Kinh Nghiệm

Có nên mua căn hộ mini không? Lưu ý khi mua căn hộ mini

Ở hầu hết các thành phố lớn ở nước ta hiện nay căn hộ mini đang rất được ưa chuộng và phát triển. Bởi lẽ, loại hình nhà ở này có giá thành phải chăng, diện tích vừa đủ, thích hợp với những gia đình có mức thu nhập trung bình. Nếu bạn cũng đang băn khoăn có nên mua căn hộ mini hay không? Hãy theo dõi nội dung bài phân tích dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Căn hộ mini là gì?

Căn hộ mini hay còn gọi là chung cư mini là loại hình nhà do các chủ đầu tư hay các cá nhân xây dựng trên đất của mình. Chia thành nhiều căn hộ nhỏ và bán cho những người có thu nhập thấp, trung bình. Hoặc cũng có thể cho sinh viên hoặc người dân lao động ngoại tỉnh thuê.

có nên mua căn hộ mini không? lưu ý khi mua căn hộ mini

Căn hộ mini hiện đang là loại hình nhà khá phổ biến hiện nay

2. Có nên mua căn hộ mini không? 

Có khá nhiều gia đình hiện nay còn băn khoăn có nên mua căn hộ mini hay không. Để có được câu trả lời thích hợp, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ phân tích những ưu điểm và nhược điểm của loại hình nhà ở này.

2.1. Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng: Theo như khảo sát hiện nay, với khoảng từ 300 – 400 triệu đồng là bạn đã có thể mua được một căn hộ mini nhỏ có diện tích khoảng 20 – 30 m2. Còn với diện tích khoảng 30 – 40m2 sẽ có giá khoảng 450 – 500 triệu đồng. Với mức giá như vậy sẽ thích hợp với nhiều phân khúc khách hàng như sinh viên, người mới đi làm, người độc thân hoặc vợ chồng mới cưới.
  • Vị trí thuận lợi: Do không chiếm quá nhiều diện tích xây dựng nên các chung cư mini có thể xây ở gần các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chợ thương mại… Điều này sẽ thuận tiện cho sinh hoạt của các gia đình.

2.2. Nhược điểm

  • Vì là căn nhà có diện tích nhỏ nên sau này khi muốn nhượng lại sẽ khá khó khăn.
  • Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của các hộ gia đình nếu không được quản lý chặt chẽ giống như các tòa nhà, khu chung cư.
  • Tại khu vực các căn hộ mini thường không có bảo vệ quản lý nên dễ xảy ra tình trạng trộm cắp, công tác phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo.

Nhìn chung, loại hình căn hộ mini này sẽ có những ưu điểm và nhược điểm. Với điều kiện hạn hẹp thì chọn mua căn hộ mini sẽ là sự lựa chọn thích hợp, giúp bạn có được không gian sống thoải mái và riêng tư. Những nhược điểm ở trên vẫn có thể khắc phục được.

Nhưng câu trả lời cuối cùng có nên mua căn hộ mini không thì vẫn còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện và nhu cầu của mỗi người.

có nên mua căn hộ mini không? lưu ý khi mua căn hộ mini

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của căn hộ mini

3. Những lưu ý cần biết khi mua căn hộ mini

Mặc dù căn hộ mini đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay, giải quyết được vấn đề và nhà ở. Tuy nhiên, ở thời điểm ngập tràn các thông tin quảng cáo và các chương trình khuyến mãi từ chủ đầu tư, khi quyết định mua bạn cần nắm được một số lưu ý sau:

3.1. Mua ở nơi uy tín

Trước khi quyết định mua căn hộ, bạn cần tìm hiểu về thông tin chủ nhà hay chủ đầu tư. Tìm hiểu chủ đầu tư có thực hiện bảo trì, bảo dưỡng công trình theo định kỳ hay không.

3.2. Chất lượng của căn hộ

Hiện nay, có rất nhiều căn hộ mini đang trong tình trạng xuống cấp nhưng khi đăng tin quảng cáo thì hình ảnh vẫn đẹp, mới. Điều này hoàn toàn trái ngược với thực tế. Do đó, để chắc chắn bạn hãy đến tận nơi để kiểm tra, đánh giá chất lượng hệ thống điện nước, tường cửa… Khi thấy vấn đề gì, hãy liên hệ ngay với chủ nhà, chủ đầu tư để được giải quyết và xử lý.

có nên mua căn hộ mini không? lưu ý khi mua căn hộ mini

Khi mua căn hộ mini bạn cần kiểm tra chất lượng cẩn thận

3.3. Tiện ích xung quanh

Ở mỗi khu căn hộ mini sẽ có các tiện ích đi kèm khác nhau. Do đó, khi mua bạn cần quan tâm tới các dịch vụ xung quanh. Nên ưu tiên chọn những chung cư có đầy đủ tiện ích như bãi xe rộng rãi, môi trường sống trong lành, gần trường học, bệnh viện…

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến thái độ của người dân sinh sống ở khu vực đó. Cần tìm hiểu xem môi trường sống có văn minh, trong lành hay không.

3.4. Vấn đề pháp lý 

Khi quyết định đặt tay lý bút mua một căn hộ mini, bạn cần phải đảm bảo được các vấn đề pháp lý như: Cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng, giấy cam kết cấp sổ đỏ riêng cho từng căn…

Khi mua bạn cũng cần yêu cầu chủ nhà hay chủ đầu tư cung cấp các loại giấy tờ như:

  • Bản sao có công chứng giấy phép xây dựng
  • Bản sao có công chứng sổ đỏ của mảnh đất
  • Bản sao hồ sơ thiết kế điện nước, sơ đồ của căn hộ

3.5. Yếu tố phong thủy

Phong thủy cũng là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm khi có ý định mua căn hộ chung cư. Sinh sống trong một căn nhà có yếu tố phong thủy tốt sẽ giúp bạn có được cuộc sống cân bằng, bình yên và hạnh phúc.

Bạn hãy chọn những căn hộ mini có hướng phù hợp với tuổi của mình, bố trí và sắp xếp nội thất sao cho thích hợp. Những yếu tố này sẽ góp phần không nhỏ mang tới cho bạn cuộc sống tốt đẹp bên gia đình.

có nên mua căn hộ mini không? lưu ý khi mua căn hộ mini

Yếu tố phong thủy rất quan trọng nên khi mua bạn cần phải rất quan tâm

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có nên mua căn hộ mini hay không. Dựa vào sự phân tích và đánh giá ở trên, hy vọng đã giúp bạn đọc trả lời được những thắc mắc của bản thân. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News