Kinh Nghiệm

Có nên mua chung cư cũ không? Nếu mua cần kinh nghiệm gì?

Xu hướng mua nhà chung cư cũ đang được nhiều người lựa chọn, bởi nó giúp tiết kiệm tối đa chi phí mua nhà. Thế nhưng chất lượng chung cư cũ có đảm bảo hay không cũng là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn đang cân nhắc có nên mua chung cư cũ không? Thì hãy theo dõi nội dung bài phân tích dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

I. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của chung cư cũ

Mua nhà chung cư cũ phù hợp với người có mức thu nhập trung bình. Bởi giá bán những căn chung cư mới hiện nay rất đắt đỏ, vượt mức ngân sách mua nhà của nhiều gia đình. Do đó, thay vì mua mới, những người có thu nhập vừa phải sẽ chọn tìm mua căn hộ đã qua sử dụng.

Dưới đây sẽ là đánh giá về ưu và nhược điểm của loại hình nhà này

1. Ưu điểm

  • Giá cả: Mức giá mua căn hộ chung cư cũ thường sẽ mềm hơn so với những căn hộ mới toanh. Thường sẽ dao động từ 12- 16 triệu đồng/m2, tùy vào vị trí, chất lượng… Với mức giá này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, giá nhà đất đang ngày càng tăng nhanh. Để mua những căn hộ mới, nhiều khi vượt qua sức trả, buộc các gia đình phải vay ngân hàng với lãi suất cao. Điều này sẽ gây nên những áp lực về kinh tế mỗi tháng.
  • Tính pháp lý: Hầu như những căn nhà cũ đã qua sử dụng đều đã có pháp lý đầy đủ. Khi bạn mua sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi xuống tiền. 
  • Dịch vụ đồng bộ: Vì là khu chung cư sinh sống lâu nên tiện ích, dịch vụ sinh hoạt, hệ thống kỹ thuật cơ bản là đầy đủ.  

có nên mua chung cư cũ không? nếu mua cần kinh nghiệm gì?

Những ưu, nhược điểm khi mua chung cư cũ

2. Nhược điểm

Ngoài mặt ưu điểm, mua chung cư cũ cũng tồn tại nhiều mặt khuyết điểm mà bạn nên biết. Cụ thể:

  • Chất lượng xuống cấp: Chung cư đã qua sử dụng nhiều năm sẽ bị xuống cấp. Nếu như không được bảo trì định kỳ. Cùng với đó, nếu công tác quản lý thiếu chặt chẽ sẽ khiến chung cư dần mất giá trị. Sau này khi chủ các căn hộ muốn bán lại sẽ khó và không được giá. 
  • Hạ tầng kém hiện đại: Những căn chung cư cũ hầu như thiếu tiện nghi, công tác phòng cháy chữa cháy cũng dần thiếu đi sự an toàn. Những bức tường đã qua sử dụng lâu dài có thể bị thấm dột, khu nhà vệ sinh bị xuống cấp và có dấu hiệu bị rò rỉ từ tầng trên xuống. 

II. Có nên mua chung cư cũ không? 

Dựa vào phân tích về những ưu điểm và nhược điểm ở trên, bạn hãy đưa ra quyết định có nên mua chung cư cũ không sao cho phù hợp.

Với những gia đình có tài chính eo hẹp, mức thu nhập trung bình, không muốn gánh thêm nợ ngân hàng thì phương án mua chung cư cũ sẽ là hợp lý.

Còn nếu gia đình bạn đủ điều kiện và khả năng chi trả, thì hãy mua một căn chung cư mới. Bởi cơ sở vật chất, hạ tầng sẽ đồng bộ và hiện đại hơn.

có nên mua chung cư cũ không? nếu mua cần kinh nghiệm gì?

Có nên mua chung cư cũ không sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu của mỗi người

III. Kinh nghiệm mua chung cư cũ bạn nên biết

Để mua được một căn nhà chung cư có chất lượng tốt, tránh gặp những rủi ro về sau. Bạn cần phải nắm rõ những kinh nghiệm dưới đây.

1. Kiểm tra kỹ chất lượng

Những căn chung cư giá rẻ không được bảo trì tốt thì chất lượng sẽ xuống cấp, điều này sẽ làm ảnh hưởng tới an toàn của gia đình. Trước khi quyết định một căn nhà nào đó, bạn hãy kiểm tra trần nhà, tường xem có bị rạn nứt, ẩm ướt hay không. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra nhà vệ sinh xem có bị nghẹt cống không.

Bạn nên xem xét kỹ càng về các dịch vụ tiện ích, điện nước sinh hoạt có đầy đủ không. Để đánh giá đúng bạn có thể dành thời gian hỏi thăm và xem xét thái độ của cư dân sinh sống ở khu vực đó.

có nên mua chung cư cũ không? nếu mua cần kinh nghiệm gì?

Khi mua chung cư cũ bạn cần phải dành thời gian tìm hiểu chất lượng của căn nhà đó

2. Chọn chủ đầu tư uy tín

Chủ đầu tư uy tín sẽ có kinh nghiệm và đảm bảo công tác quản lý, bảo trì cho toàn bộ dự án. Chính vì thế căn hộ chung cư sẽ không bị xuống cấp quá trầm trọng. Đảm bảo chất lượng sống của cư dân.

3. Chọn vị trí phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng khi bạn quyết định mua một căn hộ chung cư nào đó chính là vị trí. Bạn nên ưu tiên chọn những dự án thuận tiện cho việc đi làm, đi học, gần các khu vui chơi, công viên, siêu thị… thì càng tốt.

có nên mua chung cư cũ không? nếu mua cần kinh nghiệm gì?

Chung cư nằm ở vị trí thuận lợi sẽ giúp quá trình sinh hoạt và làm việc được dễ dàng

4. Dự trù phí sửa chữa căn hộ cũ

Ngoài tiền mua chung cư bạn cũng cần chuẩn bị một khoản tiền để sửa lại căn nhà cũ. Có thể là sơn lại tường, thay thế các thiết bị nhà vệ sinh, mua thêm những món đồ cho gia đình mình…

Trên đây là nội dung bài chia sẻ có nên mua chung cư cũ không. Mong rằng nội dung bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý, có được không gian sống lý tưởng và hạnh phúc nhất. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều nội dung bài viết hay và chọn lọc khác tại webiste nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News