Kinh Nghiệm

Có nên mua chung cư tầng 4: Giải đáp theo phong thủy phương Đông?

Khi cân nhắc mua chung cư, ngoài các khía cạnh như giá cả, vị trí, chất lượng…., nhiều khách hàng còn đặc biệt quan tâm tới yếu tố phong thủy. Trong đó, số tầng thường là chi tiết được chú ý đầu tiên. Nhiều người cho rằng chọn tầng, trước hết, bạn phải tránh những con số “đen đủi” như 4, 7, 13. Vậy có nên mua chung cư tầng 4 không?

Đây có phải là một quan điểm đúng đắn từ góc nhìn phong thủy? Nếu được lựa chọn, chúng ta có nên mua chung cư tầng 4 hay không? Bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên.

1. Số 4 có ý nghĩa gì trong phong thủy phương Đông?

Để có một cái nhìn rõ ràng và khách quan, bạn cần biết, câu hỏi có nên mua chung cư tầng 4 thực chất không bắt nguồn từ các tài liệu phong thủy. Thay vào đó, nó chỉ là một quan niệm truyền miệng mang tính suy diễn.

có nên mua chung cư tầng 4: giải đáp theo phong thủy phương đông?

Ý nghĩa chết chóc mà người ta thường gắn cho số 4 chỉ là một quan niệm truyền miệng trong dân gian

Cụ thể, người ta cho rằng, trong tiếng Trung, số 4 có cách đọc gần với chữ “tử” – mang nghĩa chết chóc. Vì thế, tất cả những gì gắn với số 4 đều không thể mang lại điều tốt đẹp. Đây chính là lý do, nhiều gia chủ ngần ngại khi lựa chọn chung cư tầng 4.

Vậy xét từ góc độ phong thủy phương Đông, 4 có thực sự là một con số “đen đủi”? Câu trả lời là không. Số 4 đại diện cho quẻ Tốn, mang nghĩa Tứ Lục Văn Khúc, ý chỉ sao Văn Xương. Nó tượng trưng cho hướng Đông Nam và Ngũ hành thuộc Mộc, phù hợp với hoa cỏ, cây cối, vật dụng bằng gỗ…

Đối chiếu lên các bộ phận trên cơ thể người, số 4 tượng trưng cho vị trí đùi, xương chậu, xương cụt và bệnh trạng phong thấp. Việc luận bàn số 4 tốt hay xấu sẽ còn phụ thuộc vào vị trí, sự vật cụ thể, không nên áp đặt chung chung, vô căn cứ.

Tìm hiểu thêm từ các tài liệu kinh dịch, có thể thấy số 4 gắn với “sơn thủy mông”, mang nghĩa trên Cấn dưới Khảm. Đây là một quẻ khá mù mờ, khó nắm bắt. Nó thường đòi hỏi sự kiên nhẫn, chờ đợi. Vì thế, bản thân người giải cũng phải tùy theo sự việc để phán đoán.

có nên mua chung cư tầng 4: giải đáp theo phong thủy phương đông?

Số 4 không hẳn là một con số đen đủi

Với các phân tích trên, rõ ràng mối băn khoăn có nên mua chung cư tầng 4 là không thực sự cần thiết. Số 4 không hẳn là một con số chỉ gắn với điềm gở. Việc chọn lựa nên mua chung cư tầng mấy sẽ cần căn cứ vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi, mệnh và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

2. Ai hợp với nhà chung cư tầng 4?

Để chọn số tầng “vượng gia”, giúp người trong nhà khỏe mạnh, làm ăn, học hành may mắn, chúng ta sẽ phải căn cứ vào tuổi và Ngũ hành của gia chủ. Đây cũng là 2 căn cứ quan trọng nhất giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua chung cư tầng 4.

có nên mua chung cư tầng 4: giải đáp theo phong thủy phương đông?

Tầng 4 sẽ phù hợp với người thuộc mệnh Kim, Thủy

Cụ thể, theo Ngũ hành xoay vòng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tầng 4 và tầng 9 là 2 tầng thuộc Kim. Về nguyên tắc, ngũ hành của gia chủ và ngũ hành của tầng nên tương đồng hoặc tương sinh lẫn nhau, tránh tương khắc.

Như vậy, tầng 4 sẽ là tầng bản mệnh của gia chủ tuổi Thân và tuổi Dậu. Ngoài ra, do Kim sinh Thủy nên gia chủ tuổi Hợi và Tý cũng có thể lựa chọn tầng 4 để sinh sống lâu dài.

3. Những lưu ý khác khi chọn số tầng chung cư

Ngoài vấn đề phong thủy, chúng ta không thể không xem xét tới nhu cầu thực tế khi cân nhắc nên mua chung cư tầng mấy. Bởi lẽ, việc ở tầng cao hay thấp chắc chắn sẽ tạo ra những tác động nhất định đến đời sống sinh hoạt.

có nên mua chung cư tầng 4: giải đáp theo phong thủy phương đông?

Nhà ở tầng cao hay tầng thấp đều sẽ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới đời sống sinh hoạt

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng và không gian sống mát mẻ, các tầng thấp sẽ là phương án tối ưu. Đổi lại, chúng ta buộc phải chấp nhận một số hạn chế như tầm nhìn hẹp, bị che khuất bởi những tòa nhà xung quanh, tiếng ồn và khói bụi từ đường phố, côn trùng…

Ngược lại, nếu bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng đãng và tầm nhìn rộng mở, hãy mạnh dạn lựa chọn các căn hộ trên cao. Tất nhiên, chúng cũng có những điểm trừ nhất định, chẳng hạn, oi ngột hơn về mùa hè, thời gian di chuyển lên xuống lâu hơn…

Trên đây là một số phân tích, chia sẻ xoay quanh việc lựa chọn số tầng khi mua chung cư. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà đã giúp bạn giải đáp được mối băn khoăn có nên mua chung cư tầng 4, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức cơ bản, hữu ích về phong thủy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News