Kinh Nghiệm

Có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Chung cư tầng áp mái có an toàn, có nóng không? Đây đang là thắc mắc của khá nhiều người. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, hãy tham khảo nội dung bài viết có nên mua chung cư tầng áp mái không của Cẩm Nang Mua Nhà, chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời thích hợp.

I. Có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Việc có nên mua chung cư tầng áp mái hay không sẽ phù thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, chủ quan cũng như ưu, nhược điểm của loại nhà này. Dưới đây sẽ là đánh giá về ưu và nhược điểm của căn nhà trên tầng áp mái.

1. Ưu điểm

Những căn nhà ở tầng áp mái sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều người, cụ thể như:

  • Không khí trong lành, không bị ồn: Vì nằm ở tầng áp mái nên không khí khá trong lành, yên tĩnh. Điều này sẽ giúp cho người ở cảm thấy thoải mái, không phải chịu cảnh khói bụi, ồn ào của các căn hộ ở tầng thấp. 
  • Giá rẻ: Giá bán của căn nhà áp mái tại chung cư cao tầng thường có giá thành rẻ hơn, nên được nhiều người lựa chọn. 
  • View đẹp: Ở trên tầng áp mái bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn được thành phố với view đẹp. Giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. 
  • Tránh xa côn trùng: Do ở tầng cao nên cũng hạn chế được nhiều loại côn trùng như muỗi, chuột, gián… Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. 

có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Những ưu điểm có được khi sinh sống trong căn hộ tầng áp mái

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, căn hộ tầng áp mái cũng sẽ có những nhược điểm nhất định.

  • Hạn chế về thang máy: Không phải chung cư nào cũng có hệ thống thang máy hiện đại, chất lượng cao. Phục vụ hiệu quả nhu cầu sử dụng của người dân, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm. Do đó, nếu bạn sinh sống ở tầng áp mái sẽ khá bất tiện. Chưa kể đến, đôi lúc thang máy kém chất lượng sẽ dẫn tới hỏng hóc, cần phải bảo trì. Việc di chuyển vào thời điểm này sẽ rất khó khăn. 
  • Hạn chế phòng cháy chữa cháy: Ở tầng trên cao đồng nghĩa với việc thoát hiểm sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt là thời gian gần đây số vụ hỏa hoạn tại các tòa nhà chung cư ngày càng nhiều. Điều này gây nên sự phân vân có nên mua chung cư tầng áp mái hay không. 
  • Mùa hè oi nóng: Vào mùa hè, do ở tầng quá cao, nên căn nhà áp mái sẽ chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ lớn. Do đó, sẽ không tránh khỏi không khí  nóng bức. 

Nhìn chung, những căn nhà ở tầng áp mái sở hữu cả những ưu điểm và nhược điểm. Việc có lựa chọn mua hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu cũng như tài chính của mỗi gia đình.

Nếu quyết định mua bạn hãy quan tâm tới các tiện ích đi kèm như hệ thống thang máy có hiện đại không, chất lượng phòng cháy chữa cháy thế nào. Đồng thời cũng xây dựng hệ thống chống nóng mùa hè hiệu quả.

có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Việc lựa chọn có nên mua căn hộ tầng áp mái hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình

 II. Kinh nghiệm lựa chọn căn hộ chung cư tầng áp mái

Các dự án nhà ở chung cư hiện nay vô cùng phát triển, ngày càng đồng bộ và hiện đại. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn để sở hữu một căn hộ chung cư tầng áp mái phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Để có được một căn hộ áp mái tốt, bạn cũng cần tìm hiểu kinh nghiệm nhất định. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Lựa chọn chủ đầu tư tốt

Bạn nên lựa chọn căn hộ áp mái được đầu tư xây dựng bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín. Như vậy chất lượng nhà ở sẽ đồng bộ và tiện ích hơn. Việc xây dựng ban quản lý cũng chặt chẽ, bảo vệ tốt quyền lợi của cư dân sinh sống trong tòa nhà.

có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Ưu tiên lựa chọn căn hộ áp mái từ chủ đầu tư tốt để đảm bảo chất lượng cuộc sống

2. Hệ thống báo cháy và an ninh

Một trong những khía cạnh mà bạn không nên bỏ qua khi mua chung cư tầng áp mái đó chính là vấn đề phòng cháy, chữa cháy. Bạn nên tìm hiểu rõ để đánh giá chất lượng an toàn của công trình.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh của tòa nhà, một số chủ đầu tư đã lắp thêm hệ thống camera quan sát. Điều này sẽ giúp việc quản lý và theo dõi tình hình an ninh sinh sống được tốt hơn.

3. Cầu thang thoát hiểm

Cầu thang thoát hiểm của dự án nhà ở phải đạt tiêu chuẩn quy định, được thiết kế kín, có các cánh cửa chống cháy. Có đủ hệ thống chiếu sáng, thông gió khi chẳng may có hỏa hoạn.

Một số chung cư hiện đại hiện nay còn trang bị thêm cầu thang thoát hiểm, tách biệt với cầu thang bộ thông thường. Như vậy khá là an toàn.

có nên mua chung cư tầng áp mái không?

Hàng lang thoát hiểm phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định

Trên đây là nội dung bài giải đáp có nên mua chung cư tầng áp mái không? Mong rằng những chia sẻ này đã đưa tới những thông hữu ích cho bạn đọc, giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp. Cảm ơn bạn đã theo dõi, chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News