Kinh Nghiệm

Có nên mua chung cư trả góp không? [Kinh nghiệm cần biết]

Có nên mua chung cư trả góp không là băn khoăn của hầu hết các cặp vợ chồng trẻ, người độc thân sở hữu nguồn kinh tế không quá dư giả. Tuy nhiên, hiện nay xảy ra khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp tương tự, đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Hình thức mua chung cư trả góp

Trước khi đi sâu vào vấn đề chính, tìm ra đáp án cho cho câu hỏi có nên mua chung cư trả góp không, điều đầu tiên bạn phải hiểu rõ mua chung cư trả góp là gì. Mua chung cư trả góp là hình thức mua nhà chỉ cần trả trước một khoản tiền nhất định.

Theo đó, chủ đầu tư sẽ kết hợp với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ hỗ trợ người mua bằng cách cho vay khoảng 70% giá trị căn nhà bằng cách thế chấp căn hộ chung cư hoặc tài sản thế chấp có giá trị tương đương. Bên cho vay và đi vay sẽ tự thỏa thuận số tiền gốc và lãi được trả dần.

có nên mua chung cư trả góp không? [kinh nghiệm cần biết]

Mua chung cư trả góp là hình thức mua nhà chỉ cần trả trước một khoản tiền nhất định

2. Ưu điểm và nhược điểm khi mua chung cư trả góp

Để có được câu trả lời chính xác cho thắc mắc có nên mua chung cư trả góp không, bạn phải nắm rõ được ưu nhược điểm của hình thức này.

a. Ưu điểm

Dễ dàng nhận được căn hộ do bạn đứng tên sở hữu mà không mất nhiều thời gian chờ đợi cho đủ số tiền.

Có cơ hội đầu tư sinh lời do tình trạng người nhập cư tại các thành phố lớn ngày một tăng. Bạn có thể mua chung cư trả góp rồi cho thuê lại để kiếm nguồn thu nhập đều đặn.

Lãi suất vay khi mua chung cư trả góp rất ưu đãi. Thường mức lãi suất này dao động từ 6.5 – 7.5%. Chưa kể một số chủ đầu tư còn đưa ra chính sách hỗ trợ tốt, tạo điều kiện cho khách mua.

Thủ tục mua nhà nhanh chóng, đơn giản, thoải mái, người mua có thể sở hữu căn hộ trong thời gian nhanh nhất.

b. Nhược điểm

Là ưu điểm song cũng là nhược điểm khi mua chung cư trả góp chính là bạn cần thanh toán gốc và lãi cho ngân hàng mỗi tháng.

Trong trường hợp hết thời gian lãi suất ưu đãi sẽ áp dụng lãi suất thả nổi. Nếu không muốn tình trạng trả nợ bị kéo dài cần phải đánh giá chính xác khả năng tài chính của bản thân và lên kế hoạch rõ ràng.

có nên mua chung cư trả góp không? [kinh nghiệm cần biết]

Mua chung cư trả góp đều có ưu và nhược điểm nhất định

3. Có nên mua chung cư trả góp không?

Dựa vào phân tích ưu, nhược điểm của việc mua chung cư trả góp, chắc chắn bạn đã có câu trả lời. Sẽ không có một đáp án cố định bởi nhu cầu của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia bất động sản thì việc mua chung cư trả góp là nên làm nếu bạn có nguồn thu nhập hàng tháng ổn định.

có nên mua chung cư trả góp không? [kinh nghiệm cần biết]

Việc mua chung cư trả góp nên hay không phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người

4. Lưu ý khi mua chung cư trả góp

Tìm hiểu kỹ thông tin dự án: chủ đầu tư, vị trí, cơ sở hạ tầng, giá bán, dịch vụ, tiện ích đi kèm, hệ thống an ninh và bảo vệ có đảm bảo không.

Kiểm tra tính pháp lý: dự án phải không nằm trong diện quy hoạch, có tính minh bạch, rõ ràng.

Kiểm tra hợp đồng: các điều khoản trong hợp đồng khi giao dịch phải được quy định rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho người mua. Nên yêu cầu chủ đầu tư bổ sung hoặc điều chỉnh những thông tin chưa phù hợp trước khi tiến hành đặt cọc.

Tính toán khả năng thu nhập và trả nợ của bạn.

Lựa chọn ngân hàng và gói lãi suất mua chung cư phù hợp.

có nên mua chung cư trả góp không? [kinh nghiệm cần biết]

Cần tính toán nguồn thu nhập trước khi quyết định mua chung cư trả góp

Như vậy, Cẩm Nang Mua Nhà vừa chia sẻ tới các bạn thông tin xoay quanh việc có nên mua chung cư trả góp không. Hi vọng những kiến thức trong bài sẽ giúp các bạn có được quyết định chính xác. Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News