Kinh Nghiệm

Có nên mua đất Bảo Lộc Lâm Đồng để đầu tư năm 2020 không?

Vài tháng trở lại đây, không ít doanh nghiệp bất động sản đã đổ về Bảo Lộc để nghiên cứu và triển khai dự án. Bên cạnh đó cũng xuất hiện các các nhà đầu tư cá nhân tìm đến đây săn đất, khiến giá đất tại Bảo Lộc bỗng chốc được đẩy lên cao. Nguyên nhân nào dẫn tới sự thay đổi đột ngột về thị trường bất động sản nơi này và có nên mua đất Bảo Lộc thời điểm này không? Nếu bạn quan tâm tới vấn đề này, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà.

1. Thị trường bất động sản Bảo Lộc qua nhận định của người đầu tư và chuyên gia

So với năm 2017, mức giá nhà đất tại Bảo Lộc đã tăng 4 lần (400%). Theo chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển, mức giá này không đắt với các nhà đầu tư từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Thậm chí các giá khu đất gần đường cao tốc tăng khoảng 10 – 20 lần.

Một số nhà đầu tư lý giải rằng vì sao họ chọn Bảo Lộc là bởi nơi đây có nhiều điểm du lịch sinh thái, điển hình như: Tuyệt Tình Cốc, thác Dambri, đồi chè Tâm Châu,… cùng khí hậu mát mẻ, trong lành.

Với các nhà đầu tư săn đất nông nghiệp thì cho biết cơ sở hạ tầng tại đây ngày càng được đầu tư và hoàn thiện. Dù vậy, giá đất Bảo Lộc bỗng chốc tăng vọt khiến nhiều chuyên gia cảm thấy bất thường.

có nên mua đất bảo lộc lâm đồng để đầu tư năm 2020 không?

Mức giá nhà đất tại Bảo Lộc tăng tới 4 lần so với năm 2017

2. Có nên mua đất Bảo Lộc không?

Việc sốt đất tại Bảo Lộc là có thật song thị trường này vẫn còn tồn tại những hạn chế. Hạn chế khiến địa phương này chưa phát triển đúng tiềm năng là giao thông kết nối với các vùng phụ cận và TP.HCM. Bên cạnh đó, người dân bản địa cũng cho biết, không biết bao giờ khu đất này mới lấp đầy dân cư vì đi sâu vào 2-3km là đất bạt ngàn, dân cư thưa thớt. Nếu mua đất ở đây để kinh doanh không dễ, mà cho thuê thì càng khó. Nhận định của TS. Đinh Thế Hiển.

Thế nhưng chính TS. Hiển cũng cho rằng, mỗi người sẽ có những cách đầu tư khác nhau. Có người theo phương thức bài bản, có người kinh doanh đi theo dòng tiền và họ biết vùng nào “ăn khách” và biết rút ra đúng lúc. Vì thế, có nên mua đất Bảo Lộc không sẽ chẳng thể có một câu trả lời hoàn hảo.

Cũng theo TS. Hiển, nếu tính đường dài thì mua một miếng đất nông nghiệp rồi để đó có thể tăng giá. Nhưng khi chấp nhận mua đất nông nghiệp thì phải mua bằng dòng tiền nhàn rỗi, không có chuyện đầu tư lướt sóng vì ít nhất phải ngâm vốn từ 3 tới 5 năm. Mà việc mua đất nông nghiệp thì cũng có khá nhiều rủi ro, cho nên cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.

có nên mua đất bảo lộc lâm đồng để đầu tư năm 2020 không?

Có người theo phương thức bài bản, có người kinh doanh đi theo dòng tiền và họ biết vùng nào “ăn khách” và biết rút ra đúng lúc. Vì thế, có nên mua đất Bảo Lộc không sẽ chẳng thể có một câu trả lời hoàn hảo

3. Những lưu ý khi mua đất Bảo Lộc

Trong trường hợp vẫn quyết định đầu tư vào thị trường này, trước khi mua đất bạn phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Nên đầu tư vào dòng sản phẩm nào
  • Cân nhắc giá đất và khả năng thanh khoản
  • Ưu tiên những lô đất được tách sổ đỏ
  • Đất đã được quy hoạch rõ ràng, vuông vắn
  • Tham khảo dự án uy tín, có thông tin rõ ràng

có nên mua đất bảo lộc lâm đồng để đầu tư năm 2020 không?

Khi đầu tư vào đất Bảo Lạc cần cân nhắc giá đất và khả năng thanh khoản

Với những nhận định trên, hi vọng các bạn đã tìm ra đáp án có nên mua đất Bảo Lộc cho riêng mình. Để có những thông tin hữu ích về bất động sản trên toàn quốc, thường xuyên theo dõi các bài viết tại camnangmuanha.net nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News