Kinh Nghiệm

Có nên mua đất Củ Chi không? Những lưu ý khi mua đất Củ Chi

Củ Chi là đích đến của hàng loạt nhà đầu tư khi xu hướng dịch chuyển từ trung tâm thành phố về các khu vực vùng ven phát triển. Thế nhưng vẫn có không ít băn khoăn, lo lắng về bất động sản nơi đây, đặc biệt là vấn đề có nên mua đất Củ Chi không? Nếu bạn cũng quan tâm thị trường này và đang có dự định xuống tiền đầu tư, hãy tham khảo các thông tin được Cẩm Nang Mua Nhà chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Bất động sản Củ Chi

Trước khi trả lời cho câu hỏi có nên mua đất Củ Chi không, điều mà người đầu tư cần quan tâm chính là bất động sản khu vực này.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản – Ông Nguyễn Xuân Quang đã nhận định rằng: “Khi TP.HCM đang phải đối diện với quỹ đất hẹp cùng hạ tầng giao thông khó giải quyết, giảm chất lượng cuộc sống cho người dân thì cùng với thuận lợi từ việc quy hoạch ổn định, Tây Bắc Củ Chi sẽ là lựa chọn hàng đầu, là nơi đầu tư hấp dẫn, an toàn và sinh lời nhanh chóng”.

Theo dự đoán, năm 2027 giá bất động sản trên địa bàn Củ Chi sẽ tăng lên gấp 30 lần so với giá hiện nay. Và đến năm 2035, huyện Củ Chi sẽ trở thành một Singapore đầu tiên tại Việt Nam.

có nên mua đất củ chi không? những lưu ý khi mua đất củ chi

Theo dự đoán, năm 2027 giá bất động sản trên địa bàn Củ Chi sẽ tăng lên gấp 30 lần so với giá hiện nay

2. Có nên mua đất Củ Chi không?

Với mục đích và nhu cầu khác nhau, rất có để có được câu trả lời chính xác cho việc có nên mua đất Củ Chi hay không. Nhưng với những tín hiệu tích cực, nhiều chuyên gia đã khuyến khích các nhà đầu tư nên mua đất tại đây. Cụ thể, có 4 lý do giúp người mua có thể tự tin đầu tư.

a. Kế hoạch quy hoạch rõ ràng

Theo nguồn tin về quy hoạch cụ thể của UBND huyện Củ Chi, việc xây dựng để biến khu đô thị Tây Bắc trở thành trọng điểm thành phố đã và đang trong kế hoạch thi công. Hàng loạt dự án, khu đô thị cùng cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ thuật đều được phát triển đồng bộ.

Củ Chi cũng lên kế hoạch xây dựng thêm hạ tầng bệnh viện Đại học Y dược và bệnh viện trung tâm để gia tăng cơ hội điều trị bệnh. Chưa hết, các khu công nghiệp mới cũng được hình thành để thu hút lao động và phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, dự kiến sẽ có 30 trường Đại học sẽ rời về Củ Chi, nhiều khu giải trí tầm cỡ quốc tế được mở,…

b. Giao thông thuận lợi

Từ lâu, Củ Chi đã là cửa ngõ giao thông kết nối với nhiều tỉnh thành xung quanh khu vực phía Tây Nam Bộ. Nơi đây cũng là địa điểm có trục đường lớn đi qua như Quốc lộ 22, đường Xuyên Á, Quốc lộ 1A, Cộng Hòa và Trường Chinh.

Dự án hầm chui An Sương cũng là một điểm nhấn về giao thông, giúp thời gian di chuyển từ Củ Chi đến các quận trung tâm được rút ngắn. Đây là tiền đề để kinh tế Củ Chi phát triển, đặc biệt là thị trường bất động sản có cơ hội tăng trưởng bền vững. Chủ yếu là phân khúc đất nền.

có nên mua đất củ chi không? những lưu ý khi mua đất củ chi

Từ lâu, Củ Chi đã là cửa ngõ giao thông kết nối với nhiều tỉnh thành xung quanh khu vực phía Tây Nam Bộ

c. Tiềm năng kinh tế

Không chỉ đồng bộ về cơ sở vật chất, giao thông hạ tầng, trong tương lai Củ Chi còn trở thành vùng đất tiềm ẩn nhiều cơ hội cho những ai muốn an cư lập nghiệp, kinh doanh nhờ hàng loạt các dự án xây dựng khu công – nông nghiệp.

d. Lợi thế về đất đai, môi trường sống

Một trong những lý do khuyến khích cho việc có nên mua đất Củ Chi không chính là quỹ đất lớn. Củ Chi vốn có quỹ đất không nhỏ, sau khi thông tin quy hoạch Củ Chi được Chính phủ ban hành, nhiều nhà đầu tư đã rục rịch khiến giá bán tăng lên đáng kể.

Thêm nữa, môi trường sống tại Củ Chi so với các quận trong nội thành thường trong lành và bớt ngột ngạt hơn rất nhiều. Nếu muốn mua để ở, chắc chắn mua bán đất nơi đây sẽ khiến người mua cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Có thể nói, với 4 lý do kể trên, việc mua nhà đất ở Củ Chi được xem là một giải pháp đầu tư hoàn hảo. Thế nhưng, nếu xuống tiền, bạn cũng cần phải cân nhắc, xem xét thật kỹ để tránh gặp phải rắc rối, rủi ro.

có nên mua đất củ chi không? những lưu ý khi mua đất củ chi

Môi trường sống tại Củ Chi so với các quận trong nội thành thường trong lành và bớt ngột ngạt hơn rất nhiều

3. Những lưu ý khi mua đất Củ Chi

a. Lựa chọn đúng thời điểm mua

Tạo sức hút lớn nên nhà đất Củ Chi vẫn tồn tại nhiều rủi ro. Vì thế, cần phải có thời điểm thích hợp để xuống tiền, tránh mua đất khi cơn sốt đang trong giai điểm cao trào.

b. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Người mua đất cần phải tìm hiểu kỹ càng về chủ đầu tư để tránh gặp phải dự án “ma” hay dự án chưa đảm bảo yếu tố pháp lý.

c. Chọn đất đã có cơ sở hạ tầng hoặc đang trong giai đoạn phát triển

Nếu muốn đầu tư sinh lời, nên mua đất Củ Chi ở khu vực đã có giao thông kết nối thuận tiện. Khi dễ dàng di chuyển, hạ tầng được đầu tư chắc chắn giá đất sẽ tăng vượt bậc.

d. Định giá trước khi mua

Khi mua bất động sản, có một nguyên tắc nhà đầu tư nào cũng cần ghi nhớ đó là chỉ xuống tiền cho những giá đất bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường. Có thể so sánh giá với các khu vực lân cận.

có nên mua đất củ chi không? những lưu ý khi mua đất củ chi

Khi mua bất động sản, có một nguyên tắc nhà đầu tư nào cũng cần ghi nhớ đó là chỉ xuống tiền cho những giá đất bằng hoặc thấp hơn so với giá thị trường

Trên đây là toàn bộ những vấn đề xoay quanh việc có nên mua đất Củ Chi không? Hi vọng, những thông tin Cẩm Nang Mua Nhà đã cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn có được quyết định đầu tư đúng đắn. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News