Thời Trang

Có nên mua giày secondhand không? Những lưu ý khi mua giày 2hand

Việc mua giày 2hand đôi khi gặp nhiều rủi ro không phải ai cũng biết. Cùng Coolmate điểm ra những lưu ý cần nắm rõ khi mua giày 2hand qua bài viết dưới đây.

Giày 2hand chắc hẳn là thuật ngữ không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt đối với các tín đồ mê săn giày 2hand real. Nhìn chung, giày 2hand được nhiều người ưa chuộng bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả vừa phải với túi tiền. Bên cạnh đó, việc mua giày 2hand cũng gặp nhiều bất cập, rủi ro mà không phải ai cũng biết. Cùng chúng mình tìm hiểu giày 2hand là gì ? và những lưu ý khi mua giày 2hand.

1. Giày 2hand là gì ?

Giày 2hand hay còn gọi là giày secondhand, là những đôi giày đã qua sử dụng và được bán lại cho những người có nhu cầu mua chúng. Và ở Việt Nam thường được biết đến với những cái tên quen thuộc như giày hàng thùng, giày si đa, giày si.

có nên mua giày secondhand không? những lưu ý khi mua giày 2hand

Không chỉ riêng về giày,thời trang secondhand còn phong phú vô vàn các sản phẩm khác từ mỹ phẩm, quần áo 2hand thậm chí có cả hàng công nghệ và máy móc.

Trên thực tế, giày secondhand cũng phát triển khá mạnh trên thị trường thế giới bởi mẫu mã vô cùng đa dạng, nhiều kiểu dáng độc lạ mà giá cả cũng rất phải chăng cho người mua.

có nên mua giày secondhand không? những lưu ý khi mua giày 2hand

Những đôi giày 2hand đã qua sử dụng không có nghĩa là những đôi giày đã cũ. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu những đôi giày mới 80% – 90%, thậm chí cũng có thể mua được giày hiệu authentic đến từ nhiều thương hiệu lớn như: Adidas, Nike, Puma, Gucci, Converse,…

Thông thường những đôi giày 2hand để có thể bán ra thị trường chúng phải được lựa chọn, chăm chút rất kỹ về chất lượng. Ngoài ra còn phải tẩy rửa sạch sẽ từ trong ra ngoài để mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho những người mua.

2. Ưu nhược điểm của giày 2hand

Như các bạn biết đấy, mọi thứ trên đời không có gì là hoàn hảo cả, việc mua giày 2hand cũng mang đến nhiều ưu điểm và nhược điểm mà chúng ta nên biết.

2.1. Ưu điểm của giày 2hand

Đầu tiên không thể nhắc đến ưu điểm nổi bật nhất của việc lựa chọn mua giày secondhand là giá cả. Giá của chúng chỉ bằng một nửa đến một phần ba những đôi giày mới. Ngoài ra, yếu tố chính để xác định mức giá cho giày 2hand chính là tình trạng (cond) độ cũ, mới của sản phẩm. Chỉ số của cond càng cao đồng nghĩa sản phẩm đó càng mới và giá tiền cao hơn. Ví dụ như: Cond 90%, Cond 9/10,…

có nên mua giày secondhand không? những lưu ý khi mua giày 2hand

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của giày 2hand là cơ hội giúp cho những tín đồ mê giày có thể sở hữu và trải nghiệm những đôi giày phiên bản giới hạn (hàng limited). Đây là những đôi giày được sản xuất với số lượng có hạn, rất hiếm trên thị trường hoặc thậm chí không còn sản xuất nữa và có những đôi chi phí khá cao nên sẽ rất khó để bạn sở hữu được chúng

có nên mua giày secondhand không? những lưu ý khi mua giày 2hand

Yếu tố cuối cùng chính là thỏa mãn được niềm đam mê săn giày hiệu nhưng kinh tế không cho phép. Thông thường, chỉ với một vài lần sử dụng thì đôi giày đó đã được mặc định mất đi 3 phần giá trị. Chính vì thế, việc mua lại giày 2hand là một sự lựa chọn lý tưởng và hợp lý cho các bạn.

2.2. Nhược điểm của giày 2hand

Đôi khi việc mua mặt hàng đã qua sử dụng, bạn có thể bắt gặp những đôi giày 2hand không rõ nguồn gốc xuất xứ, khiến bạn lo lắng không biết được có phải là hàng trộm cắp hay hàng fake hay không.

có nên mua giày secondhand không? những lưu ý khi mua giày 2hand

Một điểm yếu khá rõ của giày 2hand chính là chất lượng luôn thấp hơn so với những đôi giày mới. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hàng đã qua sử dụng rồi, độ bền chắc chắn sẽ giảm đi so với phiên bản mới.

Hơn nữa, đôi khi bạn còn gặp nhiều tình trạng không phải ai cũng muốn chính là vấn đề vệ sinh của đôi giày. Chúng có thể không sạch sẽ, bám nhiều bụi bẩn và có mùi kỳ lạ. Bạn cần phải bỏ ra thêm một khoản chi phí nữa để vệ sinh chúng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News