Kinh Nghiệm

Có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Nhà có đường hẻm đâm vào nhà được coi là không hợp phong thủy, nhưng lại có giá thành thấp. Chính vì thế mà không ít người băn khoăn có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà hay không? Nếu mua cách hóa giải yếu tố không chuẩn phong thủy thế nào? Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giải mã rõ nhất tới bạn.

I. Có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Theo các chuyên gia phong thủy, đường hẻm đâm nhà được gọi là thế thương xác. Tức là con đường giống như một cây thương đâm thẳng vào nhà, điều này gây sát thương cho ngôi nhà, như vậy là cấm kỵ.

có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Nhưng trong phong thủy có định tính và định lượng nên khi xác định sát khí mạnh hay nhẹ còn phải xem mật độ con đường ấy đi lại có nhiều hay không.

  • Nếu như là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ 10×10 hoặc 10 x 15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt. Không những bị thương xác mà còn tạo thành minh đường vô cùng sáng sủa. 
  • Nếu như đường xá tỷ lệ dài, chiều dài gấp 8-10 lần thì sát khí rất nặng. Bạn tuyệt đối không nên mua những ngôi nhà như thế. 
  • Trường hợp con đường có một bên là công viên, một bên còn lại là dãy nhà thì sẽ làm giảm độ thương xác cho căn nhà. Không gây nên quá nhiều thiệt hại hay sát khí cho căn nhà. 
  • Nếu như có ngõ cụt đâm vào ngôi nhà hoặc trong hẻm cụt thì sẽ rất xấu. Bạn cần phải có biện pháp xử lý đường đâm này. 

Từ những phân tích trên chúng ta thấy không phải trường hợp mua nhà có đường hẻm đâm nhà cũng là quá xấu. Bạn cần phải có sự phân định môi trường khách quan xung quanh. Phân tích xem tỷ lệ con đường đó như thế nào.

có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Tùy vào định tính và định lượng mà mức độ sát thương của nhà có đường hẻm đâm nhà sẽ khác nhau

II. Những cách hóa giải phong thủy nhà có đường hẻm đâm nhà

Nhìn chung, những ngôi nhà có đường hẻm đâm nhà đều không tốt. Vậy nên khi mua một mảnh đất hay một căn nhà có vị trí như thế này, bạn cần phải tìm cách hóa giải.

1. Cách hóa giải theo phương pháp dân gian

Theo quan niệm của người xưa, việc dùng tấm bia đá hay bùa chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính sẽ giúp hóa giải những điều xấu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lá bùa treo ở trước cửa nhà để hóa giải những điều không lành.

2. Cách hóa giải theo phương pháp thực tế hiện nay

Dưới đây sẽ là một số cách hóa giải căn nhà hay mảnh đất có đường hẻm đâm vào nhà:

2.1. Sử dụng hàng rào chắn

Việc sử dụng hàng rào chắn sẽ như một bức bình phong chặn đứng, bẻ gãy dòng sát khi do con hẻm tạo ra. Thực tế, khi dòng sát khí di chuyển nhanh, mạnh, gặp phải vật cản sẽ bị bẻ gãy ngay lập tức.

Trong khi những dòng khí tốt sẽ di chuyển nhẹ nhàng, uốn lượn theo hình dáng bức tường để đi vào nhà. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà.

có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Sử dụng hàng rào chắn là cách hóa giải nhà có đường hẻm đâm nhà khá tốt

2.2. Xây tiểu cảnh trước nhà

Để làm giảm sát khí, bạn có thể trồng nhiều cây hoa có màu sắc hợp bản mệnh, theo hình dáng uốn lợn. Điều này sẽ mang tới địa thế tốt cho ngôi nhà. Giúp “biến hung thành cát”.

Điều kiện để áp dụng cách hóa giải này là căn nhà của bạn phải có một khoảng không trước nhà.

có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Nếu gia đình bạn có không gian rộng có thể hóa giải bằng cách xây dựng tiểu cảnh

2.3. Trồng cây xanh

Trồng những cây xanh lớn sẽ như một bức tường chắn. Cây xanh sẽ giúp cân bằng vượng khí cho căn nhà của bạn. Đây hiện đang là cách hóa giải được nhiều gia đình áp dụng.

có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Trб»“ng nhiб»Ѓu cГўy xanh khГґng chỉ mang tб»›i bбє§u khГґng khГ­ trong lГ nh mГ  cГІn lГ  yбєїu tб»‘ hГіa giбєЈi Д‘Ж°б»ќng hбє»m Д‘Гўm nhГ

2.4. Tạo tấm bình phong trước nhà 

Gia chủ của ngôi nhà có đường hẻm đâm nhà có thể xây dựng hoặc bố trí đồ đạc phía trước nhà một cách hài hòa và hợp lý. Điều này sẽ giúp tạo nên tấm bình phong, có tác dụng ngăn cản và làm lệch hướng các nguồn sát khí không đâm được vào nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có di chuyển vị trí cửa chính sang góc khác để tránh hoàn toàn việc đường hẻm đâm vào nhà. Tuy nhiên khi áp dụng cách này bạn cũng cần lưu ý để không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Nhìn chung mua nhà hay mua đất thì việc tìm hiểu về vị trí đất là vô cùng quan trọng. Lựa chọn được một địa thế đẹp sẽ giúp gia đình bạn có được một sức khỏe tốt, tài vận hanh thông. Cho nên, nếu khu đất của gia đình bạn phạm phải yếu tố phong thủy này cần phải áp dụng những cách hóa giải. Giúp tránh được vận hạn và họa sát thân.

Trên đây là nội dung chia sẻ của Cẩm Nang Mua Nhà về nội dung có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà hay không. Hy vọng bài viết của Cẩm Nang đã mang tới cho bạn những thông tin bổ ích, giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúc bạn sẽ có được một nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News