Phong Thuỷ

Có nên mua nhà gần trường học không?

Việc có nên mua nhà gần trường học hay không là một trong những băn khoăn lớn được nhiều người quan tâm. Đặc biệt đối với các phụ huynh thì lựa chọn nhà gần trường học rất được ưu tiên khi chọn nơi ở.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhà gần trường học có những lợi ích gì mà tạo nên sức hút người mua. Đồng thời giúp bạn hiểu rõ những rủi ro tiềm ẩn khi mua nhà gần trường học, từ đó làm cơ sở để bạn ra quyết định lựa chọn phù hợp.

có nên mua nhà gần trường học không?

Mua nhà gần trường học sẽ có nhiều lợi ích cho bạn và con cái

Tiện ích khi bạn mua nhà gần trường học là gì?

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều gia đình có con ở độ tuổi đi học lại quyết định lựa chọn nhà gần trường học để ở thay vì các nơi khác. Cùng điểm qua một số lợi ích khi mua nhà gần trường học sau đây:

  • Cơ sở hạ tầng tiện nghi, tiết kiệm thời gian

Khi mua nhà gần trường học sẽ giúp gia đình bạn được cư ngụ ở vị trí cực kỳ thuận tiện, gần với trường học nơi mà có các tiện ích, dịch vụ mọc lên xung quanh rất nhiều như: hàng quán ăn uống, văn phòng phẩm, khu vui chơi giải trí, trung tâm anh ngữ, giáo dục,… Các tiện ích này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cuộc sống của bạn và con trẻ trở nên dễ dàng, tiện nghi hơn.

Con trẻ được sống trong môi trường tích cực, có các điều kiện để bé tự phát triển như: có thể tự đi bộ đi học, tham gia vào các lớp ngoại ngữ, nghệ thuật năng khiếu khu vực gần nhà một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi không phải đưa đón con đi học mỗi ngày với quãng đường dài.

có nên mua nhà gần trường học không?

Cơ sở hạ tầng tiện nghi, tiết kiệm thời gian khi ở nhà gần trường học

  • Cơ hội kinh doanh, thu lợi nhuận cao

Nhà ở gần trường học có vị trí thuận lợi để kinh doanh, buôn bán. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng như: đồ ăn, văn phòng phẩm, tiệm photocopy,… sẽ rất có tiềm năng phát triển và được mọi người quan tâm đặc biệt.

Do đó, nếu bạn có dự định mở cửa hàng kinh doanh, thì dịch vụ này gần trường học chính là cơ hội tốt để bạn buôn bán thu mức lợi nhuận cao.

có nên mua nhà gần trường học không?

Có thể mở cửa hàng kinh doanh khi ở nhà gần trường học

  • Môi trường sống xung quanh được đảm bảo an toàn

Khi nhà ở gần trường học, bạn sẽ không phải băn khoăn hay lo lắng về môi trường sống cũng như an ninh trong khu vực. Vấn đề vệ sinh tại khu xung quanh trường học được quản lý tốt và lợi ích cho các bạn học sinh, sinh viên hay giáo viên, người dân cũng được đảm bảo tối đa.

  • Tính đầu tư tăng cao trong tương lai

Nếu bạn sở hữu một căn nhà hay một mảnh đất gần trường học thì trong tương lai khả năng giá trị bất động sản đó sẽ tăng giá rất cao bởi vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, sự tiện nghi và tiện ích ở khu vực gần trường học. Có thể coi đây là một sự đầu tư tài sản tuyệt vời để mang lại được nguồn lợi nhuận lợi cao trong tương lai cho bạn.

có nên mua nhà gần trường học không?

Tính đầu tư tăng cao trong tương lai khi mua nhà ở gần trường học

Rủi ro tiềm ẩn khi mua nhà gần trường học

Song song với những lợi ích khi mua nhà gần trường học thì hiện nay cũng tồn tại không ít rủi ro cho bạn và gia đình khi muốn mua nhà gần trường học.

Đó là khi mua nhà gần trường học, không gian sống của gia đình bạn có thể bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của trường học giờ giải lao hay tiếng chuông vang báo hết giờ. Con bạn hay chính bạn đôi khi phải chứng kiến các sự việc tiêu cực, tệ nạn quanh khu vực trường như: học sinh cãi nhau, mâu thuẫn hay thậm chí đánh nhau,…

có nên mua nhà gần trường học không?

Có một số rủi ro tiềm ẩn khi mua nhà gần trường học

Nhà gần trường học, phong thuỷ có tốt không?

Việc xem phong thủy nhà ở đã trở nên phổ biến và đa số người dân đều chú trọng việc chọn nhà ở phải hợp phong thủy, với mong muốn gia đình hòa thuận, may mắn và hưng thịnh. Vậy nhà gần trường học thì phong thủy có tốt không?

Theo các chuyên gia nghiên cứu lĩnh vực khoa học phong thủy thì trường học chủ yếu sẽ hoạt động vào ban ngày, còn ban đêm thì trường rất vắng vẻ. Thời điểm ban đêm là lúc âm khí hoạt động mạnh nhất, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ gia đình xung quanh trường học.

Tuy nhiên vẫn có cách để hoá giải phong thuỷ không tốt này đó chính là gia chủ có thể sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy với mục đích trấn trạch, ngăn cản âm khí, hóa giải sát khí như: sử dụng gương bát quái lồi, gương bát quái phẳng, sử dụng tranh ảnh của Quan Công, tượng sư tử đá,…

có nên mua nhà gần trường học không?

Nhà gần trường học thì phong thủy có tốt không?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News