Kinh Nghiệm

Có nên mua nhà ngay ngã ba không? Cách hóa giải thế nào?

Hiện nay khi tìm mua nhà có rất nhiều người không chọn mua những ngôi nhà nằm ở ngã ba. Bởi cho rằng, vị trí này sẽ không tốt về mặt phong thủy cũng như ảnh hưởng tới sinh hoạt. Vậy để trả lời chính xác có nên mua nhà ngay ngã ba không? Nội dung bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ giúp bạn lý giải vấn đề này.

I. Có nên mua nhà ngay ngã ba không?

Để biết có nên mua nhà ngã ba hay không bạn sẽ dựa vào từng trường hợp phân tích dưới đây:

1. Lý do không nên mua

1.1. Về mặt phong thủy

Trong phong thủy, những ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba được coi là thương sát. Điều này gây nên những ảnh hưởng không tốt trong nhà ở.

Các chuyên gia phong thủy cũng chỉ ra rằng, sinh khí là những dòng khí di chuyển uyển chuyển và uốn lượn, còn với hung khí là những khí đi thẳng vào nhà. Vì vậy, nếu ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba sẽ là nút giao thông đi lại của các phương tiện. Khí sinh ra đâm thẳng vào nhà chính là “hung”, do đó không tốt.

có nên mua nhà ngay ngã ba không? cách hóa giải thế nào?

NhГ  б»џ vб»‹ trГ­ ngГЈ ba Д‘Ж°б»Јc coi lГ  vб»‹ trГ­ hГєt nhiб»Ѓu hung khГ­ vГ o nhГ

1.2. Dễ xảy ra tai nạn

Ngã ba là vị trí thường xuyên có các phương tiện giao thông di chuyển. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì sẽ không tốt, bởi trẻ em thường hiếu động hay nô đùa. Chẳng may chạy ra đường sẽ rất dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

1.3. Hút bụi bẩn vào nhà

Nhà ở ngã ba thường khá bụi. Nếu sinh sống phải thường xuyên dọn dẹp và lau chùi. Bụi bẩn không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới đường tiêu hóa, hô hấp và gây nên tâm trạng bất an cho mọi người.

1.4. Không gian riêng bị ảnh hưởng

Những ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba thường có đường thẳng tắp chạy vào cửa. Nên dù cố tình hay vô tình, chỉ cần đưa mắt là sẽ thấy được hoạt động của gia đình bạn. Điều này sẽ khiến cho cuộc sống của gia đình bạn đôi khi khá phiền phức.

có nên mua nhà ngay ngã ba không? cách hóa giải thế nào?

Sinh sống trong những căn nhà ở ngã ba, không gian riêng bị ảnh hưởng khá nhiều

2. Lý do nên mua

Bên cạnh những suy nghĩ, quan điểm cho rằng nhà ngã ba không tốt thì cũng có những người không ngần ngại chọn mua nhà ở vị trí này. Bởi lẽ:

2.1. Thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán

Với những ai có ý định mua nhà để làm ăn kinh doanh thì vị trí này khá thích hợp. Bởi đây là nơi có lượng giao thông di chuyển nhiều mỗi ngày. Đặc biệt nếu không gian rộng càng dễ dàng cho việc quảng bá.

có nên mua nhà ngay ngã ba không? cách hóa giải thế nào?

Nhà ở vị trí ngã ba khá thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán

2.2. Tiết kiệm được một khoản chi phí mua nhà

Những ngôi nhà ở vị trí ngã ba thường không được nhiều người lựa chọn nên giá thành sẽ rẻ hơn, thường khoảng từ 10 – 20%. Vì thế với mức giá hợp lý, lại thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán thì đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Dựa trên sự phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng việc có nên mua nhà ngay ngã ba không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và tài chính của từng người.

Nếu bạn chọn mua nhà ngã ba cũng không cần phải quá lo lắng về yếu tố phong thủy. Bởi sẽ có nhiều cách hóa giải yếu tố phong thủy vị trí nhà ở ngã ba. Dưới đây, Cẩm Nang Mua Nhà sẽ hướng dẫn bạn những cách hóa giải hiệu quả.

II. Những cách hóa giải ngôi nhà ở ngã ba

Người xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu như ngôi nhà bạn mua nằm tại ngã ba, để tránh phạm vào lỗi phong thủy, bạn cần thực hiện các cách hóa giải. Có như thế, cuộc sống của gia đình bạn mới mạnh khỏe và bình yên.

có nên mua nhà ngay ngã ba không? cách hóa giải thế nào?

Những cách hóa giải yếu tố phong thủy nhà ở ngã ba đường

1. Trồng thêm hàng cây ngăn bụi

Các luồng khí tại ngã ba sẽ kéo theo bụi bẩn hay cát, sẽ bị cản lại bởi hàng cây xanh. Cùng với đó, những hàng cây xanh xung quanh nhà sẽ giúp không gian sống thêm trong lành, thoải mái. Những tiếng ồn từ xe cộ cũng sẽ giảm đi đáng kể.

2. Đặt tấm bình phong tại phòng khách

Vai trò của tấm bình phong sẽ giúp cản không khí xộc thẳng vào nhà. Đồng thời, còn có tác dụng trong thẩm mỹ.

3. Treo các vật phẩm phong thủy 

Với những căn nhà ở vị trí ngã ba thì chuông gió, sáo trúc được coi là vật phẩm phong thủy nên dùng nhất. Chúng có tác dụng đón điều lành, tránh điều dữ. Báo động cũng như xua tan đi những luồng khí xấu, đón những luồng sinh khí tốt vào ngôi nhà.

có nên mua nhà ngay ngã ba không? cách hóa giải thế nào?

Chuông gió được coi là vật phẩm phong thủy các gia đình ở vị trí ngã ba nên sử dụng

Như vậy, Cẩm Nang Mua Nhà đã chia sẻ tới bạn nội dung bài phân tích có nên mua nhà ngay ngã ba không. Mong rằng, bài viết đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn về nơi an cư lạc nghiệp của mình. Hãy thường xuyên theo dõi thêm nhiều nội dung bài viết khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News