Kinh Nghiệm

Có nên mua nhà trả góp 20 năm không? [Kinh nghiệm cần biết]

Có nên mua nhà trả góp 20 năm là băn khoăn của không ít các cặp vợ chồng trẻ, người độc thân đang dự định mua nhà. Thực tế, các chuyên gia tài chính đã nhận định về điều này như thế nào? Câu trả lời ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

1. Mua nhà trả góp là gì?

Định nghĩa về mua nhà trả góp không quá phức tạp. |Đây là hình thức người mua nhà không phải thanh toán 100% tại thời điểm mua nhà mà ngân hàng hoặc tổ chức tài chính sẽ cho người mua vay tối đa 70% giá trị. Số tiền vay người mua có thể trả dần trong vòng 10 năm, 20 năm,… tùy theo quy định của mỗi ngân hàng.

có nên mua nhà trả góp 20 năm không? [kinh nghiệm cần biết]

Mua nhà trả góp là hình thức người mua không phải thanh toán 100% giá trị ngôi nhà tại thời điểm mua

2. Có nên mua nhà trả góp 20 năm?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính có kinh nghiệm mua nhà: Mỗi người có nhu cầu, tài chính và điều kiện khác nhau nên không thể đưa ra câu trả lời chính xác cho thắc mắc trên. Tuy nhiên, bằng những trải nghiệm thực tế, các chuyên gia đã đưa ra 3 lý do nổi bật.

a. Giảm áp lực tài chính cho bản thân

Trước khi đưa ra quyết định vay vốn bạn cần phải có kế hoạch tài chính cho mình và xác định rõ số tiền muốn vay dựa trên khả năng chi trả. Khi đã nắm rõ thu nhập, bạn sẽ xác định số tiền trả hàng tháng bao gồm cả gốc, cả lãi và không để khoản chi trả này vượt quá 50% tổng thu nhập hàng tháng. Nếu vượt quá ngưỡng, rất có thể bạn sẽ rơi vào cảnh nợ nần.

Các ngân hàng thường quy định hạn mức vay tối đa là 70% nếu bạn sử dụng chính căn hộ mua làm tài sản thế chấp, hoặc sử dụng tài sản thế chấp khác sẽ được vay tối đa 90%. Do đó, nếu vay trong thời gian dài, thời hạn vay từ 10 tới 20 năm sẽ làm giảm áp lực trả nợ của bạn xuống thấp hơn. Nếu bạn vay 1 tỷ đồng trong 20 năm, đều đặn trả gốc và lãi hàng tháng, một năm bạn chỉ phải trả dưới 100 triệu đồng. Khi đó tiền sinh hoạt của bạn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Thêm vào đó, phương thức tính lãi theo dư nợ giảm dần tức là tính trên số tiền gốc thực tế còn lại cũng giảm bớt số tiền của bạn phải trả.

có nên mua nhà trả góp 20 năm không? [kinh nghiệm cần biết]

Mua nhà trả góp trong thời gian dài sẽ giảm áp lực về tài chính

b. Đảm bảo cuộc sống không bị đảo lộn

Mua nhà là mục tiêu quan trọng của mỗi người, nhưng cũng đừng vì thế mà bạn đánh đổi sự thoải mái hoặc các cơ hội học tập. Có không ít người vì mải lao vào kiếm tiền để tìm cách trả nợ mà đánh mất hạnh phúc, niềm vui. Vậy nên việc mua nhà vay trả góp thời gian dài sẽ giúp bạn có được cuộc sống bảo đảm, từ kế hoạch học hành, sắm sửa, du lịch hay sinh con,…

c. Có chỗ ở ổn định, đảm bảo kinh doanh

Các cụ thường có câu, an cư lập nghiệp. Khi bạn sở hữu một ngôi nhà hoàn chỉnh, đồng nghĩa là bạn có thời gian tập trung cho những công việc khác để tạo ra những lợi nhuận mới. Bạn không phải lo lắng di chuyển địa điểm, mua sắm trang bị,…

Bên cạnh đó, khi mua nhà trả góp 20 năm bạn hoàn toàn có thể đầu tư kinh doanh trong khoảng thời gian này để giải quyết dòng tiền.

có nên mua nhà trả góp 20 năm không? [kinh nghiệm cần biết]

Cuộc sống khi mua nhà trả góp thời gian dài sẽ không bị đảo lộn, có thể thực hiện nhiều dự định, kế hoạch

3. Kết luận

Như vậy, với những ưu điểm nổi bật mà các chuyên gia đã nhận định và phân tích ở trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi có nên mua nhà trả góp 20 năm đúng không. Thực tế, đây là một giải pháp lý tưởng để giảm tiền gốc phải trả hàng tháng giúp bạn đảm bảo cuộc sống của bạn diễn ra bình thường với nhiều tiêu chí hợp lý.

có nên mua nhà trả góp 20 năm không? [kinh nghiệm cần biết]

Hi vọng, những thông tin được chia sẻ trong bài bạn các bạn đã biết được Có nên mua nhà trả góp 20 năm công.  Tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm mua bán nhà tại website: https://camnangmuanha.net/ Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News