Nhà Đất

Có nên mua nhà trả góp 20 năm? Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp chi tiết!

Giả sử hiện tại bạn 28 tuổi, nếu bạn vay mua nhà trả góp 20 năm thì bạn sẽ chịu số nợ mua nhà cho đến năm 48 tuổi. Đây là một mức thời gian khá phù hợp với nhiều người, không quá dài cũng không phải là ngắn. Tuy nhiên, nên vay mua nhà trả góp như thế nào để hạn chế rủi ro và chọn ngân hàng nào với lãi suất tốt để đảm bảo khả năng thanh toán? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Có nên vay mua nhà trả góp 20 năm?

Câu hỏi có nên vay mua nhà trả góp 20 năm thời gian qua nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, cặp vợ chồng mới cưới hoặc những người độc thân có mức tài chính ổn định. Theo các chuyên gia tài chính, câu trả lời cho vấn đề này phụ thuộc vào mức thu nhập, khả năng chi tiêu và dự định cá nhân của bạn.

Ưu điểm của vay mua nhà trả góp 20 năm

Hình thức vay mua nhà trả góp 20 năm giúp mang lại nhiều lợi ích cho người vay, có thể kể đến một số ưu điểm như:

Thứ nhất, ưu điểm đầu tiên và dễ thấy nhất là bạn có thể nhanh chóng sở hữu một căn nhà khi chỉ tích lũy được 30-50% giá trị gốc của căn nhà đó. Thậm chí, nếu bạn có tài sản đủ để thế chấp cho ngân hàng như xe cộ, đất đai, nhà cửa khác, bạn có thể vay đến 100% giá trị căn nhà.

có nên mua nhà trả góp 20 năm? kinh nghiệm vay mua nhà trả góp chi tiết!

Mua nhà trả góp giúp bạn nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước

Thứ hai, không gây áp lực lớn về tài chính. Do nhà ở là một tài sản có giá trị lớn nên thời hạn trả góp có thể lên đến 20 năm. Đối với những người có thu nhập trung bình, đây là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để họ có thể chia nhỏ khoản vay và thanh toán chúng một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo tốt cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Thứ ba, nhiều ngân hàng đã hỗ trợ hình thức vay mua nhà 20 năm. Những năm gần đây, với tính cạnh tranh cao, hầu hết những ngân hàng có tiếng đều sử dụng cách tính lãi theo phần nợ giảm dần. Với cách tính này, phần lãi từ phần tiền vay luôn giảm dần theo thời gian.

có nên mua nhà trả góp 20 năm? kinh nghiệm vay mua nhà trả góp chi tiết!

Nhiều ngân hàng hỗ trợ chính sách vay mua nhà trả góp

Thứ tư, đánh giá được pháp lý nhà ở. Khi mua nhà trả góp và tài sản cầm cố ngân hàng chính là ngôi nhà đó, các ngân hàng sẽ giúp người mua xác định chính xác giá trị pháp lý của căn hộ. Từ đó, người mua sẽ tránh được các trường hợp rủi ro khi mua trúng những căn hộ không hợp lệ.

Nhược điểm của vay mua nhà trả góp

Có nhiều ưu điểm để người mua nhà chọn hình thức vay mua nhà 20 năm. Tuy nhiên hình thức này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế về mức lãi suất. Nhiều người mua nhà lầm tưởng rằng mức lãi suất ngân hàng đưa ra sẽ kéo dài.

Tuy nhiên, những mức lãi suất lý tưởng này thường chỉ được áp dụng trong vòng 6 đến 12 tháng đầu tiên. Sau đó, lãi suất sẽ được tính theo lãi suất ngân hàng chung trên thị trường và thường cộng tới 3-4% so với mức lãi suất ưu đãi. Chính vì vậy khi đi vay, bạn cần chú ý thật kỹ phần lãi suất để tránh rơi vào tình trạng khốn đốn khi lãi suất bất ngờ tăng lên khác thường so với lãi suất được ngân hàng giới thiệu lúc ban đầu.

có nên mua nhà trả góp 20 năm? kinh nghiệm vay mua nhà trả góp chi tiết!

Cần chú ý tìm hiểu kỹ thông tin lãi suất ngân hàng

Thêm vào đó, liệu bản thân và điều kiện tài chính của bạn có phù hợp và không gây stress cho bạn không? Nếu không có khả năng thanh toán hoặc thanh toán chậm trễ nhiều lần, hồ sơ của bạn sẽ được lưu ý lại, uy tín của bạn bị ảnh hưởng và bạn sẽ rất khó khăn nếu muốn vay vốn tại ngân hàng ở những lần tiếp theo.

Như vậy, câu trả lời cho vấn đề có nên mua nhà trả góp 20 năm lại do chính bạn quyết định. Bạn hãy căn cứ vào các ưu điểm, nhược điểm khi vay kết hợp với điều kiện thực tế của bản thân để có thể lựa chọn được phương án phù hợp. Theo Homedy, bạn nên vay mua nhà trả góp 20 năm nếu bạn đảm bảo được mức thu nhập ổn định và có mức tài chính khoảng 50% ở thời điểm có ý định vay sẽ hợp lý.

Đối tượng được vay mua nhà trả góp 20 năm

Hình thức vay mua nhà trả góp 20 năm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, chỉ cần họ duy trì được mức thu nhập ổn định trong một thời gian dài. Lựa chọn vay mua nhà với thời gian 20 năm là phương án khả thi và phù hợp nhất với các đôi vợ chồng trẻ muốn ra riêng và đã tích lũy được một khoản tiền nhất định (tốt nhất nên trên 50% giá trị căn nhà).

Theo quy định của nhiều ngân hàng hiện nay, người đi vay phải thỏa mãn các điều kiện cơ bản sau:

– Có độ tuổi trên 18 tại thời điểm vay vốn và dưới 65 tuổi tại thời điểm tất toán khoản vay, như vậy với khoản vay thời hạn 20 năm, bạn cần đảm bảo trên 18 tuổi và dưới 45 tuổi.

– Bạn cần phải sinh sống tại địa bàn nơi có chi nhánh ngân hàng cho vay vốn, có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu, nợ quá hạn tại các ngân hàng.

– Trường hợp bạn đã có khoản vay khác, ngân hàng cần xem xét thêm để đảm bảo thu nhập của bạn đủ trả nợ đúng hạn.

Với trường hợp người vay mua nhà trả góp 20 năm bằng lương, bạn nên chú ý những điểm sau:

– Quy luật 2 lần 50: Theo các chuyên gia tài chính, những người có ý định dùng tiền lương để vay mua nhà không nên vay quá 50% giá trị căn nhà và số tiền trả ngân hàng hàng tháng không nên quá 50% thu nhập hàng tháng. Ví dụ, nếu hai vợ chồng có thu nhập 30 triệu đồng/tháng, chỉ nên lựa chọn khoản vay sao cho tiền trả hàng tháng dưới 15 triệu.

– Xem xét nhiều dự án: Người mua nên đi xem từ 5-10 chỗ để có có nhiều thông tin và dễ dàng so sánh, đối soát giữa các dự án với nhau.

– Rà soát kỹ pháp lý: Pháp lý nhà ở đóng vai trò rất quan trọng khi mua bán nhà đất. Vì vậy, người mua nhà trả góp nên chú ý đến yếu tố này.

– Xem kỹ hợp đồng: Liệt kê các điểm trong hợp đồng chưa rõ ràng để nhờ các chuyên gia tư vấn. Chú ý các chi tiết giao nhà đúng hẹn, đúng thiết kế, đầy đủ tiện ích như quảng cáo không?

– Tìm hiểu các kinh nghiệm nhà đất: Tư vấn bất động sản giúp bạn có những kiến thức về pháp luật cũng như các thông tin mua bán nhà đất cập nhật mới nhất.

Một số ngân hàng cho vay mua nhà trả góp 20 năm tốt

Các ngân hàng cho vay mua nhà trả góp 20 năm thường áp dụng hình thức vay mua nhà thế chấp (bạn có tài sản đảm bảo, ngân hàng định giá và quyết định khoản vay). Tài khoản đảm bảo của bạn là các tài sản có giá trị như: Xe cộ, nhà đất khác, chính nhà đất có ý định vay…

có nên mua nhà trả góp 20 năm? kinh nghiệm vay mua nhà trả góp chi tiết!

Có nhiều ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà trả góp 20 năm

ShinhanBank – lãi suất chỉ từ 7,5%

ShinhanBank là ngân hàng cho vay mua nhà thời gian 20 năm với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%. Với mức lãi suất này sẽ giúp bạn ổn định tài chính và an tâm trong cuộc sống sau này. Ngân hàng ShinhanBank hỗ trợ mức vay lên đến 70% tài sản đảm bảo và tính lãi suất theo dư nợ trả dần. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các ưu đãi sau:
Ưu đãi cố định 1 năm đầu tiên    7,5%
Ưu đãi cố định 2 năm đầu tiên    8,3%
Ưu đãi cố định 3 năm đầu tiên    9,4%

ABBank

ABBank là ngân hàng cho phép khách hàng vay mua nhà với thời gian trả góp tối đa 20 năm. Khách hàng được xem xét hỗ trợ tới 90% nhu cầu vốn, xử lý hồ sơ nhanh, thủ tục dễ hiểu. Hiện nay, ngân hàng ABBank đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi 8,49%/năm trong vòng 12 tháng đầu tiên. Mức lãi suất cho những năm tiếp theo sẽ căn cứ vào điều chỉnh của ngân hàng. Do đó, khách hàng nên hỏi rõ về các vấn đề liên quan đến lãi suất khi quyết định.

VIB

Sống tận hưởng vay mua nhà VIB với thời hạn trả góp dài lên đến 20 năm và hạn mức vay cao đến 80% nhu cầu vốn.

Ưu điểm gói vay mua nhà trả góp VIB

Có thể vay tối đa 90% nhu cầu vốn
Trả gốc hàng tháng/hàng quý/6 tháng và trả lãi hàng tháng
Lãi suất ưu đãi

Hiện nay, VIB đang áp dụng mức lãi suất ưu đãi từ 8,3%/năm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay trả góp tại ngân hàng này ngày càng nhiều hơn.

BIDV

Khách hàng muốn vay mua nhà trả góp 20 năm có thể tìm hiểu gói vay của ngân hàng BIDV. Ưu điểm gói vay mua nhà trả góp BIDV là tài sản hình thành từ vốn vay, mức lãi suất ưu đãi từ 8%, giải quyết thủ tục nhanh. Hiện tại, khách hàng có các lựa chọn ưu đãi như:

Phương án 1: Vay mua nhà trả góp BIDV lãi suất ưu đãi là 8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên, lãi suất sau ưu đãi là 10,5%/năm + biến động. 
Phương án 2: Vay mua nhà trả góp BIDV lãi suất ưu đãi là 9%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên, lãi suất sau ưu đãi là 10,5%/năm + biến động.

Ngoài các ngân hàng kể trên, nhiều ngân hàng lớn cũng được đánh giá cao trong vay mua nhà trả góp 20 năm mà bạn có thể tham khảo như: Vietcombank (lãi suất ưu đãi dài), Vietinbank (nhiều chính sách hỗ trợ người vay), Techcombank (lãi suất ưu đãi thấp) và rất nhiều ngân hàng khác. Bạn hãy tìm hiểu và so sánh giữa các ngân hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp 20 năm

Giấy tờ vay:

– CMND/CCCD/Hộ chiếu và hộ khẩu

– Giấy xác nhận độc thân/Giấy đăng ký kết hôn

– Giấy tờ chứng minh thu nhập

– Giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo

Hồ sơ vay:

– Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng

– Hồ sơ pháp lý của người vay, người hôn phối và bên bảo lãnh (nếu có).

– Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn: Hợp đồng mua bán nhà ở/Văn bản chuyển nhượng Hợp đồng, giấy đặt cọc, biên lai hóa đơn nộp tiền…

– Hồ sơ chứng minh thu nhập.

– Hồ sơ liên quan đến tài sản bảo đảm

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản về việc có nên mua nhà trả góp 20 năm và chi tiết thủ tục, điều kiện chung về vay mua nhà trả góp. Việc của bạn là căn cứ vào thu nhập, nhu cầu thực tế và thị trường để có được quyết định đúng đắn. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được ngôi nhà mơ ước!

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News