Kiêng Kỵ

Cổ nhân dạy: 5 đồ kiêng kỵ tặng, nếu không tiền mất tật mang

Nếu đem cho người khác, đồng nghĩa với việc tặng hết lộc trong nhà ra ngoài đường, gia đình nhất định sẽ sa sút. Đó là 5 thứ gì?.

Ví tiền

Người ta thường coi ví tiền chính là biểu tượng của sự giàu có, bởi vì nó đựng tiền. Cho nên nếu như chúng ta cứ vô ý tặng chúng đi thì có nghĩa tự bản thân đã ném tiền của mình ra ngoài cửa sổ.

Tất nhiên thì nếu như bạn tặng một chiếc ví mới, chưa qua sử dụng thì sẽ không sao cả. Nếu không nói theo cách đó, nhìn vào mặt khác thì bạn cũng không nên tặng ai đó đồ cũ mình đã từng dùng, trừ phi là làm từ thiện.

Tượng Thần tài

Người ta thường thờ Thần tài để cầu mong sự giàu có, sung túc trong gia đình. Thế nên Thần tài chính là vận tiền tài của gia đình. Nếu bạn mang Thần tài đi tặng thì gia đình có nguy cơ lâm vào cảnh bần hàn.

cổ nhân dạy: 5 đồ kiêng kỵ tặng, nếu không tiền mất tật mang

Gối nằm

Chúng ta vẫn nói: Gối cao ấm lòng, ý chỉ khi lo âu, mệt mỏi chỉ cần được nằm trên một cái gối tốt sẽ xua tan đi những phiền muộn. Nên khi bạn tặng gối của chính mình cho người khác, nghĩa là bạn đang cho đi sự bình yên của bản thân.

Mặt khác từ thời xa xưa ông cha ta cho rằng chiếc gối không chỉ tượng trưng cho điềm lành mà còn là một vật gắn liền với các cặp vợ chồng. Thế nên những người yêu nhau sẽ tặng gối khi họ có quyết định muốn kết hôn.

cổ nhân dạy: 5 đồ kiêng kỵ tặng, nếu không tiền mất tật mang

Bể cá

Người xưa đều nói câu cửa miệng: Nước tượng trưng cho tiền bạc, thế nên nhiều người tin tưởng. Con người sống bằng nghề nông nên ngũ quả cũng chính là đơn vị tiền tệ để mọi người giao dịch mua bán với nhau. Thậm chí nó còn quý hơn cả tiền thật nữa.

Mà muốn có một năm làm ăn bội thu thì nước là rất cần thiết, vì vậy người ta cũng coi nước là tài lộc, bể cá chứa đầy nước. Vì vậy bể cá cũng giống như thần tài và ví tiền vậy, tượng trưng cho sự giàu có của gia đình, nên không được tặng cho người khác.

Ngọn nến

Tục lệ không được tặng nến chính là rất hợp lý và đáng suy ngẫm. Trước nay chúng ta có phong tục thắp nến, thắp hương lên bàn thờ ông bà tổ tiên. Thế nên, nến được tặng cho người đã khuất, và việc tặng nến cho người còn sống là điều tối kỵ và không tốt lành. Nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều loại nên có thể giúp con người thư giãn nên bạn có thể an tâm tặng những loại nến đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News