Phong Thuỷ

Cổ nhân dạy: “Đàn ông sợ tai vểnh, đàn bà sợ lộ mũi”

Theo nhân tướng học, từng nét tướng trên gương mặt không chỉ phản ánh tính cách mà còn dự báo vận mệnh tương lai của một người.

Nhiều tài liệu từ xa xưa có nói về “mặt đối mặt”, đây là một lý thuyết đánh giá tính cách của một người và thậm chí dự đoán số phận của một người bằng cách phân tích ngoại hình và hành vi của người đó. Đây là một phương pháp quan sát con người, thường được chia thành tướng tay, khuôn mặt, xương, nước da và các khía cạnh khác.

Vận mệnh nói chung là sự kết hợp giữa vận khí và vận mệnh của một người, gọi chung là “Số mệnh”. Thuật ngữ “năm giác quan” mà chúng ta thường sử dụng xuất phát từ nhân tướng học, bằng cách quan sát năm giác quan này, chúng ta có thể thực hiện một số phân tích cơ bản về hình thể học. Ví dụ, “lông mày” liên quan đến sức khỏe và địa vị, “đôi mắt” liên quan đến sức mạnh ý chí và tâm lý… Mặc dù những điều này chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học nhưng đối với đa số mọi người thì những điều này không phải là mê tín, viển vông. Những người bình dân cũng có những phương pháp nhận diện con người của riêng mình, những phương pháp này cũng được truyền lại qua một câu nói cửa miệng.

Một trong những câu nổi tiếng hơn cả là “Đàn ông sợ vểnh tai, đàn bà sợ lộ mũi”, đây là một cái nhìn tổng thể về ảnh hưởng của tướng mạo khác nhau của đàn ông và phụ nữ, nhưng liệu có phải là mê tín? Và những người như vậy có gì đặc biệt mà người xưa kiêng kỵ đến vậy?

cổ nhân dạy: “đàn ông sợ tai vểnh, đàn bà sợ lộ mũi”

Trong đó, “Đàn ông sợ tai vểnh” là ám chỉ tướng mặt mà người xưa cho là đen đủi. Tướng tai đàn ông này thường là những người rất bảo thủ, chuyên làm trái những ý chỉ dẫn của người khác. Đặc điểm của tướng tai vểnh vành tai cao, to và nhọn như ngọn lửa cháy, vành tai hơi vểnh ra phía trước.

Tướng tai nam giới mà vểnh là người không có khí phách, không có tầm nhìn sâu rộng trong xã hội. Cũng chính vì vậy, người đàn ông miệng nhỏ có ít cơ hội thành công trong cuộc sống. Người này thiếu dũng cảm, thiếu linh hoạt, không có tố chất của người lãnh đạo.

Họ thường hành động theo cảm xúc, không biết nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng khách quan. Người này thích hợp với công việc ít có sự tương tác với những người xung quanh.

“Đàn bà sợ lộ mũi” cũng là một tướng mặt không biết giữ tiền trong mắt người xưa. Người xưa rất chú ý đến “mũi tròn béo, ăn no mặc ấm” là tượng trưng cho “vượng phu ích tử”, mũi lộ gần giống mũi lợn là tượng trưng cho sự suy bại, hao tài tốn của. Mũi lộ ra ngoài có nghĩa là có thể nhìn thấy từ phía trước, cấu tạo bên trong của mũi dù các đường nét khác trên khuôn mặt của một cô gái có thanh tú đến đâu thì cũng sẽ không đặc biệt ưa nhìn, đó là một trong những nguyên nhân tại sao người xưa lại không thích những cô gái có khuôn mặt như vậy.

Thực ra tướng mũi này cũng là một dạng dị tật bẩm sinh, ở thời hiện đại, chỉ cần bạn thực hiện chỉnh sửa tiểu phẫu thông qua phẫu thuật thì khuyết điểm này có thể được chỉnh sửa. Có thể thấy câu nói này của người xưa không có cơ sở khoa học, nhưng dù là nam hay nữ lộ mũi thì đó quả thật là dị tật, khiếm khuyết về ngoại hình nên mới có câu nói như vậy được lan truyền rộng rãi.

Kết luận:

Trên thực tế, số phận của mỗi người đều bí ẩn, ngay cả những cặp song sinh có ngoại hình và ADN giống hệt nhau cũng sẽ dần phát triển theo những hướng đi khác nhau. Vì vậy, dù là xem tướng mặt hay lòng bàn tay thì cũng không thể đoán trước được số phận của một người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News