Nhà Đất

Có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

Trong một cuộc khảo sát mới đây, có tới 71% số người được hỏi chưa thật sự hài lòng về không gian sống hiện tại.

Cụ thể, cuộc khảo sát nói trên do công ty xi măng Fico-YTL phối hợp với VnExpress thực hiện vào đầu năm 2019. Tổng cộng 7.300 người tham gia trả lời, trong đó có khoảng 71% người cho rằng họ đang sống trong ngôi nhà không như mong muốn. Cụ thể: Có 25% chưa thỏa mãn với không gian sống hiện tại, 46% đánh giá bình thường. Bởi thiết kế, bố cục không gian nhà, sự thông thoáng góp phần mang đến sự tiện nghi, thoải mái, tăng trải nghiệm cho gia đình; nhưng ngôi nhà đang ở của nhiều người chưa đạt được các tiêu chí đó.

có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

Có 7.300 người tham gia khảo sát

Chính việc chưa hài lòng nên thang điểm đánh giá chỉ dừng lại ở mức trung bình 5,83/10 điểm. Trong đó, mức điểm của người miền Bắc là cao nhất (5,9 điểm) so với điểm trung bình trên cả nước, miền Nam là thấp nhất (5,76 điểm).

Fico-YTL lý giải nguyên nhân của sự khác biệt này đến từ nhiều yếu tố như địa hình, khí hậu, cách thiết kế, xây dựng nhà và phong cách sống. Địa hình đất mềm xốp ở khu vực phía Nam và khí hậu mưa nhiều thường gây khó khăn cho việc xây dựng nhà cửa, khiến ngôi nhà không đủ vững chãi qua thời gian.

Số điểm đánh giá còn do lối sống, văn hóa khác biệt giữa hai miền Nam, Bắc chi phối. Vị đại diện cho biết thêm, người miền Nam phóng khoáng và ít để tâm đến tiểu tiết nên trong quá trình xây dựng thường quan tâm thiết kế tổng thể và ngân sách phù hợp. Sau một thời gian sinh sống, chính những vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày khiến họ chưa hài lòng về chỗ ở.

có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

96% trong 7.300 người tham gia khảo sát mong muốn xây dựng ngôi nhà cho nhiều thành viên

Nhiều gia đình mong có thể cải thiện, xây dựng căn nhà vững chắc để nhiều thế hệ có thể cùng sinh sống, nghỉ ngơi, quây quần. Họ cho rằng không gian sống lý tưởng giúp gia đình gắn kết, xích lại gần nhau, cảm thấy có nhiều năng lượng và khỏe mạnh hơn.

có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

Với nhiều người, ngôi nhà là nơi dành thời gian nghỉ ngơi, quây quần bên nhau

Khảo sát cũng cho thấy, 3 yếu tố hàng đầu khiến nhiều gia đình gặp khó khăn khi xây dựng là việc kiểm soát chi phí, tìm ý tưởng thiết kế và nhà thầu đáng tin cậy. Phần lớn các gia đình tìm kiếm ý tưởng thiết kế từ việc quan sát những nhà ở xung quanh, hiếm khi được kiến trúc sư tư vấn.

có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

7.300 độc giả chia sẻ những tiêu chí về ngôi nhà mơ ước của họ

Khi nói về tổ ấm trong mơ dựa theo 10 tiêu chí, 80% người đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, kế đến là sự thoáng mát (khoảng 79%), kiên cố và vững chãi dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt (khoảng 76%), không gian riêng tư cho mỗi gia đình (khoảng 62%).

có tới 71% gia chủ chưa hài lòng về ngôi nhà mình đang sống

Nền móng vững chắc giúp ngôi nhà kiên cố qua thời gian

Có 4/5 người trong cuộc khảo sát đồng tình rằng nền móng là một trong những yếu tố quan trọng nhất với căn nhà. 7.300 người trả lời khảo sát đưa ra lý do muốn nền móng vững chắc nhằm bảo vệ cả nhà; chống chọi được với thủy triều, ngập nước; bền vững trong suốt ba thế hệ. Để giải quyết vấn đề này, các nhà thầu uy tín thường lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng và phù hợp với ngân sách nhằm xây dựng căn nhà nhanh chóng, bền vững hơn.

Tham khảo thêm giá căn hộ cao cấp đang giao dịch tại kênh thông tin bất động sản Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News