Cách ngâm rượu

Công dụng của hạt gấc ngâm rượu khiến ai cũng phải ngạc nhiên

Từ lâu người ta đã ví quả gấc như một chiếc túi chứa đầy vitamin A mà không một loại rau củ nào có thể sánh bằng. Đặc biệt trong hạt gấc ngâm rượu còn có thể chữa một số bệnh nhất định về xương khớp. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của hạt gấc ngâm rượu, hãy theo dõi những chia sẻ của chúng mình dưới đây bạn nhé!

công dụng của hạt gấc ngâm rượu khiến ai cũng phải ngạc nhiên

Sự vượt trội trong công dụng của hạt gấc ngâm rượu

Đông y vẫn hay gọi hạt gấc là mộc miết tử vì hạt gấc dạng dẹt, có hình gần như tròn, vỏ ngoài cứng, phần mép có răng cưa, hai mặt có những đường vân lõm xuống trông tựa như hình ảnh của một con ba ba nhỏ. Nhân của hạt gác thường có vị đắng, hơi ngọt một chút, tính ôn và hơi độc. Hạt gấc có tác dụng chữa mụn nhọt và tiêu thũng.

Hạt gấc có thể sử dụng để uống, nhưng chủ yếu là dùng ngâm với rượu bôi ngoài không kể liều lượng. Nó được dùng trong nhiều trường hợp như: té ngã, bị thương, sang độ hoặc sưng vú, sưng thũng hậu môn.

Một nghiên cứu hiện đại cho hay, trong nhân của hạt gấc có chứa: 55,3% chất lipít (béo), 2,9% chất vô cơ, 2,8% xenluloza, 16,6% chất protit (đạm), 2,9% đường, 6% nước, 1,8% tanin, 11,7% chất khoáng… có công dụng trị đau khớp và điều trị vết thương cực hiệu quả.

Để chế thuốc từ hạt gấc bạn cần sấy hay phơi khô cả hạt và màng gấc bao quanh hạt cho đến khi cầm hạt gấc không còn cảm giác dính tay nữa, tức là màng đã được se lại thì lúc này bạn dùng dao nhọn bóc lấy phần màng bên ngoài. Với màng này người ta sẽ dùng để chế ra dầu gấc và thành phần chủ yếu là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol… Beta-caroten khi đi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A. Lượng Beta-caroten này của gấc gấp đôi cà rốt.

công dụng của hạt gấc ngâm rượu khiến ai cũng phải ngạc nhiên

Một số công dụng của hạt gấc ngâm rượu dùng để chữa bệnh

  1. Chữa sang chấn: Chữa bằng cách dùng rượu hạt gấc để bôi vào chỗ sang chấn, co công dụng tốt gần như mật gấu và cây gấc còn được mệnh danh là cây mật gấu. Bạn sử dụng bôi đi bôi lại nhiều lần cho đến khi khỏi, cứ rượu khô lại bôi.
  2. Trị đau răng, họng, chảy máu răng, miệng, lưỡi: Bạn hớp một ngụm rượu vào miệng và ngậm trong khoảng 30 phút sáng và chiều. Không được nuốt vì hạt gấc có độc.
  3. Trị đau khớp, vết cắn, vết thương do đụng giập, ngã: Bạn dùng một chiếc bông gòn y tế, chấm rượu gấc rồi thoa đều lên chỗ đau, có tác dụng tốt gần như mật gấu.
  4. Chữa trĩ: Dùng hạt gấc giã nát, thêm một chút giấm thanh rồi gói bằng vải, đắp vào phần hậu môn để suốt đêm. Mỗi đêm đắp thuốc một lần. Chỉ sau vài ngày là đạt hiệu quả.
  5. Chữa sưng vú: Hạt gấc bạn bỏ vỏ, sao vàng rồi tán thành bột mịn, uống mỗi ngày một nửa thìa cà phê sau bữa ăn, ngày uống đều 2 lần và cần uống liên tục trong 5 ngày. Bên ngoài bạn dùng nhân hạt gấc mài với giấm hoặc ngâm cùng rượu bôi vào chỗ đau, ngày bôi 3-4 lần.
  6. Chữa bướu hạch: Với hạt gấc, bạn bỏ vỏ cứng rang khô, tán thành bột, mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày uống khoảng 3 lần sau mỗi bữa ăn, uống đều 5 ngày liền, bên ngoài thì dùng nhựa cây đại bôi vào chỗ đau, hạt gấc thì ngâm rượu làm cồn thoa bóp.

Trên đây là những công dụng của hạt gấc ngâm rượu, với những tác dụng cực kì bổ ích này, hi vọng bạn sẽ dùng hạt gấc đúng cách để điều trị bệnh mà mình đang mắc phải một cách hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News