Sức Khoẻ

Công dụng của táo mèo ngâm đường đối với sức khỏe và sắc đẹp

Táo mèo ngâm đường từ lâu là một trong những món ngon, hấp dẫn với nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bài viết dưới đây chúng mình sẽ chia sẻ với các bạn công dụng của táo mèo ngâm đường để sử dụng đúng cách và hiệu quả nhé.

Công dụng của táo mèo ngâm đường theo đông y

Theo đông y táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ấm, thường quy kinh can, tỳ và vị. Nhờ đó loại quả này có tác dúng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, tăng cường việc tiêu hóa thức ăn do tăng bài tiết chất axit mật và pepsin của dịch vị.

công dụng của táo mèo ngâm đường đối với sức khỏe và sắc đẹp

Chính điều này mà công dụng chủ yếu của táo mèo ngâm mật ong theo đông y là chữa các chứng rối loạn tiêu hóa do việc sử dụng quá nhiều thịt chứa dầu mỡ, ăn uống khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng…. Nhờ lợi ích này mà táo mèo ngâm đường sử dụng đều đặn hàng ngày từ khoảng 15-20ml sẽ giúp ăn ngon miệng hơn đấy.

Công dụng của táo mèo ngâm đường theo các nghiên cứu hiện đại

Công dụng của táo mèo ngâm đường đã được các nghiên cứu hiện đại công nhận và chứng minh mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Các bạn hãy tham khảo nhé.

  • Tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhờ đó giúp cơ thể phòng ngừa được nhiều tác nhân gây bệnh.
  • Tăng cường chức năng gan, giúp gan hoạt động hiệu quả và bảo vệ tế bào gan khỏe mạnh.
  • Điều chỉnh huyết áp, phòng ngừa hạ huyết áp hiệu quả.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, cường tim.
  • Hỗ trợ phòng và đau thắt ngực.
  • Táo mèo ngâm đường có tác dụng trấn an tinh thần, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, chống co thắt.
  • Tham gia hỗ trợ điều chỉnh rối loạn mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch.
  • Ngăn ngừa và phòng chống các tác nhân gây bệnh như viêm ruột cấp, tiêu chảy do nhiễm giun sán, viêm cầu thận cấp và mạn tính, hậu sản, ứ trệ gây đau bụng…
    công dụng của táo mèo ngâm đường đối với sức khỏe và sắc đẹp

Tác dụng giảm cân, làm đẹp da

Táo mèo ngâm đường còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng chăm sóc da chắc khỏe. Đồng thời ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám hiệu quả.

công dụng của táo mèo ngâm đường đối với sức khỏe và sắc đẹp

Táo mèo ngâm rượu

Nếu bạn đang muốn giảm cân hãy sử dụng một ly nước táo mèo ngâm đường pha với nước sử dụng trước mỗi bữa ăn sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế nạp thức ăn vào trong cơ thể. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ, calo dư thừa,…

Công dụng của táo mèo ngâm đường có rất nhiều. Tuy nhiên để đạt hiệu quả bạn hãy sử dụng đúng cách, phù hợp liều lượng và đối tượng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News