Mẹo Vặt

Công dụng không ngờ của bia trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa

Thật bất ngờ khi bia – thức uống của cánh mày râu lại có nhiều công dụng tuyệt vời đến thế trong việc giúp chị em nội trợ vệ sinh nhà cửa nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Là loại thức uống được lòng phái mạnh nhưng ít ai biết được rằng bia còn có nhiều công dụng trong hỗ trợ việc vệ sinh nhà cửa của phái yếu.

công dụng không ngờ của bia trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa

Loại bỏ vết bẩn

Các vết bẩn cứng đầu nhất mà đôi khi các loại bột giặt thông thường như vết rượu vang đổ trên quần áo thì bia vẫn có thể loại bỏ sạch hoàn toàn. Chỉ cần bạn đổ bia ra miếng bọt biển và bắt đầu chà nhẹ nhàng lên chỗ dây bẩn trên quần áo. Sau đấy đem quần áo đi hong đến khi khô là được. Trong trường hợp vết bẩn chưa bị đánh bật hoàn toàn thì bạn cứ lặp đi lặp lại thao tác đấy đến khi phai hẳn vết bẩn mới thôi, nhé.

Vệ sinh đồ nội thất gỗ

Trong các công việc vệ sinh nhà cửa, không thể không kể đến công đoạn lau chùi các đồ nội thất. Tương tự như việc loại bỏ chất bẩn cứng đầu trên, bia cũng là chất tẩy rửa các vết bụi bẩn bám trên bề mặt các đồ nội thất làm từ gỗ như tủ, bàn, ghế, …

công dụng không ngờ của bia trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa

Làm sáng đồ kim loại

Ngoài việc làm sạch bong, sáng bóng đồ nội thất gỗ thì bia còn có tác dụng tương tự trong việc làm sáng bóng đồ dùng bằng kim loại nhờ thành phần acid có trong đó.

Bẫy côn trùng

Bạn có thể “dụ” các loại côn trùng như gián, … đến chiếc bẫy tự chế với bia là “mồi dẫn”. Mùi thơm của bia sẽ làm côn trùng kéo đến và chiếc bẫy sẽ hoàn thành vai trò của nó.

Cách thực hiện bẫy côn trùng với bia như sau: bạn đổ bia vào cốc, dùng loại màng bọc thực phẩm để tạo vòng rào bảo vệ bên ngoài chiếc cốc sau đấy xuyên thủng 1 lỗ nhỏ trên màng bọc và đặt ở những khu vực côn trùng hay xuất hiện nhất. Chờ trong một khoảng thời gian để xem chiếc bẫy hoạt động thế nào nhé.

Làm phân bón vườn và loại bỏ nấm dại

Đổ một chút bia lên rễ cây và cứ thế lặp đi lặp lại công việc này sẽ giúp cây cối trong vườn phát triển vượt bậc.

Với những cây nấm dại khiến thảm cỏ trong sân vườn nhà bạn kém sức sống, bạn có thể triệt tiêu chúng bằng cách đổ bia ra chỗ bãi cỏ để loại trừ.

công dụng không ngờ của bia trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa

Xua đuổi ốc sên

Nếu bạn thuộc tuýp người sợ những chú ốc sên thì đây là mẹo dành riêng cho bạn. Đổ bia vào một chiếc lọ cao vừa đủ để bia không bốc hơi nhanh, nhớ là không đóng nắp lọ lại nhé. Chôn chiếc lọ này vào chỗ mà bạn thường thấy ốc sên nhất và đợi xem điều gì xảy ra. Ốc sên sẽ nhanh chóng lẩn mất sau cuộc thí nghiệm với bia này của bạn đấy.

(Theo khampha.vn)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News