Khám Phá

Công Trình Kiến Trúc Cung Điện Tại Thái lan

Thái Lan là đất nước mệnh danh là thiên đường du lịch. Nhiều cung điện Thái Lan hiện đã trở thành địa điểm du lịch đón hàng triệu du khách hàng năm. Dưới đây là một vài cung điện tiêu biểu được nhiều du khách viếng thăm.

công trình kiến trúc cung điện tại thái lan

Hình ảnh: cung điện Thái Lan mahamontien.

1. The Mahamontien.

Bao gồm 3 toà nhà:

+ Phòng thiết lễ nơi đối diện với ngai vàng của đức vua vẫn diễn ra các phiên toà của toà án tối cao.

+ Phòng Paisal là nơi làm lễ đăng quang của nhà vua. Ở đây có một pho tượng biểu trưng cho nước Xiêm mà theo người Thái là luôn mang đến sự thành công và yên bình cho đất nước Thái Lan.

+ Sakrabardibiman, thủ phủ của vua Rama I, Rama II và Rama III. Ngày nay đã thành lệ mỗi nhà vua sau khi lên ngôi đều phải ngủ lại toà nhà này một đêm như xác nhận nó vẫn là thủ phủ. Đây là nơi cất giữ huân, huy chương hoàng cung. Còn cách đó không xa là bộ quốc phòng và bộ ngoại giao.

công trình kiến trúc cung điện tại thái lan

Hình : cung điện thái lan quần thể Chakri

2. Quần Thể Chakri.

Quần thể Chakri được xây dựng dưới thời vua Rama V – Salunongkom (1868 – 1910). Hiện giờ ở đây người ta chỉ sử dụng phòng tránh tiết với những Galeri. Trung tâm toà nhà là ngai vàng hiện được dùng làm nơi tiếp đãi các phái đoàn ngoại giao. Phòng được trang hoàng bốn bức hoạ vẽ cảnh tiếp kiến sứ quân của vua Monkut ở London bên cạnh nữ hoàng Victoria, cuộc gặp vua Liudoviuom XIV với sứ mệnh vủa vua Narai tại Versal: cuộc tiếp kiến đại diện người Pháp ở nước Xiêm của vua Mongkut và bức cuối cùng là cuộc tiếp kiến sứ Xiêm của hoàng đến Napoleon tại phontenblo. Phần lớn đồ pha lê trưng bày ở đây là quà tặng của các phật tử châu Âu tặng cho vua Chulalungkorn.

3. Hoàng Cung Boromabiman.

Khi vua Mongkut lên ngôi, ông cho xây dựng một toà cung điện nữa tại nơi bây giờ là vườn Sivalaya. Cung này lấy tên là Boromabiman. Cung điện này luôn bị đập đi xây lại và toàn cung điện như bây giờ bạn được ngắm chỉ xuất hiện vào đầu thế kỷ XX.

công trình kiến trúc cung điện tại thái lan

Hình: cung điện thái lan Boromabiman

Cung điện nổi tiếng bởi những bức bích hoạ thể hiện sự giải thích của người Thái về các người thần của đạo Indu. Ngoài các vị thần Indu như: Indra, Varuna… trên các bức bích hoạ còn có mười hạnh theo lời truyền của đức vua: khanti – chịu đựng, ajjavam – thật thà, maddavam – lễ độ, danam – hào phóng, Silam – hào phóng trong hành động, parissagam – biết hy sinh vì một cái gì đó, taram – tập trung sức lực, avirodhanam – sáng suốt kiềm chế trước hành động sai trái, akkodnam – không nổi nóng, avinimsa – không có ý nghĩ xấu.

Ngoài vua Rama VI ba vị vua Thái trước vẫn thường xuyên sống trong toàn cung điện này. Từ cung điện nhìn lên phương bắc bạn sẽ thấy toàn cảnh chùa phật Lục Bảo tuyệt đẹp, nhìn xuống phương Nam là cảnh chùa phật pha lê, một viên kim cương tuyệt đẹp giữa thảm cỏ xanh ngắt, nhìn sang Tây là Pavilion Manisra Prasad đẹp không chê vào đâu được. Nó được xây dựng thời vua Mongkut để chôn cất thi hài của vua cha là Rama II. Sau những toà nhà ấy là pavilion Sudnaisvaria nơi được dùng để tiến hành các nghi lễ vào những lúc thời tiết quá nóng bức, phòng Sivalaya nơi cất giữ các pho tượng các vị vua Thái.

Trại Cá Sấu Thái Lan.

Đây là khu trại nuôi cá sấu lớn nhất thế giới có hơn 30.000 loài cá Sấu nước ngọt và nước măn. Nó nằm cách Bangkok 30km về phía đông Nam ở Samut Prakarn. Ngoài trại cá sấu nơi đây còn có một vườn bách thú với những con voi được huấn luyên thành thục, với sư tử và rắn…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News