Cung hoàng đạo

Cung Bảo Bình hợp màu gì để sự nghiệp, tình duyên thêm may mắn?

Theo tử vi 12 cung hoàng đạo, chòm sao Bảo Bình hợp với màu sắc gì và kỵ màu nào? Bảo Bình nên sử dụng màu gì để sự nghiệp, tình duyên thêm may mắn?

cung bảo bình, tử vi 12 cung hoàng đạo, cung bảo bình hợp màu gì để sự nghiệp, tình duyên thêm may mắn?

1. Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Cung thứ: 11 trong 12 cung Hoàng Đạo Tính chất chung: Tượng trưng cho những người có tổ chức Đặc trưng: Sự bất biến Ngày trong tuần: Thứ Bảy Ngày hên: Thứ Tư Số hên: 2, 3 , 4, 7 và 8 Sao chiếu mệnh: Sao Thổ và sao Thiên vương Hành tinh cai quản: Thiên Vương Tinh (biểu tượng của sự bứt phá khỏi những quy định và truyền thống. Chòm sao này sẽ mang đến cho Bảo Bình sự sáng tạo, sự logic, trí thông minh, sự nổi loạn và quyền tự trị) Biểu tượng: Người Mang Nước Đá: Thạch anh tím, ngọc bích, topaze hồng, và moonstone, hổ phách, mã não, khoáng ziricon, saphire xanh thẫm trong suốt, ngọc thạch lựu. Đá Ngọc lam mang lại may mắn cho Bảo Bình. Đó là biểu tượng cho những ước mơ và hoài bão về tương lai tươi đẹp. Nguyên tố: Không khí Màu sắc: Xanh lá cây (xanh lục nhạt), đen, xanh da trời, xanh lơ, ngọc lam Công việc hoàn hảo: Diễn viên, tổ chức du lịch biển Quan niệm sống: Không có việc kinh doanh nào hay hơn ngành giải trí Ước muốn thầm kín: Sự phi thường và độc đáo Mục tiêu cuộc đời: Cuộc sống là sự những bí ẩn cần khám phá Nơi thành công nhất: Những nơi ồn ào náo nhiệt và thành phố lớn. Thích: Mơ mộng, hào phóng, dũng cảm Ghét: Chăm sóc sắc đẹp, thất bại, chịu sự sai khiến Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.
Cung khắc: Sư Tử, Hổ Cáp

2. Đặc điểm chung người thuộc cung Bảo Bình

Biểu tượng của Bảo Bình xuất phát từ chữ tượng hình Mu của Ai cập cổ, có nghĩa là nước. Người Ai Cập cổ cũng có vị thần nước tên là Hapi, thường đổ nước xuống trái đất bằng hai bình lớn.

Dấu hiệu này tượng trưng cho sự phán xét. Là phần chân của Vũ Trụ Nhân, tức là phần di động cơ cấu của con người. Nó là dấu hiệu tự nhiên của những lực chuyển động của cơ thể người ta.

Là biểu tượng của không khí. Sao chiếu mệnh là sao Thổ và sao Thiên Vương. Bảo Bình rất thật thà, giàu lòng vị tha, thích tự do và năng động. Thông thường, họ rất ít nói, nhưng thỉnh thoảng họ rất nóng nảy và căng thẳng.

Họ đòi hỏi rất nhiều từ những người khác, và khi họ thất vọng, họ sẽ bị tổn thương và họ ôm mối thù với người đó. Bảo Bình rất kiêu ngạo, họ thích được khen và không bao giờ nhờ vào sự may rủi.

Họ có một trực giác nhạy bén, khá kỳ cục và thích chỉ trích người khác. Họ có thể trở thành một người bạn tốt, dễ chịu và một người yêu nồng nhiệt. Họ có rất nhiều sở thích và sáng kiến. Những công việc thích hợp với Bảo Bình: Nhà thơ, nhà thiên văn học, diễn viên, phi công và thợ rèn.

Với trí tuệ sắc sảo và sự hiểu biết thông thái của mình, Bảo Binh được vinh danh là thủ lĩnh của 12 chòm sao Hoàng Đạo. Những người thuộc cung này có tính cách bí ẩn, nhạy cảm và thất thường, khó hiểu. Bảo Bình thuộc sự cai trị của sao Diêm Vương, bởi vậy tính cách của họ có phần lập dị, khác biệt so những những người thuộc cung khác.

Bảo Bình có những thói quen khá kì lạ và khác người, suy nghĩ của họ vô cùng mới mẻ và sáng tạo, không hòa lẫn với bất kì ai. Dưới con mắt sáng tạo của Bảo Bình, cuộc sống, con người, sự vật đều trở nên tươi đẹp, đầy màu sắc. Điều đó làm cho tính cách của những người thuộc cung này trở nên thật độc đáo, nổi trội. Tuy nhiên, Bảo Bình cũng là cung có số lượng người bị mắc chứng bệnh tâm thần nhiều nhất trong số 12 cung Hoàng Đạo.

Với tài năng và sự tận tâm cống hiến của mình, Bảo Bình là tài sản quý giá của nhân loại. Họ chính là người làm cho cuộc sống của con người ngày càng được nâng cấp, cải thiện hơn. Bảo Bình chính là biểu tượng cho những ước mơ, lý tưởng cao đẹp của loài người.

Những người thuộc cung này thường rất năng động trong cuộc sống, họ cố gắng xây dựng cho mình một cuộc sống hoàn hảo, đầy đủ. Quan điểm sống của Bảo Bình là thật thà và công bằng, họ luôn yêu cầu mọi người xung quanh mình phải công bằng trong từng hành động. Bảo Bình rất thật thà, trung thành và giàu tình cảm, họ có những ý tưởng sáng tạo độc đáo ngay từ khi còn trẻ. Tuy nhiên đôi lúc bạn sẽ thấy những người này thật khó hiểu và ngang bướng, không bao giờ nhận lỗi sai của mình.

Bảo Bình sống rất lạc quan và vui vẻ, luôn tươi cười với những người bạn của mình, đặc biệt là với những người gắn bó thân biết. Họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái và tự do khi được đi chơi, du lịch cùng những người bạn thân của mình. Khi thấy người khác gặp khó khăn, họ không né tránh cũng không mỉa mai, Bảo Bình tìm cách để giúp những người đó vượt qua khó khăn. Họ thích thể hiện tài năng của bản thân trước đám đông, có thể là về lĩnh vực âm nhạc hay một trò chơi nào đó.

Bảo Bình rất coi trọng chữ tín, bởi vậy họ gét ai thất hứa, nói dối. Nếu như người nào đó thất hứa, Bảo Bình sẽ không bao giờ trao niềm tin của mình cho người đó nữa. Bảo Bình ghét sự cô đơn và thái độ lạnh nhạt, thờ ơ của người khác đối với mình, họ sẽ không thể chịu được cảm giác khi giữa đám đông, không một ai lắng nghe mình.

Trên phương diện tình yêu, Bảo Bình khá lãng mạn và nhạy cảm. Tình yêu như tiếp thêm sức mạnh, động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. Bảo Bình thường có những suy nghĩ mơ mộng, hão huyền vì thế họ cũng hay phải chịu cảm giác thất vọng và tổn thương.

3. Cung Bảo Bình hợp màu gì?

Công việc

Màu may mắn trong công việc của Bảo Bình là màu xanh lá. Bảo Bình với tính cách mạnh mẽ thường không có nhiều ràng buộc về mặt cảm xúc. Bạn thích sống trong thế giới của riêng mình và tìm hiểu về thế giới xung quanh. Màu xanh lá là dấu hiệu của sự nảy mầm, sinh sôi nảy nở. Bảo Bình sử dụng màu sắc này trong công việc có thể kích thích trí tuệ phát triển. Bạn sáng tạo hơn nhờ năng lượng mà màu xanh lá đem lại.

Màu xanh lá còn là màu sắc của cỏ ba lá và tiền tài. Trong các nước hồi giáo, xanh là màu thánh thiện và tại Ireland nó là màu may mắn. Nó cũng là màu của thiên đường trong triều nhà Minh ở Trung Quốc.

Tình cảm

Màu may mắn trong tình yêu của Bảo Bình là màu cam. Màu cam là một tông màu khá nóng và trong bảng màu thì nó thường bị dung hòa với màu đỏ và màu nâu. Đây là nổi bật vì vậy thường được sử dụng trong cuộc sống với mục đích báo hiệu, cảnh báo trong các thiết bị an toàn.

Cũng vì những đặc tính này, nên gam màu này còn thể hiện cho người có tính cách nhiệt huyết, mang một tình yêu mạnh mẽ nhưng rất ghen tuông. Bảo Bình vốn chẳng giống ai và trong tình yêu cũng vậy, vì vậy mà màu sắc này đại diện và đem lại may mắn cho bạn.

Nội thất

Theo phong thủy nhà ở, chòm sao Bảo Bình nên sử dụng những đồ nội thất có màu xanh đậm. Nếu xét về mặt phong thủy, màu xanh dương và xanh đen thuộc hành Thủy. Sử dụng tông màu này trong phòng khách là bạn đang mời thần may mắn đến thăm ngôi nhà mình. Không chỉ vậy, màu xanh với các sắc độ đậm nhạt khác nhau đều mang ý nghĩa tích cực.

Trong y học, màu xanh còn có tác dụng giảm huyết áp, điều hòa nhịp tim và hô hấp, giúp bạn cảm thấy thư giãn. Mỗi khi căng thẳng hay nóng giận, hãy nhìn vào các đồ vật màu xanh, cảm xúc tiêu cực trong bạn sẽ dịu đi rất nhiều.

Điện thoại

Màu sắc phù hợp nhất với chiếc điện thoại của Bảo Bình chính là màu cầu vồng. Bảo Bình lập dị, khác người và rất đa tài đa nghệ. Bạn cảm thấy thế giới xung quanh luôn tràn ngập sắc màu và tiềm năng. Chính vì vậy mà màu đa sắc chính là lựa chọn hoàn hảo nhất để bộc lộ cá tính con người bạn. Bảy sắc cầu vồng chính là bảy sắc màu của cuộc sống, hình ảnh và những gam màu của biểu tượng này dạy cho Bảo Bình tính kiên nhẫn, vẻ đẹp của cuộc sống và tính nhân văn.

Quần áo

Trong thời trang, màu sắc phù hợp nhất với cung hoàng đạo Bảo Bình là màu xanh dương và xanh lá. Nhắc đến xanh dương, người ta không quên nhắc ngay đến tuổi trẻ – một tuổi trẻ của say mê, nhiệt huyết và sáng tạo. Đó là lý do tại sao, xanh dương là màu của áo xanh tình nguyện – biểu tượng của tuổi trẻ, của sự hăng hái, mạnh mẽ và những nỗ lực không ngừng.

Màu xanh lá cây là màu mang lại sự nhẹ nhàng cho mắt. Nó đại diện cho sự khởi đầu và tăng trưởng. Nó cũng biểu thị cho sự đổi mới và phát triển. Ngoài ra, màu xanh lá cây còn có một ý nghĩa khác đại diện cho đố kị, ghen tuông và thiếu kinh nghiệm.

4. Cung Bảo Bình kỵ màu gì?

Bảo Bình không nên sử dụng quá nhiều gam màu vàng nhạt và tím nhạt trong cuộc sống bởi đó là màu xui xẻo của bạn. Bảo Bình là người có nhiều suy nghĩ phi thực tế, bạn dễ chìm vào thế giới riêng và bỏ mặc tất cả.

Chính vì vậy mà chòm sao này không nên sử dụng những gam màu nhạt. Bảo Bình hợp với những màu sắc rõ ràng, mạnh mẽ bởi chúng sẽ khiến bạn chú ý vào thực tế cuộc sống. Màu sắc nhạt nhòa dễ khiến bạn trở nên yếu đuối và thiếu quyết đoán.

5. Cung Bảo Bình hợp với đá gì?

Đá phong thủy giúp thay đổi tài vận và mang đến may mắn cho người cung Bảo Bình, bạn có thể chọn: Ngọc hồng lựu, mã não rêu, đá Sugilite, ngọc lam, ngọc lưu ly, Jasper…

Ngọc hồng lựu (garnet): Đây là loại đá may mắn cho những người sinh tháng giêng ở hầu hết các loại lịch như Ả rập, Do Thái, Italy, Ba Lan, Nga, hay lịch Ấn Độ cổ. Ngọc hồng lựu có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh lá, vàng và đen, trong đó màu xanh lá có giá đắt nhất. Tên Garnet có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “granatum”, nghĩa là hạt lựu vì hình dáng viên đá giống như hạt lựu đỏ tươi. Trong quá khứ, bạn bè thường tặng nhau ngọc hồng lựu làm quà với ẩn ý sẽ gặp lại trong tương lai. Điều này cũng đại diện cho Bảo Bình, những người có sức mạnh nằm ở tình bạn và các mối quan hệ. Người ta tin rằng ngọc hồng lựu mang lại sức mạnh và giúp chữa bệnh, đặc biệt là bệnh trầm cảm.

Mã não rêu: Loại này không hẳn là mã não, nhưng có cấu trúc rất giống mã não. Đá có màu xanh rêu nên được gọi là mã não rêu, làm tăng khả năng hùng biện và mở rộng quan điểm, điểm đáng chú ý của Bảo Bình. Ngoài ra, nó còn mang cho người đeo sự điềm tĩnh và tập trung, rất có ích cho Bảo Bình đầy trí tuệ nhưng tính khí lại hay thất thường.

Đá Sugilite: Đá được đặt tên theo tiến sĩ địa chất người Nhật Ken-ichi Sugi, người phát hiện ra mẫu vật đầu tiên của loại tinh thể này năm 1944. Còn được gọi là luvilite, tinh thể Royal Azel hay tinh thể New Age, nó có dải màu từ hồng đến tím. Đá Sugilite giúp Bảo Bình cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần, giảm stress và làm tĩnh tâm, đồng thời xua tan năng lượng tiêu cực như sự giận dữ và oán hận.

Ngọc lam: Ngọc lam có mối liên hệ mật thiết với sao Thiên Vương, hành tinh bảo hộ Bảo Bình. Ngọc lam có các màu từ xanh lá đến xanh dương, có tác dụng mang lại may mắn trong một số lĩnh vực như tình bạn, tiền bạc, thành công và tình yêu. Ngoài ra, ngọc lam giúp Bảo Bình tĩnh tâm và làm lành các vết thương.

Ngọc lưu ly (Lapis lazuli): Trước khi sao Thiên Vương được phát hiện năm 1781, sao Thổ là hành tinh chi phối Bảo Bình. Ngọc lưu ly có liên hệ mật thiết với sao Thổ, có màu xanh dương sáng rất hiếm. Loại đá này mang lại sự sáng tạo, giúp mở rộng nhận thức và quan điểm cho người đeo nó.

Jasper: Jasper là loại đá trầm tích silic thường gặp trong thiên nhiên ở những vùng có núi lửa dưới nước. Vì thế, jasper có sắc màu rực rỡ như đỏ, xanh lá, vàng, trắng và đen với nhiều hoa văn lạ mắt như dải, vạch, hoặc chấm. Jasper giúp cân bằng năng lượng, bình ổn cảm xúc và chữa bệnh.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News