Ấn Độ

Cung điện Thành phố - công trình kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua khi đến Ấn Độ

cung điện thành phố - công trình kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua khi đến ấn độ

Không chỉ khoác lên mình màu hồng bắt mắt, thành phố Jaipur (Ấn Độ) còn nổi tiếng với hàng loạt di sản văn hoá như pháo đài, cung điện cùng những công trình mang phong cách hoàng gia. Nổi bật trong số đó, Cung điện Thành phố chính là một điểm nhất vô cùng đặc sắc của thành phố Jaipur mà du khách không thể bỏ qua.

Nằm tại “Thành phố Hồng”Jaipur – trung tâm du lịch của Ấn Độ

Cung điện Thành phố nằm ở Quốc lộ 21, thành phố Jaipur. Jaipur được mệnh danh “thành phố hồng” nhờ phong cách xây dựng không lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Đến với Jaipur, du khách cảm nhận được hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bởi những tường thành cao cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng. Theo khảo sát của Conde Nast Traveler Readers Choice, Jaipur hiện xếp thứ 7 trong số các thành phố xứng đáng ghé thăm nhất châu Á.

Ấn Độ được biết đến là một trong những quốc gia có nền văn minh đặc sắc nhất trên thế giới. Đến du lịch Ấn Độ bạn sẽ có cảm giác như mình đang được lạc vào một thế giới huyền bí nào đó vậy. Nói đến du lịch Ấn Độ mọi người thường nghĩ đến những thành phố nổi tiếng như Mumbai hay New Delhi. Tuy nhiên ngoài những thành phố này thì Ấn Độ còn có rất nhiều thành phố khác. Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Ấn Độ không thể không nói đến đó chính là Jaipur.

Cung điện Thành phố nằm ở Quốc lộ 21, thành phố Jaipur.

cung điện thành phố - công trình kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua khi đến ấn độ

Cận cảnh kiến trúc đặc sắc của công trình này

Cung điện Thành phố được xây dựng vào cùng một thời gian thành lập của thành phố Jaiipur, bởi vua Maharaja – người đã chuyển tòa án của mình từ Amber về Jaipur vào năm 1727. Vào thời xưa, Cung điện Thành phố chính là nơi ở của dòng dõi hoàng gia, nơi hành lễ và diễn ra các sự kiện tôn giáo và văn hóa chính của thủ đô. Đồng thời, đây là nơi tổ chức trưng bày triển lãm nghệ thuật, thương mại và công nghiệp. Bảo tàng Maharaja Sawai Man Singh II nổi tiếng cũng là công trình nằm trong Cung điện Thành phố. Đây là một quần thể cung điện bao gồm một số tòa nhà, sân vườn, phòng trưng bày và nhà trưng bày văn bia hoàng gia. Hiện tại, nơi đây được trưng dụng làm nhà hàng hạng sang, các bảo tàng về vải, tranh ảnh, vũ khí…để khách đến tham quan. Và bây giờ, hãy tiếp tục cùng PYS Travel tìm hiểu xem, Cung điện Thành phố có đẹp hay không nhé!

Công trình kiến trúc tinh xảo và đồ sộ

Cung điện Thành phố là một tập hợp cung điện hùng vĩ được xây dựng giữa thế kỷ 19 trên một ngọn đồi cao. Từ trên các tháp, các ban công và các sân thượng, du khách có thể nhìn toàn cảnh Jaipur. Công trình này được bao quanh bởi một bức tường cao, có nhiều cổng vào. Ở bên trong, đa số các cung điện hiện được biến thành viện bảo tàng. Những hiện vật trưng bày thể hiện ảnh hưởng của Anh đối với Ấn Độ. Còn có cả một phòng dành cho quần áo môn pô-lô với những bộ áo choàng lộng lẫy của vua quan, đặc biệt là bộ quần áo khổng lồ có trọng lượng hơn 250kg của Maharaja Sawi Madho Singh – người cai trị thành phố Jaipur.

cung điện thành phố - công trình kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua khi đến ấn độ

Công trình này được bao quanh bởi một bức tường cao, có nhiều cổng vào.

Vì Cung điện Thành phố là một điểm du lịch nổi tiếng ở Jaipur nên khách du lịch hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều xe cho thuê, taxi và xe buýt để đến tham quan công trình này. Udai Pol, Virendra Pol và Tripolia là ba cổng vào chính đi vào Cung điện Thành phố. Thé nhưng cổng Tripolia được dành riêng cho người của dòng dõi hoàng gia đi lại, còn người dân và du khách thông thường chỉ có thể vào cung điện thông qua cổng Udai Pol và cổng Virendra Pol. Giá vé vào cổng của cung điên là 700 Rupee/người. Với giá vé này, bạn sẽ được phép tham quan một tổ hợp các khu di tích khác, cách đó không xa.  Đáng chú ý, khi khi vào tham quan Cung điện Thành phố, bạn sẽ được giới thiệu một khu biệt lập rất đẹp tên Chandra Mahal, và để vào đây, bạn phải mua vé một lần nữa là 3.500 Rupee để tham quan và một phần nước uống nhẹ.

cung điện thành phố - công trình kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua khi đến ấn độ

Kiến trúc tinh xảo của Cung điện

Bên trong Cung điện Thành phố có một khu rất đẹp, được gọi là Pritam Niwas Chowk. Khu này có 4 chiếc cổng được vẽ hình họa tiết con công rất cầu kỳ, mỗi cổng một màu. Cổng này gọi là Peacock Gate, vì thế bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Ngoài ra, khoảng sân Mubarak Mahal tại Cung điện Thành phố được phát triển hoàn chỉnh vào cuối năm 1900, khi kiến ​​trúc sư rất nổi tiếng thời đó là Lala Chiman Lal xây dựng. Mặt tiền của Mubarak Mahal có ban công treo và giống hệt nhau ở cả bốn phía, chạm khắc phức tạp bằng đá cẩm thạch trắng và đá màu be, tạo cho công trình này vẻ đẹp vô cùng tinh tế và ấn tượng. Vào thời ấy, Mubarak Mahal được xây dựng để tiếp đón các vị khách nước ngoài và hiện tại, nơi đây trở thành bảo tàng và thư viện ở tầng một và phòng trưng bày sản phẩm dệt may truyền thống tại tầng trệt

TOUR BAY THẲNG TP.HCM – ẤN ĐỘ 5N4Đ: Thăm Ấn Độ Kỳ Thú

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News