Thời Trang

Cung mặt trăng là gì? Hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác

Xem cung mặt trăng là một thuật ngữ đã có từ lâu trong cộng đồng chiêm tinh học. Tuy nhiên khái niệm này thực tế vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người. Trong bài viết Coolmate sẽ giúp bạn hiểu chính xác về vấn đề này.

Xem cung mặt trăng là một thuật ngữ đã có từ lâu trong cộng đồng chiêm tinh học. Tuy nhiên khái niệm này thực tế vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người. Trong bài viết chúng mình sẽ giúp bạn hiểu chính xác về vấn đề này.

Khi xác định cung mặt trăng, bạn sẽ hiểu được phần nào về xu hướng cảm xúc của mình. Nếu bạn đang thắc mắc mình thuộc cung mặt trăng nào, hãy cùng tìm hiểu cách xem cung mặt trăng cùng chúng mình ngay sau đây!

Cung mặt trăng là gì?

Cung mặt trăng (moon sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của con người. Cung mặt trăng giúp bạn xác định được xu hướng cảm xúc của chính mình. Qua đó bạn sẽ hiểu được phần nào lý do những hành động vô thức từ nhân cách của bản thân.

cung mặt trăng là gì? hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác

Đây cũng là cách để bạn biết được tại sao chúng ta hành động như vậy trong nhiều tình huống khác nhau. Đó là tiềm thức, nơi mà các ý nghĩ khơi gợi một cách ngẫu nhiên như những kỉ niệm về ký ức êm đềm, kỷ niệm tuổi thơ.

Moon Sign thể hiện những cảm xúc, những hành động vô thức và những bí ẩn nội tâm. Trái với đó là Sun Sign thể hiện lý trí, cái tôi, cá tính, tức là những thứ bộc lộ bên ngoài. Tất cả những điều này đều giúp chúng ta hiểu sâu hơn về bản thân và lý giải được những thứ bí ẩn về mình.

Moon Sign ảnh hưởng ra sao đến tính cách 12 cung hoàng đạo?

Việc xem cung mặt trăng giúp chúng ta xác định được sự phát triển của xúc cảm cá nhân hoặc những thứ tiềm ẩn trong tính cách mỗi người. Điều này đi sâu hơn nữa là để giải thích những điều ta đang làm.

cung mặt trăng là gì? hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác

Cung mặt trăng giúp trả lời câu hỏi chính xác hơn để lý giải về tính cách của một người nào đó. Sự tương quan của Moon Sign, Sun Sign trong khía cạnh cung hoàng đạo cũng là một vấn đề bí ẩn nhiều người quan tâm.

Nếu cung hoàng đạo theo Moon Sign giống như Sun Sign thì những tính cách của cung đó sẽ được khuếch đại lên gấp đôi. Moon Sign chi phối về dạ dày, não, bàng quang, ruột, mắt trái, tim. Cung mặt trăng còn ảnh hưởng đến các tuyến và chất lỏng trong cơ thể.

Mặt Trăng được cho rằng là đại diện bản năng con người, thứ mà được giấu ở bên trong. Tại những điểm Sun Sign và Moon Sign tương thích với nhau, chúng sẽ hợp sức giúp bạn vượt qua khó khăn, hoàn thành thử thách.

Ngược lại những điểm không tương thích, chúng sẽ khiến bạn mâu thuẫn, xung đột với chính mình. Ví dụ bạn có cung Mặt Trăng là Song Tử, bạn sẽ dễ thay đổi tình cảm, rơi vào trạng thái căng thẳng. Nếu có người càng thảo luận vấn đề này, bạn sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên nếu rơi vào trường hợp này, cung Bọ Cạp lại có chiều hướng tích cực hơn cho những câu chuyện tốt đẹp xảy đến.

Hướng dẫn cách xem cung mặt trăng của bạn chính xác nhất

Cách xem cung mặt trăng hay cách tính Moon Sign rất phức tạp. Tuy nhiên nhờ một số website/phần mềm miễn phí hỗ trợ bạn sẽ có thể dễ dàng tính ra cung mặt trăng của mình. Hãy cùng tìm hiểu các bước chúng mình gợi ý bên dưới.

cung mặt trăng là gì? hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác

Bước 1: Tìm chính xác ngày giờ sinh của bản thân

Đầu tiên bạn cần xác định ngày sinh, giờ sinh, nơi sinh chuẩn xác. Bạn có thể hỏi bố mẹ, ông bà để xin thông tin này. Nên nhớ rằng thông tin phải chính xác vì nếu sai giờ, ngày sinh thì biểu đồ có thể sẽ bị lệch đi rất nhiều. Thông tin từ đó đưa ra về tính cách của bạn cũng không đúng.

Bước 2: Tìm kiếm công cụ thích hợp hỗ trợ

Tiếp theo, bạn truy cập trang website: http://www.astro.com/ để dùng phần mềm hỗ trợ. Astrodient là một công ty Thụy Sỹ cung cấp các dịch vụ có giá trị về Chiêm Tinh Online. Họ cung cấp nhiều dịch vụ có phí và miễn phí như tính biểu đồ ngày sinh.

Bước 3: Điền thông tin các nhân

Sau đó, bạn điền tên bản thân vào phiếu thông tin gồm có:

  • Họ và Tên (Tên giả cũng chẳng sao, Họ của bạn cũng không bắt buộc phải điền).
  • Giới tính (bắt buộc).
  • Ngày, giờ sinh (bắt buộc).

Bạn lưu ý website tính giờ theo hệ 12 chứ không phải 24 giờ. Chứ AM sẽ tương ứng là giờ buổi sáng còn PM là giờ buổi chiều tối. Riêng 12 giờ đêm là 12AM và 12 giờ trưa sẽ là 12PM bạn nhé. Sau khi bạn điền thông tin, đổi tiếp quốc gia thành Việt Nam và điền nơi sinh.

Bước 4: Tiến hành xem cung mặt trăng bằng biểu đồ

Khi bạn đã điền đủ thông tin cần thiết, website sẽ mở ra cho các bạn biểu đồ ngày/giờ sinh. Sau đó hệ thống sẽ tính toán cho bạn về cung mặt trăng và sẽ show ra dạng file hình ảnh GIF.

Góc bên tay trái là khu vực có tên, ngày sinh và nơi sinh. Như đã chú thích kỹ trong hình ảnh, bạn sẽ thấy tam đại cung của mình trên đó. Ngay dưới phần thông tin này sẽ là cung Mặt Trời và cung Mọc của các bạn. Cung Mọc rất quan trọng nên bạn hãy lưu ý nhé!

Nhiều nơi ghi cung Kim Tinh Aka, cung Vệ Nữ Aka, cung Venus, ghi như vậy là sai. Phần bên dưới nữa là một loạt các vị trí hành tinh vào giờ bạn sinh ra, ở đây có đầy đủ các hành tinh dùng trong nghiên cứu Chiêm Tinh học. Tuy có nhiều thông tin nhưng bạn chỉ cần quan tâm một số thứ quan trọng là được rồi.

Bước 5: Diễn giải chi tiết biểu đồ

Sau khi đã xem cái biểu đồ cung mặt trăng vô cùng phức tạp mà chẳng hiểu gì, bạn có thể dùng sự trợ giúp. Bạn trượt lên đầu website nhìn vào cột bên trái và chọn “mục sau” để xem diễn giải sơ lược về biểu đồ ngày sinh của mình.

Thường thì bản dịch sẽ hiện ra cho khách xem hết luôn nhưng nếu trong trường hợp bạn không thấy ở đâu thì hãy click vào dấu mũi tên xổ xuống trong danh sách. Các bạn sẽ thấy tên của mình và bấm “Go!” là có thể xem kết quả. Tất cả nội dung hiển thị đều là tiếng Anh hết bạn nhé!

Lý giải một số ký hiệu khi xem cung mặt trăng

Để giúp các bạn hiểu hơn khi đọc phần vị trí của các hành tinh chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một chút để đỡ “tẩu hỏa nhập ma” khi xem. Bạn phải tìm một bảng ký hiệu các cung mà soi, thông thường người mới nhìn vào sẽ chẳng biết cung nào là cung nào cả.

cung mặt trăng là gì? hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác

Sau khi bạn đã biết được các cung, tiếp theo đây mới là phần quan trọng trong biểu đồ. Đó là bạn phải biết xem cung Mọc, cung Lặn, các Nhà và các Góc hợp, theo đó là vị trí các hành tinh trong biểu đồ ngày sinh của mình.

Bạn hãy chú ý đến bốn điểm quan trọng được tô vàng. Biểu đồ tròn có đường màu đậm chia đường tròn làm hai. Bên trái là Nhà số Một, giao điểm của đường ngang và cực trái của đường tròn rơi vào cung nào thì nhà số Một của bạn thuộc cung đấy.

Bắt đầu từ nhà số Một giao điểm của đường ngang và cực trái đường tròn và các nhà được đếm ngược theo chiều kim đồng hồ. Sau đây là một số nhà quan trọng bạn cần nhớ:

Cung Mọc

Cung Mọc đồng thời là nhà số Một là bộ mặt của bạn ngoài xã hội. Chúng thể hiện ấn tượng đầu tiên của người khác về bạn, ấn tượng đó sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm nhưng vẫn có sự tác động đến tính cách của bạn. Điều này góp phần vẽ ra chân dung đầy đủ cho bạn hơn.

Cung Lặn

Cung Lặn là nhà số Bảy nằm đối diện với cung Mọc cho biết cách thức liên hệ giữa bạn và người thân cận nhất. Nhà số Bảy được gọi là nhà của Hôn Nhân và Cộng Sự. Nếu cung Mọc là người yêu/cộng sự/bạn thân thì thật là tuyệt vời.

Thiên Đế

Thiên Đế là nhà số Bốn và là nơi ta bộc lộ những lo toan sâu kín nhất về sự an toàn và chỗ trú ẩn. Ở đây cũng có nghĩa là ngôi nhà của bạn, sự ổn định, phong tục truyền thống, nuôi dạy. Vị trí này thể hiện nơi bạn kiếm tìm sự dễ chịu bảo bọc hay hiểu cách khác đó là gia đình.

Thiên Đỉnh

Thiên Đỉnh đồng thời là nhà số 10 thể hiện vị trí nổi bật của bạn trong xã hội này. Vị trí này thể hiện thái độ của bạn chốn công cộng, trước mọi người, cách bạn bày tỏ mình với thế giới. Nhà số 10 liên quan nhiều đến mục tiêu cuộc đời, sự nghiệp của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News