Phong Thuỷ

Cung mệnh là gì

Cung mệnh là một yếu tố hết sức quan trọng nhất là trong phong thuỷ. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn Cung mệnh là gì? Ý nghĩa của cung mệnh và cách tính cung mệnh cho nam và nữ.

Trong khi xem phong thuỷ nhất là trong tử vi số mệnh thì Cung mệnh là một thứ rất quan trọng.  Nó được ứng dụng rất nhiều trong thực tế, làm cho cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Cung mệnh cúng là thứ rất gần gũi với đời sống hàng ngày của mọi người, nó liên quan trực  tiếp đến các việc trọng đại như cưới xin, xây nhà, . . . Chính vì vậy hôm nay chúng tôi tổng hợp bài viết này để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn cung mệnh là gì? Xem cung mệnh theo năm sinh và các cUng mệnh nào hợp nhau.

Cung mệnh là gì?

: – Phong thuỷ là gì? Nguồn gốc và ứng dụng trong cuộc sống – Thiên quan tứ phúc là gì? ý nghĩa và cách sử dụng đúng phong thủy
– Mệnh Kiếm phong kim hợp mệnh nào? Tính cách, sự nghiệp ra sao?

Khi cất tiếng khóc đời, thì dù mọi người ai cũng có Sinh mệnh như nhau tuy nhiên Gái thì 9 vía Trai thì 7 vía. Không những thế mỗi người có cha mẹ khác nhau, vợ chồng khác nhau, địa lý, hướng nhà …, khiến cho Mệnh mỗi người có một sự biến độngnhất định, thay đổi sự phát triển khong ngừng đó gọi là cung mệnh.

cung mệnh là gì

Trời ban cho ta cái gợi là Sinh Mệnh còn các yếu tố khác nhau trong cuộc sống khi chúng ta sinh ra đấy được gọi là Cung Mệnh

Cung Mệnh là cung chính trong tử vi nó được dùng để xem bản mệnh của người có số. Khi xem cung mệnh ta có thể biết được một cách khái quát nhất về tính tình, tướng mạo, công danh tài lộc, khả năng của họ, những bệnh tật hay tai họa trong cuộc đời, sự thọ yểu hay thăng trầm trong cuộc sống. Nói chung cung mệnh sẽ cho người ta biết những điều cơ bản nhất trong số mệnh. Nếu bạn muốn biết rõ hơn và chi tiết hơn về từng khía cạnh trong cuộc đời thì bạn phải xem cả các cung liên quan.

Cung mệnh của mỗi người lại phụ thuộc vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Những người sinh cùng năm mà có giới tính khác nhau thì cung mệnh cũng khác đi đối chút.

Bởi cung mệnh dựa trên ngũ hành, vòng tròn bát quái, vì thế nó phản ánh sự biến đổi của vạn vật trong vũ trụ sự phát triển của chúng theo từng khoảng thời gian. Cung mệnh cũng hay được sử dụng để xácđịnh phương hướng hay tu tạo nhà cửa, mồ mả,…

Nếu được vận dung một cách tốt thì cung mệnh còn có thể giúp đỡ cho các mối quan hệ bên ngoài xã hội, thăng quan tiến chức hay cho công việc làm ăn.

Ý nghĩa của cung mệnh.

Cung Mệnh là mọt thứ có ảnh hưởng rất lớn và mang tính chủ đạo dẫn dắt bạn từ khi mới sinh cho đến lúc ngoài 30 tuổi. Sau 30 tuổi trở đi con người ta bước vào giai đoạn thành thục. Cung Mệnh lúc này có lực ảnh hưởng yếu đi trở thành thụ động.

cung mệnh là gì

Các sao tọa thủ cung Thân sẽ có ảnh hưởng rất mạnh chi phối mọi sự phát triển và hành vi của con người cho đến khi chết đi. Chính vì vậy khi xem số mệnh của một người các chuyên gia phong thủy chi rằng : Từ lúc chào đời cho đến khi 30 tuổi để xem xét được một sự tốt hay xấu, luận đoán vận hạn nên căn cứ vào cung Mệnh. Từ 30 tuổi trở đi khi xem mọi sự của một người cần kết hợp hai yếu tố cung thân và cung mệnh.

Cách tự tính cung mệnh

Để tính cung mệnh của một người ngoài năm sinh ta còn phải căn cứ vào cả giới tính của người đó.

Đầu tiên ta lấy năm sinh âm lịch ( ttức là năm tính theo lịch âm có một số người năm dương lịch là một năm nhưng năm âm lịch lại klaf một năm nên các bạn cần hết sức chú ý). Sau đó các bạn công hết tất cả các số ở trong năm lại lấy tổng tính được đem chia cho 9. Nếu chia hết cho 9 thì lấy là 9. Nếu cộng tất cả các số trong năm sinh mà chưa đủ 9 thì lấy luôn số đó. Sau đó ta lấy số tính được để tra .

Ví dụ: sinh năm 1998. ta lấy 1+9+9+8 = 27: 9 = 3 dư 0. Vì chia hết nên ta lấy luôn số 9. Nếu là nam giới thì ta ứng vào bảng nam, được cung mệnh khôn. Nếu là nữ thì ta ứng vào bảng nữ, được cung tốn.

Bảng mệnh cung dành cho nam

cung mệnh là gì

1. Khảm

4. Đoài

7. Tốn

2. Ly

5. Càn

8. Chấn

3 .Cấn

6. Khôn

9. Khôn

Bảng cung mệnh dành cho nữ

cung mệnh là gì

1 . Cấn

4 . Cấn

7 . Khôn

2 . Càn

5 . Ly

8 .   Chấn

3 . Đoài

6 . Khảm

9 . Tốn

Trên đây là bài viết tổng hợp của chúng tôi về cung mệnh hy vọng đã giúp ích cho bạn trong việc hiểu hơn Cung mệnh là gì? Các ý nghĩ của cung mệnh và cách tính cung mệnh của mỗi người. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ mạnh khoẻ và an nhiên trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News