Nhân Tướng

Cung Mệnh Ở Đâu? Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Nhân Tướng

Trong Nhân tướng học, cung Mệnh là một trong số 12 cung chính chính vì vậy nên thông qua việc xem Cung Mệnh các nhà Nhân tướng học cũng có thể đoán được vận mệnh tốt hay xấu, nhiều phúc hay lắm họa, số phận giàu sang hay bần hèn của mỗi người.

cung mệnh ở đâu? ý nghĩa cung mệnh trong nhân tướng

Cung Mệnh là như thế nào?

Cung Mệnh (Bản mệnh), là 1 trong 12 cung chính để có thể luận xem tử vi, tướng pháp và đưa ra những dự đoán về vận mệnh của mỗi người.

Trong tướng pháp, Cung Mệnh là nơi tập trung Nguyên khí, tinh thần của con người. Và trong 12 cung, có thể nói Cung Mệnh là cung có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đến vận số cuộc đời của mỗi người.

Cung Mệnh trên khuôn mặt ở vị trí nào?

Vị trí của Cung Mệnh nằm ở Ấn đường, có ý nghĩa như là điểm căn cứ để dự đoán những thuận lợi hay khó khăn trắc trở của mỗi người, nó giúp chúng ta nhận biết được mong muốn của bản thân có thể trở thành hiện thực hay không?

Ý nghĩa của cung Mệnh

Cuộc đời con người có thể chia thành 3 loại:

  • Làm ít hưởng nhiều
  • Làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu
  • Làm nhiều hưởng ít

Vậy tại sao dù là cùng một cha mẹ sinh ra, cùng một môi trường sống nhưng hậu vận của mỗi người lại khác nhau đến vậy?

Chỉ cần quan sát tường lý Mệnh môn, con người có thể dự đoán được cuộc sống trong cả quá khứ và tương lai của con người, bởi vì Mệnh môn chính là “công tắc nguồn” của hệ thống tư duy là tổ chức não, là nơi để chúng ta thấy được trí tuệ, cá tính, tâm hồn cho thấy được 7 trạng thái tâm lý: hỉ nộ ái ố hay thậm chí là ác dục và Lục dục như Mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý. Mọi những thứ đó tập trung và thể hiện trên Ấn đường, đồng thời, Ấn đường cũng là chìa khóa để con người ta tiếp thu tri thức, thu thập các thông tin sự vật từ thế giới bên ngoài. Những người có tướng lý Mệnh môn tốt đều có thể điều tiết được 7 trạng thái tâm lý (Thất dục) và 6 ham muốn (Lục dục) đã nêu trên.

Trong học tập, người có tướng Mệnh môn tốt sẽ là người học ít hiểu nhiều hiểu sâu rộng vấn đề. Khi tiếp nhận các thông tin họ lại có thể thấy một biết mười. Trong cuộc sống, người có tướng này sẽ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ, làm ít hưởng nhiều.

Ngược lại, những người có tướng lý Mệnh môn không tốt thường khó kiềm chế hoặc không điều tiết được 7 trạng thái tâm lý và 6 ham muốn, trong học tập, họ khó lòng mà tiếp thu được nhiều kiến thức, họ chỉ tiếp nhận thông tin một cách đơn thuần, do đó,họ thường gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Dân gian coi Mệnh môn là đầu não của 12 cung trên mặt người mà có tướng mặt hay gặp may mắn có quý nhân phù trợ thường phải có cung Mệnh đẹp.

Vậy thế nào là Mệnh môn tốt, thế nào là Mệnh môn xấu?

Luận giải vận mệnh tốt xấu qua cung Mệnh

Về đặc điểm cung Mệnh

Mệnh môn tốt thường có những đặc điểm như rộng rãi, đầy đặn, bằng phẳng, không có xương nhô ra, hoặc nếu có thì cũng không trông thấy rõ, không có sẹo hay nốt ruồi xấu.

Chủ nhân sở hữu Mệnh môn tốt là do họ được di truyền gen tốt từ thế hệ trước, tổ chức não bộ và hô hấp phát triển tốt. Trong cuộc sống, họ hiếm khi gặp hoạn nạn, sức khỏe tốt, có cuộc sống tinh thần thỏa mái, trí lực tốt, có ý chí và thể lực kiên cường, dù hoạt động chính trị hay kinh doanh họ luôn giữ được mối quan hệ gia đình và quan hệ xã giao tốt. Nếu khí sắc của Mệnh môn sáng rõ thì chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe và tinh thần ổn định. Người có cung mệnh rộng cỡ 4cm về mặt gia đạo sẽ thường có cuộc sống ấm êm.

Người có mệnh môn quá rộng thì lại quá cởi mở phóng khoáng, quá vô tư, nên khó mà gánh vác được việc lớn. Họ sẽ rất khó đưa được ra quyết định để ứng đối với những tình huống khó khăn, nghiêm trọng. Chính vì vậy, nên họ cũng thường không có của ăn của để, khó xoay sở, không chịu hoàn thiện bản thân hay mở rộng kiến thức.

Trái lại, Mệnh môn khuyết lõm, hẹp (hai đầu lông mày cách nhau dưới 2cm) hoặc có vân xấu, sẹo hay nốt ruồi là Mệnh Môn không tốt, điều đó cho thấy đó là người có gen di truyền không tốt, mọi thứ đều không hoàn hảo có điểm yếu nhất định. Hơn nữa, những người có tướng lý Mệnh môn không tốt thường là những người hay lưng chừng, lo âu, nhạy cảm, sốc nổi, ngang ngạnh, nóng tính,… Mọi thứ này ảnh hưởng tới sức khỏe, tuổi đời, sự nghiệp và gia đình của họ (Đặc biệt là những người có nốt ruồi to, vân sâu hoặc hai đầu lông mày giao nhau thì cuộc đời của họ càng nhiều gập ghềnh hơn).

Người có mệnh môn quá hẹp, khó có thể thành công hoặc giàu có, họ không được trọn vẹn, ví dụ như tiền bạc dư giả nhưng sức khỏe không được tốt hay gia đình không ấm êm. Những người này cũng bao hàm trầm tư phiền muộn, cảm xúc biến thiên, hay mặc cảm, cảm thấy bất công và thường có suy nghĩ hẹp hòi.

Người có mệnh môn bị lõm xuống, thường sẽ dễ rơi vào trạng thái lung lay hoặc dễ bị người khác chèn ép. Nếu đi với sơn căn và sống mũi thấp nữa thì điều này càng đúng. Họ sẽ dễ bị nóng giận và hay thay đổi.

Những người có vân huyền châm (vân xuyên ngang ấn đường – cung mệnh) càng dễ gặp hoạn nạn, cả đời sự nghiệp lên voi xuống chó, thành công lắm mà thất bại cũng nhiều, về gia đạo hôn nhân khó toàn vẹn, ít được quan tâm hoặc đồng cảm từ người bạn đời hay con cháu. Còn với trường hợp có nốt ruồi lao ngục ở cạnh ấn đường thì chủ nhân phải vào tù ít nhất một lần.

Về khí sắc ở cung này

Khí sắc Mênh Môn u ám, nếu tham gia quan trường hay thương trường gian nan, cần phải chú ý kiềm chế, giữ gìn sức khỏe. Nếu Mệnh môn có màu xám, chủ nhân cần để phòng miệng lưỡi thiên hạ, nghiêm trọng hơn có thể điều tiếng sẽ dẫn tới tù ngục.

Khi xem tướng Mệnh môn cũng phải để ý hai đầu lông màu, nếu sợi lông hướng về phía Mệnh môn thì chủ nhân thường có cái tôi lớn, khó làm nên sự nghiệp. Nếu càng có nhiều sợi lông mọc theo hướng về Mệnh môn thì dẫn đến khổ sở vì không đạt được những tham vọng mình muốn, mất tinh thần vì mục tiêu vượt qua khả năng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News