Thời Trang

Cung Nhân Mã - giải mã A-Z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Tính cách, sự nghiệp và tình yêu của những người thuộc cung Nhân Mã sẽ có những đặc điểm như thế nào? Cùng Coolmate giải mã qua bài viết dưới đây, bạn nhé!

Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 cung Hoàng Đạo, bao gồm những người sinh từ ngày 23/11 đến 21/12, được đại diện bởi một nhân mã cầm cung tên. Những người thuộc cung Nhân Mã thường được biết đến với bản tính trung thực, lạc quan, hào phóng, sáng tạo và cởi mở. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng mình đi sâu vào các đặc điểm của Nhân Mã và khám phá tính cách, sự nghiệp cũng như tình yêu của cung Hoàng Đạo này, bạn nhé!

Sơ yếu lý lịch của cung Nhân Mã

  • Cung hoàng đạo: Cung Nhân Mã (Sagittarius)
  • Ngày sinh: 23/11-21/12
  • Cung thứ: Là cung thứ 9 trong 12 cung Hoàng Đạo.
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Biểu tượng: Nhân mã đang nhắm bắn
  • Đá may mắn: ngọc lam
  • Nguyên tố: Hỏa
  • Màu sắc: màu tím đậm
  • Số may mắn: 3, 5 và 8
  • Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch Dương
  • Làm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung không hợp: Song Tử

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Chòm sao Nhân Mã (Nguồn: vectorstock.com)

Đặc điểm tính cách của những người thuộc chòm sao Nhân Mã

1. Đặc điểm tính cách tích cực của chòm sao Nhân Mã

  • Yêu thích tự do

Những người thuộc cung Nhân Mã thường yêu thích di chuyển và khám phá thế giới. Nhưng điều thực sự làm cho Nhân Mã trở nên khác biệt là họ không bao giờ coi sự tự do này là điều hiển nhiên. Họ mang tinh thần tự do, thích tìm hiểu về cuộc sống và mỗi ngày là một cơ hội để họ khám phá những điều mới mẻ.

Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn nỗi ám ảnh về tự do của họ với việc họ không trung thành trong một mối quan hệ. Nhân Mã là một trong những cung Hoàng Đạo cực kỳ trung thành. Bạn chỉ cần để họ cảm thấy tự do của họ.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Chòm sao Nhân Mã yêu thích sự tự do (Nguồn: Internet)

  • Thích phiêu lưu mạo hiểm

Nhân Mã luôn nhìn thế giới bằng đôi mắt đầy màu sắc. Họ là những người thích mạo hiểm, chấp nhận rủi ro và dễ dàng thích nghi với sự thay đổi. Họ cũng nổi tiếng là người không sợ hãi và lạc quan. Bởi vì Nhân Mã được cai trị bởi sao Mộc, hành tinh được biết đến với tầm nhìn, may mắn và những ý tưởng lớn, chứa đầy năng lượng vô tận. 

  • Nhiệt tình

Những người thuộc cung Nhân Mã được sinh ra để sống một cách say mê và nhiệt tình. Họ biết cách khơi dậy bản thân và hào hứng với những kế hoạch. 

  • Hài hước

Nhân Mã có khiếu hài hước tuyệt vời. Họ là một kẻ náo loạn tại các cuộc tụ họp xã hội, có thể khiến bạn bè và những người lạ cười vui vẻ. Cho dù đó là một trò đùa đúng lúc hay một thói quen đã được luyện tập, họ đều có thể tạo ra những niềm vui thú vị.

  • Lạc quan

Cung Nhân Mã cũng được biết đến với tính cách lạc quan, không có gì khiến họ phải thất vọng. Ngay cả trong những ngày đen tối, họ vẫn có thể tìm ra ánh sáng, và họ sẽ không để sự tiêu cực của thế giới làm hỏng tinh thần phiêu lưu của mình. Tin rằng điều tốt nhất luôn ở trên đường là một trong những phẩm chất tốt nhất của cung Nhân Mã.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Cung Nhân Mã thường được biết đến với tính cách lạc quan (Nguồn: Internet)

  • Tò mò

Nhân Mã muốn biết mọi thứ về mọi thứ. Không ngừng băn khoăn, khát khao kiến ​​thức thúc đẩy họ tìm ra lời giải đáp cho những bí ẩn lớn nhỏ hàng ngày.

Có thể mất nhiều thời gian để làm nguôi ngoai cảm giác tò mò đó, nhưng người Nhân Mã cần học cách không bao giờ đánh mất nó hoàn toàn; nó có thể giúp họ tìm ra những điều tuyệt vời về cuộc sống.

  • Tâm hồn lương thiện

Nhân Mã là một trong những cung trung thực nhất trong tất cả các cung Hoàng Đạo. Khi đối mặt với những tình huống buộc phải nói ra sự thật trung thực, họ không bao giờ nương tay. Nói dối là điều cuối cùng trong tâm trí họ. Mặc dù đây là một đặc điểm tuyệt vời cần có, nhưng đôi khi nó có thể trở nên khắc nghiệt với những người khác (có thể phản tác dụng). Sự thẳng thắn của Nhân Mã có thể làm tổn thương tình cảm của ai đó.

  • Tình thương và sự cảm thông với người khác

Những người thuộc cung Nhân Mã rất giàu từ ​​bi và cảm thông đối với mọi người. Bản năng triết học của họ cho phép họ nhìn nhân loại dưới một ánh sáng khác. Họ tốt bụng. Họ là những người thực sự gánh vác tất cả, cảm nhận nỗi đau và thấu hiểu người khác. Họ rất chấp nhận sự khác biệt giữa mọi người và họ sẽ yêu bạn vì con người của bạn cho dù thế nào đi nữa. 

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Chòm sao Nhân Mã giàu tình thương và sự cảm thông với người khác (Nguồn: Internet)

Dù là giữa ngày hay 3 giờ sáng, họ sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe bạn khi bạn cần nhất. Họ là những cố vấn lạc quan và thông minh. Họ có thể giúp bạn vực dậy tinh thần trong một ngày khó khăn.

  • Hướng về gia đình

Đặc biệt, đối với phụ nữ Nhân Mã, trái tim của họ luôn dành cho gia đình. Không có gì trên thế giới này có ý nghĩa hơn đối với họ. Dù thích phiêu lưu nhưng họ luôn giữ những người thân yêu của mình ở bên cạnh.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu
cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Áo thun Marvel Thanos Quote – Xanh da trời

Mua 2 chỉ còn 259k/chiếc Nhập MARVEL tặng 1 bình nước Thêm vào giỏ hàng

2. Đặc điểm tính cách tiêu cực của Nhân Mã

  • Liều lĩnh

Chòm sao Nhân Mã thường rất vô tư, và họ thích chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, tính cách này có thể khiến họ đưa ra những quyết định bốc đồng mà họ có thể hối hận. Họ có thể gặp phải những tình huống rủi ro vì bản chất tinh thần và vui vẻ của họ được truyền cảm hứng từ hành tinh cai trị của họ, Sao Mộc.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Những người thuộc chòm sao Nhân Mã thường khá liều lĩnh (Nguồn: zingnews.vn)

Không nhất quán

Bản tính thích tìm kiếm những trải nghiệm mới có thể khiến chòm sao Nhân Mã khó tham gia vào một hoạt động quá lâu. Người thuộc cung Nhân Mã có khả năng thay đổi công việc thường xuyên, thay đổi nơi ở, thử những điều mới trong thời gian ngắn và có ít mối quan hệ lâu dài hơn.

  • Tự tin quá mức

Nhân Mã là một số trong những người tự tin nhất mà bạn có thể thấy. Sự tự tin của họ phản ánh tốt trong hành vi của họ và thường là tính cách tốt của họ. Tuy nhiên, sự tự tin đôi lúc có thể trở nên quá mức. Bản tính quyết đoán và tự chủ của Nhân Mã có thể trở thành sự tự tin quá mức trong mắt một số người.

  • Bướng bỉnh

Nhân Mã kiên trì và sẽ hoàn thành một điều gì đó mà họ đặt trong tâm trí của họ. Tuy nhiên, mong muốn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, mặc dù có lợi cho họ và những người khác, nhưng thường có thể khiến họ cố chấp và áp đặt. Ngoài ra, mong muốn có được kết quả hoàn hảo của Nhân Mã có thể được coi là sự ngoan cố.

  • Khoe khoang

Những người thuộc cung Nhân Mã thường rất lạc quan, tự tin và thích giao tiếp. Họ thích chia sẻ những niềm hạnh phúc và những khoảnh khắc phi thường trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, việc chia sẻ với những người mà họ có thể không thân thiết lắm có thể khiến Nhân Mã trở thành khoe khoang trong mắt nhiều người.

Sự nghiệp của chòm sao Nhân Mã

Nhân mã là những người ham học hỏi và dễ mến. Họ coi trọng công việc tốt và các mối quan hệ cá nhân. Trên thực tế, bạn có thể thường xuyên thấy họ chào hỏi đồng nghiệp với nụ cười tươi trên đường đến nơi làm việc của họ. Điều này đến với họ một cách tự nhiên và không phải là giả vờ. Họ cũng lan tỏa niềm vui và tiếng cười mọi lúc mọi nơi. 

Những người thuộc chòm sao Nhân Mã thường rất giỏi trong việc lập ra kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu. Tuy nhiên, họ có thể gặp khó khăn trong việc giải quyết các chi tiết nhỏ, và do đó, những công việc đòi hỏi họ phải theo dõi từng chi tiết nhỏ với sự tập trung đầy đủ có thể không phải là một công việc lý tưởng dành cho Nhân Mã. 

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Những người thuộc chòm sao Nhân Mã thường rất giỏi trong việc lập ra kế hoạch (Nguồn: express.co.uk)

Mọi người thích làm việc với chòm sao Nhân Mã vì họ giữ cho môi trường làm việc luôn sống động bằng sự thông minh và hài hước của họ. Tuy nhiên, họ không xem nhẹ công việc, cho dù có khó khăn thử thách đến đâu, họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến cùng. Họ có thể là những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng tốt cho nhân viên của mình. 

Mặc dù họ giàu trí tưởng tượng và có khả năng làm việc đa năng, nhưng chòm sao Nhân Mã có thể gặp vấn đề trong việc kiểm soát cái tôi của mình. Họ có thể đưa ra những ý tưởng hay và mới lạ, nhưng khi mọi thứ không diễn ra như mong muốn của họ, họ có thể trở nên thiếu kiên nhẫn và mất bình tĩnh. Ngoài ra, đôi khi họ dễ trở nên vô trách nhiệm, điều này có thể gây ra sự tiêu cực trong bầu không khí làm việc. Họ phải hiểu rằng những quyết định bốc đồng có thể khiến họ gặp rắc rối. 

Những công việc đòi hỏi phải đi lại với tính linh hoạt cao thường thu hút những người thuộc cung Nhân Mã, vì họ thích gặp gỡ và khám phá những con người và nền văn hóa mới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những người sinh ra tại Nhân Mã trở thành những blogger du lịch hoặc hướng dẫn du lịch giỏi. Vì họ là người trực quan và biết cách làm cho người khác cảm thấy dễ chịu, họ có thể thực hiện tốt các công việc cho các mục đích xã hội.

Họ có thể trở thành chính trị gia giỏi, nhà quản lý nhân sự, nhà hoạt động xã hội, giáo viên, nhà triết học, nhà trị liệu, bác sĩ,…

Tình yêu của chòm sao Nhân Mã

Nhân Mã trong tình yêu rất tốt bụng, hào phóng và không ràng buộc. Họ không bao giờ mong đợi được đáp lại, vì lòng tốt vô vị lợi của họ. Họ rất ngây thơ và thường chấp nhận mọi người đúng như bản chất của họ. 

Bạn cũng sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc Nhân Mã sẽ nói dối bạn. Bởi trong tình yêu, Nhân Mã luôn trung thành và trung thực.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Chòm sao Nhân Mã là những người trung thành và trung thực trong tình yêu (Nguồn: hindustantimes.com)

Rất có thể bạn sẽ luôn có tâm trạng thoải mái khi hẹn hò với một Nhân Mã. Họ rất lạc quan và điều này có khả năng lây lan. Rất hiếm khi bạn phải cổ vũ cho người yêu Nhân Mã của mình bởi họ luôn biết cách tìm kiếm những mặt tươi sáng và rất nhanh chóng bước tiếp, họ không dành thời gian cho những cảm xúc tiêu cực.

Tuy nhiên, tự do cũng rất quan trọng đối với Nhân Mã. Họ luôn tìm kiếm một đối tác thực sự hiểu mong muốn của họ để cùng họ đi khắp thế giới. Nếu bạn là người có được điều này, mối quan hệ của bạn với một Nhân Mã sẽ như một giấc mơ. Nếu không, bạn sẽ khó hòa hợp với họ.

Bạn bè và gia đình của chòm sao Nhân Mã

Nhân Mã rất hoạt bát và vui tính nên đi đâu họ cũng không thiếu bạn. Những người thuộc cung Nhân Mã rất yêu thích niềm vui và họ có thể biến một hoạt động nhàm chán trở thành một hoạt động thú vị. Nhân Mã có tính cách hướng ngoại và không gặp khó khăn gì trong việc vun đắp tình bạn lâu dài. Họ là một người bạn thú vị. Giao tiếp cởi mở giúp họ dễ dàng kết thân với bất kỳ ai.

cung nhân mã - giải mã a-z về tính cách, sự nghiệp, tình yêu

Nhân Mã rất hoạt bát và vui tính nên đi đâu họ cũng không thiếu bạn (Nguồn: bustle.com)

Nhân Mã rất coi trọng gia đình của họ, mặc dù họ hiếm khi gần gũi với họ. Họ trung thực và thẳng thắn đối với gia đình của mình mặc dù họ khá phức tạp trong khi bày tỏ cảm xúc của mình.

Họ sở hữu tính độc lập và tham vọng lớn, điều này khiến họ tự chủ ngay từ khi còn rất nhỏ. Họ không bao giờ từ chối thực hiện các nghĩa vụ gia đình và luôn sẵn sàng chăm sóc gia đình của mình. Mặc dù không duy trì liên lạc thường xuyên với gia đình, họ luôn trân trọng mối quan hệ gia đình.

Nhân Mã tận tâm và sẵn sàng làm hầu hết mọi thứ khi liên quan đến gia đình. Họ rất cởi mở và tốt bụng với gia đình và bạn bè của họ. Họ sẽ luôn trung thành với những người thân yêu của họ. Nhân Mã yêu đời, thích cười và luôn háo hức thực hiện những điều hài hước và điên rồ. Nhân Mã có trách nhiệm và hướng về gia đình. Họ đấu tranh rất nhiều cho gia đình của họ.

Lời kết:

Trên đây là một số thông tin về chòm sao Nhân Mã mà chúng mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ từ chúng mình, các bạn đã thêm những thông tin hữu ích về tính cách, sự nghiệp cũng như tình yêu của cung Nhân Mã. 

Mặc dù những thông tin về về chòm sao Nhân Mã chỉ mang tính chất tham khảo nhưng hy vọng những chia sẻ trong bài viết vẫn có thể giúp bạn có hiểu rõ hơn về đặc điểm chung của những người thuộc cung Nhân Mã.

chúng mình – địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News