Cách ngâm rượu

Cùng nhau tìm hiểu nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì?

Nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì? là thắc mắc của rất nhiều người bởi từ lâu nghệ được biết đến là thần dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Khi kết hợp với rượu – chất dẫn xuất sẽ đảm bảo hiệu quả tuyệt vời. Do đó chúng mình hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu về loại rượu cực tốt này nhé.

1. Làm rượu nghệ tươi như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về công dụng của rượu nghệ, chúng ta bắt tay vào cách làm rượu nghệ nhé.

Bạn chỉ cần chuần bị nghệ tươi – là loại nghệ ta, củ nhỏ, có màu sẫm và mùi thơm đặc trưng. Tiếp đến là rượu trắng lên men tự nhiên, đảm bảo xuất xứ rõ ràng và có nồng độ là 40-45. Tiếp đến là bình ngâm có nắp đậy, nên là bình thủy tinh hoặc bình sứ. Tùy từng mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn số lượng nghệ , rượu sao cho hợp lý nhưng cần đảm bảo tỷ lệ là 1:2,5.

cùng nhau tìm hiểu nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì?

Đem nghệ đi rửa sạch, có thể ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 phút để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp đến rửa lại sạch với nước, bạn có thể cạo vỏ hoặc không tùy ý nhé. Sau đó lấy nghệ đã rửa sạch đem giã dập hoặc thái thành từng lát. Bình ngâm rượu cần phải làm sạch, khô ráo rồi cho nghệ vào bình. Đổ rượu vào, đảm bảo rượu ngập nghệ. Đậy nắp lại, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

cùng nhau tìm hiểu nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì?

Sau 1-2 tháng là có thể sử dụng được. Nghệ ngâm rượu thành công sẽ có màu vàng, sánh và không bị sủi bọt.

2. Nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì?

Sau khi đã có một bình rượu nghệ hãy cùng bắt tay vào giải đáp thắc mắc nghệ tươi ngâm ruợu có tác dụng gì nhé.

Trước hết nghệ tươi ngâm rượu dùng để chăm sóc, dưỡng da, trị mụn vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng độc rượu ngâm nghệ thoa lên mặt rồi kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, rồi rửa thêm lần nữa với nước lần. Hoặc có thể kết hợp rượu nghệ với những nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả làm đẹp như mật ong, tinh dầu tự nhiên,…

cùng nhau tìm hiểu nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì?

Rượu nghệ còn có tác dụng giảm béo, lấy lại vóc dáng, eo thon cho chị em. Hàng ngày vào buổi sáng và tối chúng ta nên sử dụng rượu nghệ massage vào những vùng da cần giảm mỡ. Thực hiện đều đặn hàng ngày kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi, làm việc điều độ khoa học để đạt kết quả tốt nhất.

Như vậy với những chia sẻ trên đây các bạn đã hiểu nghệ tươi ngâm rượu có tác dụng gì rồi phải không nào? Hi vọng các bạn sẽ sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News