Điểm Đẹp

Cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Rất nhiều gia đình vẫn có thói quen cúng thần tài để mong cho nhà mình luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc, tiền tài dồi dào. Nhưng bạn nên theo dõi bài viết sau để biết rằng cúng thần tài không được mắc phải những lỗi dưới đây kẻo bị mất hết tiền tài.

Việc cúng thần tài rất phổ biến, nhất là những gia đình kinh doanh. Bởi vì người dân vẫn tin rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó, cúng thần tài chẳng mất gì nhiều nhưng lại mang lại cực kỳ nhiều may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Thế nhưng, những lỗi dưới đây khi cúng thần tài nếu mắc phải không chỉ không được may mắn mà tiền tài không chừng bị mất hết nữa. Cùng tìm hiểu xem đó là những lỗi nào nhé!

1. Lỗi chọn hoa quả cúng Thần Tài

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Chọn hoa quả cúng thần tài là một trong những bước rất quan trọng tạo nên một mâm cúng hoàn chỉnh. Thế nhưng, một số nhà thường thắp hương trong nhà nên hay chọn hoa và quả giả xen lẫn với hoa và quả thật trên bàn thờ. Hoa quả giả được để chưng quanh năm cho bàn thờ đẹp mắt. Thế nhưng đây chính là việc hoàn toàn phản phong thuỷ.

Hoa quả dùng để cúng Thần Tài không nên sử dụng đồ giả. Bạn phải chọn hoa tươi, có nụ và hương thơm thì tốt. Quả bạn nên cúng thần tài bằng quả tươi ngon.

Sau khi cúng Thần Tài xong, hoa quả phải được dọn ngay không nên để qua ngày tiếp theo.

2. Sử dụng đèn nhấp nháy

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Thông thường gia chủ sử dụng đèn nháy để cho bàn thờ trở nên sinh động, sáng sủa hơn. Thế nhưng điều này cũng tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Tốt nhất bạn nên dùng đèn dầu hoặc nến thắp ở bàn thờ Thần Tài để cúng là tốt nhất.

3. Không sử dụng đèn bàn thờ hoặc tắt đèn đi

Đèn bàn thờ có nghĩa là ngọn hải đăng dẫn lối các vị thần giáng trần và chứng giám cho lòng thành của các bạn. Do đó, bạn nên lưu ý sử dụng đèn thờ khi cúng kiến.

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

4. Cắm hương chồng chéo nhau

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Mỗi bát hương nên có cốt là gói Thất Bảo để cho tài lộc, may mắn không bị hao hụt. Do đó, nếu gia chủ mà cắm hương chồng chéo lên nhau hoặc chọc vào gói Thất bảo sẽ khiến cho Thần Tài, ông Địa không còn kinh khí. Việc đó dẫn đến hậu quả không chỉ mất tài lộc, mà còn khiến cho gia chủ làm ăn thất bát, không thể phất lên nổi và có thể nghèo khó cả đời.

5. Bài vị gương

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Gương có vai trò quan trọng trong bàn thờ cầu tài lộc và bình an. Do đó, nếu thiếu bài vị gương thì tài lộc của gia chủ có thể gặp hao kém, tiền bạc có kiếm được nhiều thì cũng sẽ bị hao hụt đi đâu mất, không thể tiết kiệm được.

6. Thiếu bát tụ lộc

cúng thần tài không được mắc phải những lỗi này kẻo mất hết tiền tài

Bát tụ lộc thần tài là một vật phẩm mà những thương gia hoặc lái buôn khi xưa hay dùng để chiêu tài và nhà triết học dùng để hỗ trợ cho sự thông thái của họ.

Bàn thờ Thần Tài nếu thiếu hũ gạo, muối, nước là vô cùng không ổn. Bàn thờ không ổn hơn nếu thiếu cả bát Tụ Lộc (bát bằng thuỷ tinh có đáy sâu, chứa nước và rắc hoa tươi). Do đó, khi cúng bạn cần chú ý bát tụ lộc nhé!

Cúng Thần Tài rất quan trọng, vì nó có thể mang lại may mắn cho cả gia đình và nếu không nghiên cứu kỹ, bạn có thể gặp xui xẻo nếu cúng không đúng cách. Do đó, nhanh chóng lưu lại những sai lầm trên để không ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình nhé!

Xem thêm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News