Thời Trang

Cung thiên bình hợp với cung nào? Giải mã tính cách cung Thiên Bình

Trong 12 cung hoàng đạo, chòm sao Thiên Bình có tính cách như thế nào? Cung Thiên Bình sẽ hợp với những cung nào? Cùng Coolmate khám phá tất tần tật về chòm sao này nhé.

Chòm sao Thiên Bình (Libra) là cung hoàng đạo thứ 7 trong 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng của chòm sao này là cán cân công lí. Bạn có biết cung Thiên Bình hợp với cung hoàng đạo nào và những tính cách của cung này là gì hay chưa? Cùng chúng mình bật mí những bí ẩn về những người thuộc nhóm cung hoàng đạo Thiên Bình này ngay nhé. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Giải mã chòm sao Thiên Bình 

Trong 12 cung hoàng đạo, bạn có bao giờ thắc mắc cung Thiên Bình là tháng mấy hay chưa? Nếu vẫn chưa biết câu trả lời là gì thì cùng chúng mình đi tìm đáp án nhé. 

Cung Thiên Bình là những người có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/09 – 23/10. Những người thuộc chòm sao này có khả năng ngoại giao tốt, hướng ngoại, thích công bằng, yêu hòa bình và luôn nhìn nhận vấn đề một cách tinh tế và kĩ lưỡng. 

Đây là chòm sao hoàng đạo duy nhất trong 12 cung có đại diện không phải là người hay một loài vật nào, mà lại chính là cán cân công lý. Theo thần thoại Hy Lạp, nữ thần Astraea, con gái của Eos với Astraeus, là vị thần bất tử cuối cùng sinh sống cùng con người qua 5 thời đại Vàng, Bạc, Đồng, Bán Thần và Sắt. Nàng có mối liên hệ gần gũi với nữ thần công lí Hy Lạp Dike – con gái của Zeus và Themis. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Chòm sao Thiên Bình và hình ảnh biểu tượng của cung Thiên Bình

Khi đến thời đại Bạc, con người dần trở nên xấu xa hơn thì các vị thần cũng bắt đầu mệt nhọc và rút về thiên đàng. Đến thời kì Đồng, con người lại càng trở nên độc ác và hung hăng hơn. Lúc này, cán cân của nữ thần càng nghiêng về điều ác. 

Chính điều này đã làm Astraea không thể chịu đựng được nữa nên đã rút khỏi thế gian và về thiên đàng trở thành chòm sao Xử Nữ (Virgo) và mang theo cán cân công lí. Sau này, chiếc cân công lí của nàng lại trở thành biểu tượng cho chòm sao Thiên Bình (hay còn gọi là Thiên Xứng) như ngày nay. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Cán cân là đại diện cho chòm sao Thiên Bình và hình ảnh kí hiệu cho cung Thiên Bình (Libra)

  • Cung thứ: 7
  • Kinh độ hoàng đạo: 180 – 210
  • Biểu tượng: cán cân
  • Nguyên tố: không khí
  • Sao chiếu mệnh: sao Kim
  • Hãm tinh: Mặt trời và sao Diêm Vương
  • Vượng tinh: sao Thổ
  • Màu sắc: xanh lá cây
  • Làm bạn với: Ma Kết, Cự Giải
  • Hẹn hò với: Bảo Bình, Song Tử
  • Cung khắc: Bạch Dương
  • Đá tượng trưng: mắt mèo, đá sapphire
  • Biểu hiện yêu: sự lãng mạn
  • Bộ phận cơ thể: thận
  • Từ khóa nhắc về Thiên Bình: cân bằng và công bằng

12 cung hoàng đạo được chia làm 4 yếu tố: Đất, Nước, Không khí và Lửa. Trong đó, Thiên Bình là cung hoàng đạo nhóm Khí cùng với Song Tử và Bảo Bình. Trong nhóm này, các cung hoàng đạo sẽ lại được chia theo những nhóm tính cách khác nhau. Tính tiên phong với những từ khóa như hành động, năng động, chủ động, tác động lớn là những gì nói về chòm sao Thiên Bình. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Đặc điểm của chòm sao Thiên Bình 

Cung Thiên Bình hợp màu gì, bạn đã biết hay chưa? Đối với Thiên Bình, màu sắc mang lại may mắn cho những người thuộc chòm sao hoàng đạo này là xanh lá. Màu xanh lá tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. 

Thiên Bình nổi tiếng là một chòm sao cực giỏi tiêu tiền. Nên với màu xanh lá này sẽ giúp cân bằng cuộc sống của Thiên Bình theo một cách khách quan nhất. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Cung Thiên Bình hợp màu gì?

Thiên Bình là một người rất dễ được lòng người khác vì tính cách hài hước, nhiệt tình. Họ là những người có khả năng giao tiếp tốt, biết dung hòa các mối quan hệ nên vì thế rất được những người xung quanh yêu quý. 

Cung Thiên Bình luôn khao khát đạt tới sự cân bằng và hoàn hảo về nhiều mặt, tuy nhiên ở họ lại thiếu sự kiên định và quyết đoán, nên hay bỏ cuộc giữa chừng. Tính cách này cũng làm “phật lòng” kha khá người. 

Thêm một điểm dễ khiến người khác nổi điên nữa là khi có vấn đề gì, dù đúng dù sai, Thiên Bình vẫn sẽ im lặng và không giải thích gì thêm. Điều này dễ gây ra nhiều hiểu lầm và thiệt thòi cho những người thuộc chòm sao Thiên Bình. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Tính cách cung Thiên Bình như thế nào?

Tuy cùng là cung Thiên Bình, nhưng những tính cách sẽ được thể hiện khác nhau ở nam và nữ. Cùng khám phá xem tính cách cung Thiên Bình nam và nữ khác nhau như thế nào nhé. 

Thiên Bình nữ là một cô gái nhẹ nhàng, mỹ lệ và rất dễ gần trong đời sống thường ngày. Họ luôn biết cách giao tiếp để tạo sự thuyết phục cũng như tạo hình tượng để thu hút sự chú ý của người khác. Cung Thiên Bình nữ sẽ có những đặc trưng tính cách như sau:

  • Kiêu sa và yêu cái đẹp: đối với nữ Thiên Bình, cô nàng rất sành điệu, bắt kịp xu hướng và dẫn đầu phong cách nhờ sự nhạy bén với cái đẹp. Họ thường khó kiềm chế bản thân trước vẻ đẹp từ các món đồ mà họ yêu thích. Có đôi lúc họ sẽ cảm thấy ghen tị hay không vui nếu có bất kì ai nổi bật hơn về vẻ ngoài. Khi yêu, họ cũng thường nhìn vào ngoại hình của đối phương trước khi quyết định tiến xa hay tìm hiểu sâu hơn bên trong.
  • Chung thủy và cố chấp trong tình yêu: nữ Thiên Bình là một người có một trái tim chung thủy. Họ luôn chấp nhận hy sinh và nghĩ về đối phương, mang lại hạnh phúc cho người ấy. Các cô gái Thiên Bình dành nhiều thời gian để chăm sóc và bên cạnh người mình yêu, luôn biết cách kiểm soát bản thân để không làm ảnh hưởng đến tình yêu của cả hai. Chính vì điều này gây nên sự cố chấp trong tình yêu của Thiên Bình chính là việc sẵn sàng từ bỏ và không bao giờ tha thứ nếu gặp phải sự gian dối trong tình yêu.
  • Sáng tạo: các nữ Thiên Bình luôn có nhiều ý tưởng độc lạ, khác biệt và cũng rất thiết thực. Họ chấp nhận hiện thực, đồng thời lí tưởng hóa hiện thực, nuôi nhiều ước mơ bay bổng. Có nhiều hành động được quyết định dựa vào sự hứng khởi của Thiên Bình.
  • Thích tranh luận: chòm sao Thiên Bình nữthích giao tiếp và lập luận rất chính xác. Họ có thể xoay chuyển tình thế trong các cuộc tranh luận mà họ đang tranh cãi.

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Tính cách cung Thiên Bình nữ 

Thế thì những tính cách cung Thiên Bình nam như thế nào? 

  • Giỏi ăn nói, giao tiếp khéo léo: nam Thiên Bình rất biết cách nói chuyện và nói chuyện cực kì thu hút. Nên khi ở gần những chàng trai Thiên Bình bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán
  • Thích được chú ý và thích được tôn trọng: Thiên Bình nam luôn biết cách làm mình nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của những người xung quanh.
  • Thân thiện, hay giúp đỡ người khác: do bản tính hướng ngoại, thích giao lưu và kết nối nhiều người nên chòm sao Thiên Bình nam được đánh giá là thân thiện và hay giúp đỡ những người xung quanh. Họ luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực và được nhiều người yêu quí.
  • Thanh lịch, tao nhã: đàn ông Thiên Bình luôn có một sự quyến rũ nhất định. Ở họ có sự điềm đạm và tao nhã với một vẻ ngoài luôn bình tĩnh và thư thái. Chính vì sự chỉnh chu về mặt ngoại hình cũng khả năng giao tiếp tài ba mà Thiên Bình nam có kha khá “fan girl” xung quanh mình.

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình
Tính cách cung Thiên Bình nam như thế nào?

Thiên Bình là một người thích được yêu. Nên khi nhận lời yêu ai, Thiên Bình sẽ dành trọn vẹn sự quan tâm và tình cảm cho mối quan hệ ấy. Một tình yêu lãng mạn và đẹp như mơ là điều mà chòm sao Thiên Bình luôn hướng tới. 

Cung Thiên Bình nam là một đối tượng người yêu cực kì lí tưởng. Trong tình yêu, nam Thiên Bình luôn cân nhắc mọi vấn đề và muốn làm những điều tốt nhất cho người mình yêu. Họ sẽ luôn không ngừng phấn đấu để phát triển mối quan hệ. Nam Thiên Bình cực kì biết cách quan tâm và chăm sóc người mình yêu. Nếu chàng trai Thiên Bình nhường bạn gái số ai thì không ai số một.

Chính sự quan tâm, thanh lịch, thông minh và thân thiện mà Thiên Bình nam luôn làm hài lòng và làm người ấy cảm thấy vui vẻ, tin tưởng. Tuy nhiên, các bạn nam Thiên Bình lâu lâu cũng tạo bất ngờ về sự thay đổi nhanh chóng của mình. Nhìn chung, chòm sao Thiên Bình nam là một đối tượng đáng để hẹn hò. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Cung Thiên Bình nam khi yêu là người như thế nào?

Tuy Thiên Bình là một người dễ gần và có tính hướng ngoại, nhưng trong tình yêu, nữ Thiên Bình lại có đôi phần nhút nhát, ngại ngùng, chưa biết phải bắt đầu như thế nào. Nhưng khi đã có sự quen biết và kết nối, các nàng sẽ lại chủ động một cách bất ngờ. 

Những chàng trai có phong cách và cá tính sẽ là người có khả năng thu hút các nữ Thiên Bình. Khi quen và yêu một người thuộc cung Thiên Bình, chắc chắn các bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Tính cách cung Thiên Bình nữ khi yêu 

Thiên Bình hợp với cung nào chắc hẳn cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi bắt đầu tìm hiểu về các cung hoàng đạo. Nhìn chung, cùng thuộc nhóm cung Khí, nên Thiên Bình cực kì thích hợp để hẹn hò với Bảo Bình và Song Tử. Trong mối quan hệ bạn bè, nếu Thiên Bình kết thân với Ma Kết và Cự Giải cũng là một sự kết hợp tuyệt vời. Còn trong tình yêu, cung Thiên Bình hợp với cung nào?

  • Nam Thiên Bình và nữ Song Tử

Cùng thuộc nhóm Khí nên nam Thiên Bình và nữ Song Tử là một cặp chuyện tình như mơ. Cả 2 cung này đều có sự tự do, phóng khoáng. Họ yêu nhau, họ hợp nhau về mọi mặt, nên họ có thể dễ dàng chia sẻ và cảm thông cho nhau trong mối quan hệ tình cảm. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Nam Thiên Bình và nữ Song Tử 

  • Nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã

Nữ Nhân Mã là một cô gái xinh đẹp, phóng khoáng, vui tính và mạnh mẽ. Nam Thiên Bình và nữ Nhân Mã đều thích khám phá, chu du, nên khi kết hợp với nhau thì đây quả là “trời sinh một cặp”. 

  • Chàng Thiên Bình và nàng Bạch Dương

Tuy là 2 cung hoàng đạo khắc nhau, nhưng nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương lại hút nhau và bổ sung những nét tính cách cho nhau. Vì thế, chuyện tình của họ sẽ có những câu chuyện thú vị riêng. Chính sự mạnh mẽ, thông minh và vui nhộn của nữ Bạch Dương mà nam Thiên Bình sẽ không thể nào ngăn cản được sự rung động của mình. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương 

  • Nữ Thiên Bình và nam Bảo Bình

Đây là một cặp tình yêu được sinh ra để dành cho nhau. Chàng trai Bảo Bình là một người chu đáo và hiền lành, họ dành nhiều thời gian để quan tâm và chăm sóc người mình yêu. Đây cũng là điểm mà một nữ Thiên Bình sở hữu. Vì thế, khi ở cạnh nhau, cả 2 sẽ luôn thấy vui vẻ và hạnh phúc. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Nữ Thiên Bình và nam Bảo Bình 

  • Nữ Thiên Bình và nam Song Tử

Chàng trai Song Tử là một người đẹp trai, thông minh và lịch thiệp. Chính điều này sẽ là điểm thu hút cho một cô gái Thiên Bình luôn yêu cái đẹp. Cả 2 đều thích một cuộc sống vui vẻ và náo nhiệt, nên khi yêu nhau, chuyện tình này chắc chắn không thiếu tiếng cười. 

  • Nữ Thiên Bình và nam Sư Tử

Chàng trai Sư Tử sẽ dễ dàng chiếm lấy con tim của nàng Thiên Bình nhờ vào sự mạnh mẽ, cá tính. Với những nét cực kì thu hút này của Sư Tử mà nữ Thiên Bình khó lòng nào kiểm soát được bản thân. Nên nàng có thể sẽ chủ động bày tỏ và không ngại theo đuổi tình yêu của mình. 

cung thiên bình hợp với cung nào? giải mã tính cách cung thiên bình

Cặp đôi nữ Thiên Bình và nam Sư Tử

Lời kết

Như vậy là chúng ta đã có thêm một chút thông tin về cung Thiên Bình, một trong 12 cung hoàng đạo. Nếu crush của bạn là người thuộc chòm sao Thiên Bình thì việc nắm bắt tính cách để làm những điều họ vui sẽ là cách ghi điểm ấn tượng đó. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cùng xu hướng thời trang mới nhất nhé!

Nếu muốn ghi điểm trong mắt của người bạn cung “Thiên Bình” hãy ghé CoolXprint – dịch vụ đặt in áo theo yêu cầu để thiết kế chiếc áo biểu tượng cung thiên bình thật độc đáo theo cách riêng của bạn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News