Cách ngâm rượu

Cùng tìm hiểu cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì?

Anh túc là một loại cây có hoa rất đẹp, thậm chí còn được gọi với cái tên là cây nàng tiên. Tuy nhiên, không phải trái ngược với câu “trông mặt mà bắt hình dong” là câu “càng đẹp càng độc ” đó sao. Trước khi bị triệt phá thì loại cây này được trồng ở vùng miền núi nước ta, và người dân tộc vùng cao thường dùng nó để ngâm rượu, làm thuốc. Đã có một thời rượu cây anh túc được coi là thần dược, truyền tai từ người này sang người kia và mọi người săn lùng nó vì những tác dụng của nó mà học được rỉ tai. Hôm nay chúng ta cùng làm rõ hơn xem cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì nhé!

Trước tiên, cây anh túc là loại cây như thế nào ?

Anh túc thuộc cây thân thảo cây cao 1m-1,5m, lá hình bầu có nhiều tua, lá mọc quanh thân, đối xứng nhau dài từ 5 -7cm, thân cây mềm thường mọc thẳng, rễ dạng phân nhánh, hoa có màu tím, đỏ vàng hoặc trắng, cánh hoa nở bao chùm nhau 2-3 lớp, nhụy to, tán rộng, ra hoa vào tháng 3 và cho quả vào tháng 5,quả có màu xanh mốc khi non, chín có màu nâu. Cây được tìm thấy đầu tiên ở Hy Lạp và phổ biến ra nhiều nước Châu Âu, Châu Á. Tại Việt Nam cây được gọi với tên cây thuốc phiện, Anh túc, Phù dung, Á phiện.

cùng tìm hiểu cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì?

Hiện nay tại Việt Nam và một số nước trên thế giới đã cấm trồng loại cây này vì trong cây có chứa morphin, codein, Narcotin, papaverin là các chất sử dụng nhiều sẽ gây nghiện các chất này có tác hại trực tiếp trên cơ thể người.

Vậy cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì ?

Trong cây anh túc có chứa chất gây nghiện. Việc sử dụng cây anh túc ngâm rượu, dù là để uống hay dùng ngoài đều có thể khiến những chất gây nghiện này ngấm vào máu, tác động lên hệ thần kinh và gây nghiện. Trong y học cổ truyền cũng có một số bài thuốc có vị anh túc dùng để điều trị đau bên ngoài. Tuy nhiên hiện nay y học đã có nhiều loại thuốc dùng giảm đau hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Còn việc cho rằng uống rượu anh túc làm tăng cường sinh lý cho phái nam thì hoàn toàn chỉ là những lời đồn thổi, vì trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại đều không có tài liệu nào đề cập đến tác dụng này. Chưa kể việc uống rượu ngâm cây anh túc còn dễ gây ngộ độc vì rượu khiến cho các chất gây nghiện ngấm vào máu nhanh hơn. Nhiều người thường tặc lưỡi “uống một chút không sao, nhưng thực tế không đơn giản như vậy, có những trường hợp chỉ ngửi hơi thuốc phiện cũng đủ nghiện. Do đặc tính của cây anh túc là mới uống vào thấy khỏe người, nên nhiều người lầm tưởng về tác dụng của nó. Nhưng khi đã nghiện rồi thì không có để uống là vật vã, thèm nhớ, không chịu đựng được.

Nếu sử dụng lâu dài rượu ngâm quả thuốc phiện sẽ gây nghiện, mất ngủ, thiếu máu, táo bón. Hệ thần kinh bị ức chế làm người dùng mệt mỏi, bứt rứt. Tình trạng suy nhược cơ thể kéo dài dẫn đến suy giảm sinh lý. Ngoài ra, vì trong nó có chứa ít nhiều hoạt chất gây nghiện và nó giảm đau hiệu quả. Nhưng khi ngâm với rượu thì lại khác. Uống vào không những không hiệu quả mà ngược lại có thể phản tác dụng, rất có thể gây ra ngộ độc đối với người sử dụng.

cùng tìm hiểu cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì?

Trước khi làm việc gì ta cũng nên suy nghĩ xem có nên làm không, tốt hay xấu, lợi hay hại và việc sử dụng cây anh túc cũng vậy. Bạn cần xác định rõ là bạn cần lợi ích của nó hơn hay sợ tác hại của nó hơn, và thứ bạn dùng có thực sự mang lại tác dụng như vậy không. Mong rằng chút chia sẻ của chúng mình về cây anh túc ngâm rượu có tác dụng gì sẽ hữu ích với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News