Phong Thuỷ

Cung Tình Duyên là gì? Cách xác định và kích hoạt để nhân duyên phơi phới, hôn nhân viên mãn

Biết cách kích hoạt cung Tình Duyên trong phong thủy sẽ giúp cải thiện đường tình duyên hoặc hôn nhân gia đình cho gia chủ. Nhưng kích hoạt cung này như thế nào thì không phải ai cũng biết. Những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn kích hoạt cung này một cách chính xác nhất để tình yêu lứa đôi luôn mặn nồng và mối quan hệ vợ chồng bền chặt. Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Cung Tình Duyên là gì?

cung tình duyên là gì? cách xác định và kích hoạt để nhân duyên phơi phới, hôn nhân viên mãn

Cung Tình Duyên là một trong 9 cung trong phong thủy. Cung này thường được gọi với tên đầy đủ là cung Tình Duyên – Hôn Nhân. Cung này chỉ đến các mối quan hệ trong cuộc sống mà nổi bật nhất là mối quan hệ vợ chồng, đôi lứa. Trên bát quái đồ, cung này nằm ở vị trí Tây Nam thuộc hành Thổ cung Tốn. Màu Theo công thức Bát Cung, mỗi nhà đều có cung Tình Duyên. Cung này có các đặc điểm chính như sau: – Đây là cung thuộc quẻ Khôn. Quẻ Khôn cũng là biểu tượng của năng lượng âm rất mạnh và sự sung mãn. – Nằm ở hướng Tây Nam, tượng trưng cho đất mẹ, người mẹ người vợ trong gia đình. – Ngũ hành thuộc hành Thổ. – Màu sắc đặc trưng của cung này là màu nâu đất, vàng kem. Vị trí Tây Nam của cung Tình Duyên cũng là góc cần được tập trung kích hoạt nếu gia chủ muốn cải thiện và tăng cường mối quan hệ xã hội của con cái trong gia đình. Ngoài ra, cũng cần kích hoạt cung Tình Duyên của người có liên quan, hoặc góc Nhân Duyên của gia đình, tính theo công thức Quái Số Lạc Thư. Cuối cùng, luôn ngồi hoặc nằm ở vị trí đối diện hướng Tình Duyên.

2. Vì sao phải kích hoạt cung Tình Duyên?

Sở dĩ phải quan tâm tới việc kích hoạt cung Tình Duyên là bởi theo phong thủy, đây là vị trí có thể tác động tới các mối quan hệ, tình cảm, hạnh phúc gia đình của gia chủ. Trong cuộc sống, không ai có thể sống một mình mà cần phải có những mối quan hệ ngoài quan hệ gia đình, người thân. Ai cũng cần có một người để yêu thương, sẽ chia và một người để kết hôn đồng hành cùng nhau trong chặng đường đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có đường tình duyên và hôn nhân thuận lợi. Thực tế có nhiều người thường gặp khó khăn khi tìm một người yêu, một người bạn đời hay khó khăn khi giữ lửa hôn nhân gia đình. Vậy nên tiến hành kích hoạt cung Tình Duyên – Hôn Nhân để cho tình duyên thuận lợi hay hôn nhân bền vững là việc làm vô cùng cần thiết. Nhiều người nghĩ tình duyên hay – dở là do tính cách, số phận, không liên quan đến phong thủy. Thực ra phong thủy hợp lý sẽ thay đổi môi trường sống, giúp chuyển biến trong tâm tư, lối sống… từ đó có được tình duyên như mong muốn. Hơn nữa, nếu chẳng may vị trí cung Tình Duyên trong nhà bị khuyết sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ cho gia chủ khi còn trẻ. Khi về già, ảnh hưởng sẽ nhẹ hơn, chỉ còn là sự xung khắc giữa hai vợ chồng, nhưng lúc đó lại ảnh hưởng nhiều hơn cho con cái. Chính vì vậy các bậc cha mẹ không thể coi nhẹ điều này nếu con cái đã đến tuổi trưởng thành.

3. Khi nào nên kích hoạt cung Tình Duyên?

Đúng như tên gọi, cung Tình Duyên có liên quan mật thiết đến đường tình duyên của người trong nhà. Vậy nên khi bạn có nhu cầu muốn thúc đẩy nhân duyên, mở mang các mối quan hệ, người độc thân muốn tìm người đồng hành, vợ chồng muốn hôn nhân hạnh phúc… thì nên tiến hành kích hoạt cung Tình Duyên. Có thể kể ra những lợi ích chính khi tiến hành kích hoạt cung Tình Duyên như:

  • Muốn có một tình yêu (nếu chưa có, hoặc có rồi nhưng đã chia tay muốn tìm tình yêu mới).
  • Giữ gìn và nuôi dưỡng tình yêu.
  • Muốn xây dựng gia đình, sớm tìm được chồng (vợ).
  • Tăng cường các mối quan hệ xã hội lành mạnh.
  • Giúp cho người phụ nữ lớn tuổi trong nhà được an vui, mạnh khỏe.

4. Cách xác định cung Tình Duyên

Về mặt phong thủy, có nhiều cách để xác định cung Tình Duyên trong một ngôi nhà cũng như trong một phòng bất kỳ. Một trong những cách đơn giản và khá hiệu quả trong việc xác định cung Tình Duyên là theo quẻ Khôn trong Kinh Dịch, phương vị Tây Nam chủ về hôn nhân. Phương vị này cũng chủ về tình duyên. Để tìm ra phương vị Tây Nam trong phòng ngủ là điều khá dễ dàng. Trước hết chúng ta xác định tâm của phòng ngủ hiện tại mình đang sống. Ở những căn phòng khá vuông vắn thì tâm chính là giao điểm của hai đường chéo nối các góc phòng với nhau. Từ tâm của giao điểm đó chúng ta tìm ra hướng Tây Nam so với tâm điểm. Đây là cách tìm cung Tình Duyên cơ bản nhất.

5. Cách kích hoạt cung Tình Duyên

cung tình duyên là gì? cách xác định và kích hoạt để nhân duyên phơi phới, hôn nhân viên mãn

Đây là cung có ảnh hưởng quan trọng đến tình yêu, hạnh phúc, gia đình vì thế mà cần phải được chú trọng kích hoạt sao cho đúng.

– Kích hoạt góc Tình Duyên

Không chỉ vị trí cung Tình Duyên, mà cả khu vực xung quanh nơi này, hay còn gọi là góc Tình Duyên đều cần được chú trọng. Trong khoa phong thủy, góc ở hướng Tây Nam của căn nhà chính là vị trí của cung Tình Duyên và Hôn Nhân. Chúng ta không phải chỉ lưu ý đến góc Tây Nam của căn nhà, mà còn phải lưu ý đến góc Tây Nam trong phòng ngủ của hai vợ chồng gia chủ nữa. Nếu góc này bị khuyết, thì sẽ có ảnh hưởng sâu xa đối với gia chủ: nhẹ thì vợ chồng khắc nhau hay chia ly, nặng có thể là tử biệt. Sau khi xác định được góc Nhân Duyên, hãy chắc chắn rằng toilet, nhà bếp hoặc nhà kho không đặt ở góc đó nếu không muốn vận may về tình duyên bị tiêu tan. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để cây lau nhà hay những vật dụng bẩn thỉu ở góc Nhân Duyên vì chúng có ý nghĩa biểu tượng là quét sạch vận may của gia chủ. Nếu thấy thiếu góc thuộc cung Tình Duyên vì ngôi nhà có hình dạng không đều, bạn có thể mở rộng góc này bằng cách đặt gương ở một bên tường.

– Sử dụng vật phẩm phong thủy có đôi có cặp

Cách trực tiếp và đem lại hiệu quả khá lớn để tăng vượng khí cho vị trí của cung Tình Duyên chính là sử dụng các vật phẩm phong thủy thích hợp. + Ảnh cưới Đối với những cặp vợ chồng, ảnh cưới rạng ngời hạnh phúc chính là vật phẩm phong thủy tốt nhất cho cung Tình Duyên. Vì vậy, trong phòng ngủ của vợ chồng, bạn nên xác định vị trí cung Tình Duyên và treo ảnh cưới tại nơi đó sẽ giúp thúc vượng khí rất tốt. Với những cặp vợ chồng cưới nhau quá lâu, không có ảnh cưới thì có thể thay thế bằng những bức ảnh chụp chung, khơi gợi kỷ niệm thắm thiết. Đó là cách để kích hoạt năng lượng cho cung Hôn Nhân hay còn gọi là cung Tình Duyên đơn giản mà hiệu quả. + Đôi chim uyên ương Theo phong thủy, hình ảnh đôi chim uyên ương là biểu tượng có sức tác động mạnh đến hạnh phúc trong đời sống hôn nhân và cuộc sống lứa đôi. Vì vậy, muốn cung cấp năng lượng cho đời sống tình cảm của mình, bạn hãy lựa chọn một bức tranh có hình ảnh đôi uyên ương quấn quýt bên nhau để treo ở góc Tây Nam phòng ngủ. Điều này sẽ tạo nên một loại khí giúp kích hoạt cung Hôn Nhân cũng như Tình Duyên, mang lại may mắn cho gia chủ. Một lưu ý quan trọng, tuyệt đối không nên dùng uyên ương bằng gỗ (hành Mộc) vì cung Tình Duyên hướng Tây Nam thuộc hành Thổ, Mộc khắc Thổ sẽ khiến việc bày vật phẩm này trở nên phản tác dụng. Đối với người độc thân đang tìm kiếm ý trung nhân, bạn nên lựa chọn uyên ương làm bằng đá giúp tăng cường hành Thổ, kích hoạt quẻ Khôn ở góc Tây Nam của phòng ngủ. Quẻ Khôn rất thuận lợi cho hôn nhân. + Đôi rồng phượng Trong phong thủy, đôi rồng phượng là biểu tượng cho hạnh phúc, sum vầy, viên mãn. Bởi theo tương truyền nơi nào có rồng thì nơi đó cũng sẽ có phượng xuất hiện. Cho nên những người yêu thương nhau sẽ luôn ở bên nhau, giống như đôi long phượng. Vì vậy, hãy lựa chọn miếng ngọc bội có khắc hình đôi long phượng hoặc tranh long phượng treo ở góc Tây Nam để hạnh phúc được bền lâu. + Đôi cá chép Cá chép là biểu tượng may mắn trong phong thủy. Vì vậy hãy bài trí một bức tranh có hình đôi cá chép để hạnh phúc trong hôn nhân tình yêu luôn được mỹ mãn. Đối với các cặp vợ chồng, đôi cá chép còn có tác động tăng thêm tình cảm, sự yêu thương của vợ chồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một hoặc nhiều biểu tượng của tình yêu như đôi chim sẻ, chữ song hỷ… để kích hoạt vận may cũng như năng lượng tốt về tình duyên cho cuộc sống vợ chồng ngày càng “mặn mà” hơn. Lưu ý: Đồ đạc bày trí trong phòng ngủ và trong góc này tốt nhất là nên bố trí theo cặp, không dùng lẻ. Các vật phẩm phải luôn đặt có đôi, nếu chẳng may một con bị vỡ, bạn nên tìm mua một con khác phải giống y con cũ, nếu không tốt hơn hãy hay hẳn 1 cặp mới. + Dùng chuông gió phong thủy Sử dụng vật phẩm là những chiếc chuông gió phong thủy bằng kim loại sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp khi muốn kích tăng cường năng lượng của cung Tình Duyên. Bạn có thể lựa chọn treo chuông gió bằng kim loại, sành sứ hay pha lê đều được. Trong đó, treo pha lê ở góc Tây Nam này là giải pháp tốt hơn cả.

– Dùng hoa mẫu đơn

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn được mệnh danh là chúa của những loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa của nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Vì vậy, khi đặt tượng, tranh hoa mẫu đơn hoặc bày lọ hoa thật tại cung Tình Duyên trong phòng ngủ sẽ giúp tình yêu và nhân duyên của gia chủ được tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu là người nữ có gia đình rồi thì không nên dùng phương pháp này, bởi nó có thể chiêu gọi đào hoa xấu, gây ra những mối quan hệ ngoài luồng ảnh hưởng tới hạnh phúc vợ chồng.

– Kích hoạt theo mục đích cụ thể

Tùy vào bạn muốn kích hoạt chuyện tình duyên hay mối quan hệ vợ chồng sẽ có những cách sử dụng khác nhau. + Kích hoạt đường tình duyên cho người độc thân: Người độc thân muốn kích hoạt đường tình duyên để sớm tìm được người chung đường chung lối có thể thực hiện một số cách sau:

  • Đặt một quả cầu pha lê tại bàn gần với giường ngủ.
  • Đặt một lẵng hoa mẫu đơn làm bằng ngọc hoặc treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ hoặc phòng khách đối với nhà của đàn ông độc thân.
  • Đặt một bình gốm trong phòng ngủ.
  • Treo hình đôi uyên ương trong phòng ngủ.
  • Sử dụng hai cây nến hoặc cặp đèn đặt tại vị trí Tây Nam trong phòng ngủ.

Các vật dụng trang trí nên sử dụng theo cặp có hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn và nên tránh những vật sắc, nhọn. + Kích hoạt hôn nhân gia đình Nếu bạn muốn hôn nhân gia đình bền vững, tình cảm vợ chồng khăng khít có thể sử dụng một số cách kích hoạt dưới đây:

  • Kê đầu giường về hướng Diên Niên.
  • Sử dụng các biểu tượng song hỷ trong khu vực phòng ngủ.
  • Dùng đèn trong phòng ngủ bằng đèn đỏ hoặc đèn vàng.
  • Nếu nhà có vườn rộng có thể làm một hòn giả sơn để kích hoạt tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng.
  • Treo dây ruy băng hoặc chuông gió tại khu vực cửa để lưu chuyển sinh khí trong nhà.
  • Sử dụng các chậu cây xanh đặt trong nhà mang đến nhiều sinh khí cho ngôi nhà.
  • Đeo dây chuyền hồ ly hồng để gắn kết tình cảm vợ chồng và tránh kẻ thứ ba phá đám.

– Kích hoạt theo từng đối tượng

+ Đối với nữ giới: Người phụ nữ độc thân đang tìm kiếm tình yêu và muốn hướng đến hôn nhân, năng lượng âm dương trong nhà phải cân bằng. Giải pháp cho vấn đề này là đặt một ngọn đèn chiếu sáng ở góc Tây Nam của phòng khách và phòng ngủ. Ngoài ra, tất cả tranh nghệ thuật trang trí trong nhà phải tượng trưng cho phái nam tính. Cần chú ý hạn chế sử dụng năng lượng âm trong trang trí. Đối với đồ đạc nội thất màu đen và thảm màu tối nên cân bằng với ánh sáng mạnh nhưng không chói mắt để căn phòng được đầy đủ ánh sáng. Tốt nhất, hãy tăng cường năng lượng dương trong phòng khách. Đặc biệt, phòng ngủ nên hạn chế các màu sắc tối mà nên chọn các gam màu tươi sáng mang yếu tố dương để hài hòa âm dương. Tuy nhiên, cũng không nên để quá nhiều năng lượng dương trong phòng ngủ, vì điều này sẽ tạo ra những trở ngại trong quá trình tìm kiếm bạn đời. Đừng sơn phòng ngủ màu đỏ hoặc trưng bày hình tượng rồng trong phòng ngủ nếu như chưa lập gia đình. Gương trang điểm không nên đặt ở chỗ nhìn thẳng ra cửa, vì khi ra vào phòng ngủ, hình phản chiếu trong gương sẽ làm giật mình. Không nên đặt gương trang điểm thẳng đầu giường, nếu không rất dễ thấy ác mộng và tinh thần không được tốt. Trong phong thuỷ gìn giữ tình yêu kỵ nhất là những đồ kỷ niệm gợi nhớ về hình bóng của người cũ. Vì thế, nếu muốn duyên mới mau đến mà tinh thần cũng được thoải mái để đón nhận, tốt nhất bạn nên vứt bỏ hết những bức thư tình cũ, những món quà tặng không cần thiết của người cũ. + Đối với nam giới: Những người đàn ông độc thân, muốn lập gia đình nhưng vẫn chưa chọn được người phụ nữ phù hợp cần xem lại tình trạng phong thuỷ nơi sinh sống. Giải pháp cho vấn đề này là tăng cường sự hiện hữu của phái nữ bằng cách sử dụng những biểu tượng có liên quan đến phái nữ để trang trí như tượng, hình chân dung và đặc biệt là những bức tranh nghệ thuật khắc hoạ vẻ đẹp của người phụ nữ. Điều cần lưu ý là không nên treo tranh cổ vẽ những người phụ nữ lớn tuổi hoặc hình ảnh minh hoạ những phụ nữ trong tiểu thuyết, vì đây chỉ là những mẫu người tưởng tượng, không có thực ngoài cuộc sống, không phải là người để hướng đến xây dựng hạnh phúc gia đình. Thực tế cho thấy, hầu hết không gian sống của những người đàn ông này đều chứa quá nhiều năng lượng dương, không có hoặc rất ít năng lượng âm. Vì vậy, việc củng cố năng lượng âm cho không gian sống của họ là một điều hết sức cần thiết. Phòng ngủ của nam giới độc thân nên chọn những gam màu trầm, trung tính để cân bằng âm dương. Bạn cũng có thể trưng bày những hình ảnh của hoa trong nhà, vì hoa tượng trưng cho cái đẹp, cho phái nữ và cho tình yêu. Loài hoa thích hợp nhất là mẫu đơn biểu tượng rất mạnh của tình yêu và hôn nhân, hoặc có thể lựa chọn số loài hoa khác tượng trưng cho hình ảnh của vợ chồng như thủy tiên, hoa mận… Đặc biệt trong nhà đàn ông độc thân nên có chim phượng hoàng trong phòng khách. Loài chim này vốn tượng trưng cho năng lượng âm của nữ, nhưng chúng cũng là loài chim mang năng lượng dương. Với hai dạng năng lượng này, phượng hoàng trở thành biểu tượng có tác dụng rất tốt nam giới độc thân. Như vậy, bài viết trên đây đã trình bày chi tiết và đầy đủ về ý nghĩa, cách xác định và cách kích hoạt cung Tình Duyên. Hy vọng thông qua đó bạn có thể áp dụng để chuyện tình cảm, hôn nhân gia đình của mình thêm phần viên mãn, suôn sẻ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News