Thời Trang

Custom là gì? 05 cách custom T-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Việc Custom quần áo giúp cho chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được nhiều sự thay đổi của ngành thời trang trên toàn cầu. Cùng theo chân Coolmate tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Việc Custom quần áo giúp cho chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được nhiều sự thay đổi của ngành thời trang trên toàn cầu. Cùng theo chân chúng mình tìm hiểu về chủ đề này nhé!

1. Custom là gì?

Ở thời đại này, sự sáng tạo được tôn vinh, nâng niu và làm mới liên tục trong các ngành nghề, quần áo cũng nằm trong những số đó. Chúng ta có thể dễ dàng nhận được nhiều sự thay đổi của quần áo qua các mùa khác nhau. Điều này đã được cả thế giới công nhận.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Custom là gì?

Vậy Custom là gì? Custom thực chất cũng là một lĩnh vực của sự sáng tạo nghệ thuật, nó chỉ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như vẽ sneaker, nhuộm màu cho áo hay làm mới quần jean,… Những ngành nghề này đã được du nhập vào Việt Nam nhưng chưa phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên rất nhiều người đã tiếp cận được nó thông qua các video DIY của các nghệ nhân sáng tạo.

1.1. Custom T-shirt là gì?

Custom T-shirt là một mô hình phổ biến từ rất lâu rồi mà hiện tại vẫn đang trên đà phát triển để có thể đáp ứng được nhu cầu cá nhân hóa ngày một tăng cao của khách hàng. Vậy trên thực thế Custom T-shirt có nghĩa là gì? Custom t-shirt thực chất là quá trình mà người mua cung cấp cho bên đơn vị sản xuất số đo và các mẫu thiết kế của mình để có thể in ra được những chiếc áo “limited”.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Custom T-shirt là gì?

Custom T-shirt chính là cách thể hiện phong cách, cá tính và sở thích cá nhân của mỗi người. Thế nhưng custom t-shirt sẽ cần thời gian giao hàng lâu hơn so với các sản phẩm đã có sẵn nên phải cần thời gian để sản xuất.

1.2. Custom là gì trong game?

Custom trong game thực chất là một khoảng không gian riêng tư hoặc một máy chủ tùy chỉnh trên bản đồ cùng với chế độ và số lượng người tham gia game. Tuy nhiên chỉ có những người có thông tin đăng nhập cụ thể mới có thể vào được.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Custom trong game

1.3. Custom sneaker là gì?

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Custom Sneaker

Custom Sneaker chính là một khái niệm không còn xa lạ đối với những người “nghiện giày”. Có thể nói rằng việc custom giày sneaker chính là một phương pháp làm mới giày thông qua những hình vẽ thể hiện được cá tính riêng.

2. Thị trường custom t-shirt trên toàn cầu

Mỗi khi nhắc đến các sản phẩm custom, chắc hẳn mọi người không thể bỏ qua được T-shirt. Custom T-shirt chính là sản phẩm chủ chốt của ngành custom thời trang. Với hơn một thập kỷ phát triển và cải cách không ngừng, độ hot của những chiếc T-shirt chưa bao giờ hạ nhiệt và là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai, giới tính nào hay có khả năng kinh tế, địa vị xã hội,…

The như cuộc khảo sát từ trang statista.com đã chỉ ra rằng với ngành thời trang, đặc biệt là quần áo luôn đứng đầu trong danh sách với tổng chi tiêu cho thị trường eCommerce đạt đến 205 tỷ USD vào năm 2022. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ, vượt xa các ngành khác trong thị trường eCommerce.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Thị trường custom t-shirt trên toàn cầu

T-shirt là một trong những mặt hàng kinh doanh của các doanh mục thời trang, là một thị phần lớn nhất của danh mục này. Đây không chỉ là item thời trang thiết yếu mà lượng tiêu thụ của T-shirt còn phụ thuộc vào xu hướng thời trang, đời sống xã hội, thu nhập của người dùng và đà tăng trưởng của dân số trên toàn cầu.

Custom T-shirt đã là một cụm từ khá phổ biến trong ngành thời trang vì t-shirt chính là sản phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại của nhiều người bán cũng như khách hàng. Thống kê số liệu từ trang research and market, quy mô thị trường của custom t-shirt toàn cầu được định giá là 3.64 tỷ USD vào năm 2020 và con số này sẽ dự đoán tăng trưởng cực mạnh đến năm 2028 với 7.57 tỷ USD.

Điều này đã thực sự cho thấy sức mạnh của thị trường custom t-shirt và cũng là bằng chứng vô cùng thuyết phục chứng minh rằng thị trường này tiềm năng hơn rất nhiều so với dự kiến.

3. Vậy tại sao custom t-shirt lại hot đến vậy?

3.1. Xu hướng cá nhân hóa đang dần lên ngôi

Một trong những động lực chính để giúp thị trường custom t-shirt tăng trưởng toàn cầu chính là xu hướng cá nhân hóa. Ở thời kỳ trước, thời trang chọn sản phẩm làm trung tâm chứ không chọn khách hàng làm trung tâm.

Thế nhưng trong thập kỷ vừa qua, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, thời trang ngày nay đã và đang dần chuyển hướng lấy khách hàng làm trung tâm, mọi sản phẩm và dịch vụ đều được cung cấp dựa vào nhu cầu, kỳ vọng mà khách hàng muốn nhận được.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Xu hướng cá nhân hóa đang dần lên ngôi

Bên cạnh sự phát triển công nghệ, xu hướng cá nhân hóa đã và đang là một trong những xu hướng nổi bật và phù hợp với thị hiếu của công chúng trong ngành bán lẻ hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng người tiêu dùng đã thấy nhàm chán với các nhãn hiệu quần áo theo tiêu chuẩn trên thị trường thời trang. Các nhà cung cấp luôn mong muốn và tìm kiếm những sản phẩm độc đáo và lạ. Theo như Deloitte, trung bình cứ mỗi 05 người dùng thì sẽ có 01 người sẵn sàng trả thêm 20% cho một sản phẩm độc quyền hoặc cá nhân hóa.

Vậy nên, custom t-shirt chắc chắn là một xu hướng kinh doanh rất khả thi mang đến nhiều lợi nhuận ít nhất là đến năm 2023.

3.2. Ngành công nghiệp giải trí phát triển trên toàn cầu

Sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí và ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông đã góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường custom t-shirt với một lượng lớn khách hàng là những người hâm mộ nghệ sĩ, phim ảnh hoặc các chương trình giải trí sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn mua những chiếc t-shirt in hình thần tượng, câu thoại hoặc các nhân vật trong game,…

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Ngành công nghiệp giải trí phát triển trên toàn cầu

Theo như báo cáo, xu hướng này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thị trường custom t-shirt trong khoảng thời gian tới đây.

3.3. Thu nhập khả dụng tăng

Hiện nay, thu nhập khả dụng của nhóm dân số trẻ toàn cầu ngày càng tăng, cụ thể như Millennials và Genz – các thế hệ yêu thích các sản phẩm mang tính cá nhân hóa phù hợp với sở thích và phong cách đã góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ custom t-shirt trên toàn thế giới.

Việc thu nhập khả dụng tăng sẽ còn được gọi là thu nhập cá nhân khả dụng -DPI. Đây là số tiền mà mỗi cá nhân hoặc hộ gia đình có thể chi tiêu hoặc tiết kiệm sau khi thuế thu nhập được khấu trừ.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Thu nhập khả dụng tăng

Về mặt kinh tế, thu nhập khả dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mua hàng của người dùng. Nếu như thu nhập tăng lên thì các hộ gia đình cũng sẽ dành nhiều tiền hơn để chi tiêu và tiết kiệm, điều này sẽ phần nào thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng tiền nhiều hơn thay vì chỉ tiết kiệm.

Vậy nên, việc thu nhập khả dụng của người dân trên toàn cầu sẽ ngày càng tăng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có khả năng chi trả những sản phẩm được custom. Custom t-shirt thường sẽ có giá cao hơn những chiếc t-shirt thông thường.

3.4. Truyền tải thông điệp đến người dùng

Bên cạnh việc là trang phục hàng ngày, những chiếc t-shirt còn được xem là phương thức truyền tải không lời. Do nhu cầu sử dụng các kiểu áo custom t-shirt vào truyền bá thông điệp và nâng cao ý thức xã hội, thể hiện sự thống nhất và đoàn kết ngày một cao. Điều này cũng sẽ góp phần mở rộng cơ hội, lợi ích cho thị trường in custom áo trên toàn thế giới.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Truyền tải thông điệp đến người dùng

3.5. Sử dụng nhiều công cụ quảng cáo thương hiệu

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng các sản phẩm cá nhân hóa như một hình thức quảng cáo toàn thời gian. Ví dụ như Coca Cola đã thay đổi toàn bộ logo của mình thành 150 cái tên phổ biến nhất tại Úc trong chiến dịch Marketing đột phá.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Sử dụng nhiều công cụ quảng cáo thương hiệu

Chiến dịch này đã được thực hiện tại hơn 70 quốc gia cùng với hàng tỷ lon in tên được bán vào mùa hè năm đó. Việc đề cao tính cá nhân hóa chính là một nút thắt dẫn đến thành công của chiến dịch này. Người tiêu dùng rất thích thú khi họ nhìn thấy tên của mình được in ấn trên các sản phẩm của Coca Cola. Bên cạnh đó, cách tiếp cận khách hàng này cũng dễ dàng hơn đối với công ty vì việc custom t-shirt cũng sẽ đòi hỏi được ít chi phí hơn so với những hình thức quảng cáo khác.

4. 05 cách custom T-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Những chiếc áo thun/t-shirt được làm mới bằng cách custom áo hay những đồ vật được custom lại,… sẽ thể hiện được rõ cá tính của người chủ sở hữu. Vậy nên phong cách này ngày càng được ưa chuộng. Do chưa thực sự phổ biến nên những bạn nào đã và đang yêu thích phong cách này có thể tự custom lại quần áo của mình bằng những cách đơn giản sau đây.

4.1. Nhuộm T-shirt với nghệ thuật loang sành điệu

Việc biến tấu lại những chiếc áo thun cũ, đơn sắc với những vệt màu loang có chủ đích không phải là cách làm mới, thế nhưng mỗi năm nó lại được các nghệ nhân remake với những item cực lạ.

Cách làm mới những chiếc t-shirt loang, độc đáo cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần chuẩn bị những vật dụng dễ kiếm như list dưới đây là có thể hoàn tất được một chiếc áo đẹp, chất, lạ.

Chuẩn bị

  • 1 đôi găng tay nhựa
  • Tạp dề hoặc quần áo cũ
  • Thuốc nhuộm vải
  • Chai nhựa có ống xịt
  • Dây thun
  • Túi nhựa kéo
  • Gậy gỗ
  • Thuốc hãm màu
  • Bình đựng thủy tinh và nước nóng
  • Áo thun trắng hoặc quần trắng

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Nhuộm T-shirt với nghệ thuật loang sành điệu

Cách thực hiện:

Bước 1: Giữ sạch quần áo màu trắng để loại sạch các hóa chất được sử dụng trên áo trước khi tiến hành quy trình tie-dye.

Bước 2: Pha loãng phần thuốc nhuộm vải trong nước nóng rồi sau đó để dung dịch này nguội và cho vào bình nhựa có ống xịt.

Bước 3: Có rất nhiều cách xử lý áo thun hoặc là quần trắng trước khi tiến hành nhuộm. Bạn có 03 sự lựa chọn ngay dưới đây:

    Vò nát quần hoặc áo rồi cuộn thành hình tròn và dùng dây thun cố định nó lại.

    Sử dụng kỹ thuật nhuộm thủ công Shibori bằng cách cuộn áo/quần quanh một chiếc gậy gỗ rồi dùng dây chun cố định lại.

    Đặt áo trên một nền phẳng, dùng gậy gỗ đặt vào giữa quần hoặc áo rồi xoắn đều theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nhiều món đồ ở dạng xoắn ốc và dùng dây chun cố định chúng lại.

Bước 4: Bắt đầu tiến hành nhuộm màu cho áo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hai hay nhiều màu tùy vào sở thích của mình.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Nhuộm T-shirt với nghệ thuật loang sành điệu

Bước 5: Để áo vào trong chiếc túi khóa kéo nhựa tầm 08-10 tiếng

Bước 6: Pha thuốc để hãm màu (sử dụng nước ấm khoảng 40 – 60 độ C)

Bước 7: Ngâm áo vào dung dịch nước thuốc vừa hãm trước đó. Lưu ý rằng tùy theo từng loại thuốc hãm mà màu sẽ có thời gian ngâm khác nhau. Vậy nên hãy đọc thật kỹ hướng dẫn in trên bao bì để màu sản phẩm được đẹp nhất.

Bước 8: Cuối cùng là giặt lại áo và phơi ở nơi khô thoáng.

4.2. “Tút tát” lại vẻ ngoài sành điệu cho chiếc áo bằng cách hạt nhựa màu

Hạt nhựa nhiều màu sắc khi đính lên đồ dùng chính là những item trang trí khá quen thuộc với quần nam, túi xách hay giày dép.

Với một chiếc áo nam cũ, bạn sẽ được sử dụng các hình vẽ sẵn trên internet rồi sau đó in lên áo. Sau đó dùng kim chỉ hoặc keo dán áo đính các loại hạt nhựa màu theo ý thích. Theo dõi video dưới đây:

Như vậy bạn đã có thể sở hữu một chiếc áo mới đầy hoàn hảo. Cách custom này khá quen thuộc, dễ làm. Hãy thử ngay thôi nào.

4.3. Tự vẽ tay cho chiếc áo t-shirt cực yêu thích

Những bạn có hoa tay có thể thử sức làm mới chiếc áo của mình bằng cách này. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị màu acrylic, 1 chiếc bút chì vẽ mẫu và một chiếc bút viền đen, bút lông để vẽ màu. Bạn có thể sử dụng sơn acrylic, mực in cho tác phẩm của mình.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

4.4. Sử dụng nghệ thuật Typography cho những chiếc áo cũ

Typography được hiểu theo một cách đơn giản . Từ này được ghép bởi ai từ chính là “Typo” và “graphic”. Thế nhưng ngày nay, Typogra đã được biến tấu và sáng tạo vô cùng đa dạng và phong phú bởi những bạn trẻ có niềm đam mê nghệ thuật.

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Sử dụng nghệ thuật Typography cho những chiếc áo cũ

4.5. Nhuộm áo thun theo kiểu Ombre

Áo thun chuyển màu hay còn được gọi là áo ombre. Đây là một cách custom áo trong thời trang dùng màu sắc làm điểm nhấn, phù hợp với những bạn thích phong cách độc và lạ.

Để có thể nhuộm được áo thun theo kiểu này bạn cần chuẩn bị:

  • Áo thun trắng
  • Thuốc nhuộm
  • Găng tay
  • Chậu

Hướng dẫn cách nhuộm áo theo kiểu Ombre:

  • Tháo các vật trang trí có trên áo hoặc các nút áo
  • Treo những phần không cần nhuộm lên móc

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Nhuộm áo thun theo kiểu Ombre

  • Làm ướt những phần áo sẽ custom
  • Pha màu nhuộm theo hướng dẫn sử dụng trên bì
  • Ngâm phần cần custom vào thuốc khoảng 30 phút

custom là gì? 05 cách custom t-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất

Nhuộm áo thun theo kiểu Ombre

  • Treo áo lên rồi phun màu lên áo hoặc sử dụng cọ tạo màu theo ý thích.
  • Vắt khô áo rồi đem đi phơi ở nơi thoáng mát
  • Sau khi khô, bạn nên giặt lại bằng nước không. Tại lần giặt này thì nên ngâm áo trong phèn chua để màu được bền, đẹp hơn.

Lời kết:

Trên đây là những chia sẻ về Custom cũng như 05 cách custom T-shirt giúp chàng sở hữu diện mạo cực chất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News