Phong Thuỷ

Đá mắt mèo

Đá mắt mèo là trong tự nhiên là một loại khoáng vật biến thể của nhôm berili có cấu tạo hóa học là BeAl2O4. Tên tiếng anh Chrysoberyl được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp χρυσός chrysos và βήρυλλος beryllos nó có nghĩa là “spar trắng-vàng”.Chrysoberyl Đá mắt mèo nguyên thủy có màu sắc từ lục đến vàng và trong suốt cho đến hơi đục. Khi đá mắt mèo đạt độ trong suốt và có có màu lục nhạt đến vàng thì nó sẽ được sử dụng để làm trang sức và đá quý. Biến thể của chrysoberyl có 3 loại lần lượt là :  mắt mèo hay cymophane, chrysoberyl lục đến vàng nguyên thủy, và alexandrit.  Một điểm rất đặc trưng của loại đá mắt mèo đó chính là có một quầng sáng nằm ở chính giữa của viên đá giống như mắt của loài mèo được ánh sáng chiếu vào trong đêm tối mang đến một vẻ đẹp bí ẩn và sang trọng. >>> Tìm hiểu thêm: 
– .
– 
.
– 
.
– 
.

Nguồn gốc của đá mắt mèo

Người Hy Lạp cổ gọi đá mắt mèo là cymophane có nghĩa “ánh sáng di chuyển”. Vì mèo là một con vật rất được tton sùng tròn nền văn hoá phương Tây xưa vì vậy đá mắt mèo cũng được coi là một vật thần kì. Người ta cho rằng Đá mắt mèo cóthể trị được các bệnh về mắt. Khi bạn chiếu 2 nguồn sáng độc lập lên viên đá mắt mèo rồi xoay viên đá bạn sẽ thấy có 2 dải sáng xa dần rồi sau chúng đó chập lại với nhau. Đây là hiệu ứng “mở và khép”đây là một đặc điểm rất riêng biệt của Đá mắt mèo ánh sáng đã tác động lên những tinh thể li ti hình kim bên trong viên đá rồi phản chiếu lại (vì bản thân đá mắt mèo không trong suốt).

đá mắt mèo
Quặng đá mắt mèo tự nhiên Đá mắt mèo được tìm thấy ở nhiều nơi nhưng tập trung chủ yeus tại Sri Lanka, Brazin, Tanzania, Madagasca, Ấn Độ và một số nơi khác.

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của đá mắt mèo

Với đặc trưng của mình đá mắt mèo là cái nhìn sâu sắc nó giúp người sở hữu tăng cường sức mạnh về cơ băp, thể chất. Nó khuyến khích mọi sự sáng tạo rất tuyệt vời cho người làm trong các lĩnh vực nghệ thuật như  diễn viên,các nhạc người làm trong các công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Đá mắt mèo tăng cường sức mạnh thần kinh giúp bạn tập trung và nâng cao tinh thần trong học tập và làm việc.
đá mắt mèo

Đeo trang sức từ đá mắt mèo giúp khuyến khích sự sáng tạo trong trí não tập trung tinh thần và làm việc hiệu quả hơn. Đá mắt mèo còn tăng cường  sức mạnh về thể chất đảm bảo sức khoẻ. Các loại trang sức làm từ đá mắt mèo rất phù hợp cho người làm về nghệ thuật. Nó giúp họ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Việc đeo các loại  trang sức từ đá mắt mèo sẽ giúp bạn trở nên ôn hoà và dịu dàng hơn tạo tiền đè có những  mối quan hệ và giao tiếp tốt trong xã hội.

Các loại đá mắt mèo phổ biến và mệnh phù hợp

Giống như rất nhiều loại đá thiên nhiên khác đá mắt mèo cũng mang trong mình ý nghĩa phong thuỷ rất đặc biệt. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn đá mắt mèo đó chính là phần mắt chính giữa của viên đá bạn có thể xét đến độ mạnh, yếu cũng như sự đối xứng và sắc nét của phần mắt. Đá mắt mèo có rất nhiều màu tư lục “táo” cho đến nâu “mật ong”, trong đó loại đá mắt mèo có màu vàng kim mang giá trị cao nhất. 
Đá mắt méo có rất nhiều loại vì vậy bạn nên chọn mua loại đá mắt mèo hợp để nó có thể phát huy hết hiệu quả trong phong thủy.

Đá mắt mèo màu trắng :

Màu trắng là màu sắc gắn liền với sự khởi đầu là ánh sáng dẫn đường màu trắng tinh khiết tượng trưng cho những thứ sạch sẽ thuần khiến không bị ô uế vấy bẩn. Tượng trưng cho cho sự ngây thơ, thánh thiện, trinh nguyênvà trong sạch. Màu trắng còn là màu sắc trung lập mang ý nghĩa  hòa giải điềm đạm.Vì vậymàu trắng là màu của sự hoàn hảo.
 Đá Mắt Mèo màu trắng rất hợp với những người mệnh Kim nó mang đến cảm giác thanh thản sự tập trung trong công việc và học tập mang đến nhiều may mắn trong kinh doanh.

Đá mắt mèo​ màu xanh lá :

Màu xanh lá luôn đem lại cho ta cảm giác thoải mái tự nhiên nó là tượng trưng của hoà thuận, phát triển cùng với sự tươi mát, màu mỡ. Màu sắc này cũng còn tượng trưng cho sự thông thái.Là màu sắc mang lại cảm giác an toàn và yên ổn. Các bạn có thể thấy các đèn tín hiệu trong giao thông sử dụng màu xanh để báo hiệu an toàn cho các phương tiện di chuyển. Màu xanh của đá mắt mèo này còn mang đếnsự nhẹ nhàng với đôi mắt nó mang ý nghĩa của sự hy vọng và phát triển.
Đá Mắt Mèo phong thuỷ màu xanh lá rất hợp với người mệnh Hoả nó sẽ mang đến bạn cảm giác tràn đầy sức sống, tươi mát giúp bạn thoải mái trong công việc kinh doanh và học tập.

Đá mắt mèo​ xanh dương :

Màu xanh dương là màu tượng trưng cho hiểu biết, trí tuệ, sức mạnh, năng lượng mang đến cảm giác an tâm vững vàng tính chuyên nghiệp tạo lên vẻ nghiêm nghị và chính trực …Màu xanh dương rất tốt trong việc nâng cao tinh thần. làm cho năng xuất làm việc sẽ cao hơn.
Đá Mắt Mèo màu xanh dương rất hợp với những người mệnh Mộc sẽ mang đến sự thoải mái, thông thái trong học tập làm sự nghiệp kinh doanh tràn đầy may mắn và thuận lợi.

Đá mắt mèo​ màu đỏ :

Màu đỏ là gắn liền với quyền lực và sức mạnh. Thể hiện sự quyết tâm. Màu đỏ còn là màu của sự hy sinh và cả sự dũng cảm.
Đá Mắt Mèo màu đỏ rất hợp với những người mang mệnh Thổ nó sẽ giúp bạn hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân. Tạo điều kiện để có thể thăng tiến trong công việc.

Đá mắt mèo màu vàng :

Màu vàng là màu mang sắc thái ấm áp như ánh nắng mắt trời. Mang lại cảm giác hạnh phúc và hưởng thu. Là màu săc của sự thông thái màu vàng của đá mắt mèo làm tăng khả năng hoạt động trí óc vàsự thích thú. Màu vàng từ xưa đến nay luôn là màu tượng trưng cho sự thịnh vuongwk giàu sang, sung túc và thành công.
Đá Mắt Mèo màu vàng rất phù hợp với những người mệnh Thổ sẽ giúp giàu sang sung túc thu hút tài lộc , gia đình thịnh vượng , phát triển trong nhiều mắt của cuộc sống.

Cách phân biệt thật giả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đá mắt mèo bị làm giả vì vậy khi chọn mua các bạn phải chọn ở những nơi uy tín dưới đây là một vài đặc điểm các bạn cầm chú ý khi muốn mua đá mắt mèo. Thứ nhất là về yếu tố giá cả của sản phẩm đá mắt mèo lào loại đá phong thuỷ rất hiếm vì vậy nếu giá của nó quá rẻ chỉ từ vài chục đến một hai trăm ngàn đồng thì các bạn nên xem xét lại. Vòng tay đá mắt mèo trên thị trường có giá giao động từ bốn trăm cho đến dưới một triệu đông tuỳ vào kích thước cũng như phẩm chất đá Thứ hai các bạn có thể lấy lửa để hơ thử nếu nếu đá bị cháy xém hay có dấu hiệu chảy ra thì chắc chắn đó là đá giả đá thật sẽ vẫn còn nguyên cả về cấu trúc lẫn màu sắc.
Là một món đò trang sức hơn nữa còn mang trong mình nhiều ý nghĩa phong thuỷ vì vậy các bạn cần phải vệ sinh và bảo dưỡng một cách thường xuyên. Với các đồ trưng bày các bạn nên bảo quản loại đá này ở nơi cao ráo, sạch sẽ tuyệt đối không để tại những nơi ẩm mốc bụi bẩn vì có thể khiến viên đá mắt mèo  mất linh.Với trang sức đá mắt mèo cần được bảo quản trong hộp riêng, để tránh hư hỏng và trầy xước.

Trên đây là bài viết về đá Mắt mèo| Tác dụng, ý nghĩa và những mệnh phù hợp. Phong Thủy Shop hi vọng rằng qua bài viết quý khách sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích về loại đá phong thủy rất đẹp này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News