Phong Thuỷ

Đá Peridot

Đá Peridot là một loại đá phong thuỷ màu xanh lục mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Bài viết dưới đây được chúng tôi tổng hợp để các bạn có thể hiểu biết thêm về Đá Peridot cũng như các ý nghĩa phong thuỷ của loại đá này.

Truyền thuyết cho rằng Peridot là loại  có nguồn sốc từ đảo Zeberget thuộc Ai Cập cổ đại.  Nơi đây là địa bàn sinh sống của nhiều loại rắn độc nên việc khai thác loại đá quý này rất khó khăn. Sau đó đã xuất hiện một vị Pharaon, Ông đã dùng sức mạnh của mình để xua đuổi được lũ rắn độc kia. Từ đó việc khai thác loại đá Peridot trở thành một nghề thủ công tại đây.

Đá Peridot là gì? nguồn gốc, cấu tạo của đá Peridot.

Nguồn gốc sinh thành: Đá Peridot là loại silicat một biến thể có màu xanh lục của khoáng vật olivin, trong nó có chứa Fe và Mg. Do hàm lượng Mg có trong đá nhiều hơn nên loại đá này có màu sắc lục phớt vàng giống màu của trái oliu. Một điều hết sức đặc biệt là loại dá này tồn tại trong các đá núi lửa và có đôi khi cae ở trong thiên thạch rơi xuống trái đất. Đá peridot được người La Mã gọi là “emerald hoàng hôn” chính bởi vì màu lục của chúng nó sẽ không tối vào ban đêm vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh sáng dù yếu nhất. Ngoài ra đá Peridot còn có tác dụng giúp tăng thêm dược tính cho rất nhiều loại thuốc.
>>> Tìm hiểu thêm:
Đá Tourmaline là gì? Ý nghĩa phong thuỷ và mệnh phù hợp.
Đá mã não – Cấu tạo, ý nghĩa và cách phân biệt thật giả.
Gỗ hóa thạch – Cấu tạo, công dụng và ý nghĩa phong thủy.

đá peridot
Đá Peridot được phân bố chủ yếu ở Vùng Biển đỏ, Namibia, Australia, Myanma, Braxin; ở Việt Nam loại đá này được tìm thấy chủ yếu ở : Gia Lai, Lâm Đồng. Đã có rất nhiều truyền thuyết xung quanh loại đá quý này
Còn ở tai Hawaii thì người ta tin vào một truyền thuyết khác của đá Peridot, truyền thuyết này có liên quan đến nữ thần Pele – nữ thần sống trong lòng núi lửa. Pele là nữ thần có tính cách khá nóng nảy và độc ác. Sở thích của vị nữ thần này đó chính là thường xuyên lấy đi những chàng trai mạnh khỏe để họ trở thành “người tình” của mình.

Ý nghĩa phong thuỷ.

Đá Peridot còn được biết đến với các tên gọi như chrysolite hay olivine. Nó thường có màu olive hoặc vàng xanh. Đá Peridot ngoài việc được dùng làm trang sức thì nó còn có rất nhiều ý ngĩa về phong thuỷ.Là loại đá được dùng trong rất nhiều nghi lễ cổ xưa hay còn được dùng để xua đuổi tà ma trong thời Trung cổ.
đá peridot
Đá Peridot là loại đá có thể giúp tẩy sạch trái tim con người khỏi sự oán giận, đố kỵ, lòng tham, sự ghen ghét để ta có thể tha thứ mọi điều vè quên đi mọi điều đau khổ. Đồng thời nó cũng giúp bạn mở lòng hơn để tiếp nhân nhiều niềm vui, các mối quan hệ mới. Do đá Peridot mang trong mình khả năng giải phóng giận dữ và tội lỗi nên nó rất tốt đối với việc hỗ trợ giải độc gan, túi mật là nơi bạn có thể nơi chất chứa những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống. Peridot còn cung cấp cho người đeo tấm màng bảo vệ rất kiên cố để các năng lượng tích cực không bị tiêu hao hay hư tổn. Còn giúp tái sinh năng lượng, hồi phục sức khoẻ làm cho cảm xúc trở nên phong phú rất tôt trong việc chữa lãnh cảm, mệt mỏi. Ngoài ra, đá peridot còn như một liều thuốc tăng lựcgiúp củng cố hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Nó còn rất hữu ích với những người mắc bệnh phổi bệnh phổi vì có khả năng thúc đẩy cơ thể đào thải các niêm dịch. Đá Peridot cúng rất có ích trong việc tăng cường thị lực hỗ trợ làm cải thiện các bệnh ngoài da đặc biệt là mụn cóc. Một nón tràn sức có gắn đá peridot giúp mang đến cho bạn một vẻ quyến rũ, sang trọng. Hơn nữa nó còn có tác dụng như một món đồ hộ mệnh giúp bạn trừ những điều xui xẻo mang đến may mắn cho người sở hữu
Đá Peridot tượng trương cho sự hạnh phúc, may mắn và niềm vui trong cuộc sống.

Đá Peridot hợp mệnh gì?

Để biết đá peridot hợp mệnh gì ta phải xét đến màu sắc của nó. Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này..

đá peridot

Màu xanh lá của Peridot – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống, một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.
Trên đây là bài viết tổng hợp về đá Peridot hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc bạn và gia đình có một cuộc sống bình an, mạnh khoẻ!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News