Phong Thuỷ

Đá Shaphia

Đối với những người yêu cái đẹp, thích sự sang trọng và quyền quý đều luôn muốn được sở hữu đá Sapphire vì nét đẹp lung linh thuần khiết của nó. Đá Sapphire mang trong mình vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Một viên đá Sapphire nếu đạt đến mức độ sạch hoàn hảo và trong suốt sẽ có giá trị được sánh vơi kim cương. Đá sapphire tự nhiên nếu đạt chất lượng và kích thước tốt còn mang giá trị lớn hơn so với một viên kim cương có cùng kích thước.

Cấu tạo của Đá Saphia

Đá Saphia là một loại đá quý phong thủy có tên gọi bắt nguồn từ Saphir một từ trong tiếng Pháp. Đá Sapphire có cầu tạo từ khoáng chất có gốc là Corundum tinh thể đơn của nhôm ôxit có công thức hoá học là Al2O3. >>> Tìm hiểu thêm:  – . – . – .
– .

đá shaphia

Đá Saphia có các biến thể nhóm Corundum tạo ra rất nhiều loại đá quý. Trong đó có ngoại trừ Ruby ( Hồng ngọc). Các ôxit nhôm tinh khiết dưới lòng đất với điều kiện nhiệt độ và áp suất cao trong một thời gian dài đã kết tinh thành nhóm đá quý Corundum ban đầu là màu trắng. Các  điều kiện tự nhiên, các tạp chất khác nhau lẫn trong đất như sắt và crôm lẫn nên đã tạo thành đá Sapphire. Đá Sapphire có màu sắc đặc trưng xanh đậm (là xanh hero), tuy nhiên với hàm lượng crôm và sắt  khác nhau sẽ tạo ra những loại đá Sapphire khác nhau đa dạng về màu sắc, chẳng hạn như: Xanh, đỏ, tím, vàng, trắng, hồng, xanh hero, da cam, xanh thiên thanh, xanh chuối, xanh cổ vịt, xanh dầu gió …. Nhóm Corundum mang màu sắc đỏ có tên gọi riêng là đá Ruby hay hồng ngọc các màu còn lại của Corundum được gọi là Sapphire.

Đá Saphia có tác dụng và Ý nghĩa như thế nào trong phong thủy

Trong cả nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây từ xa xưa người ta đã hiểu được loại sức mạnh thần kỳ của đá Sapphire và coi nó như là là một vật rất tốt đối với sức khoẻ cũng như trong tín ngưỡng và tâm linh.

Đá Sapphire được con người biết đến từ rất lâu và là loại trang sức rất cáo quý vào khoảng 800 năm TCN. Người Ba tư cổ đại tin rằng màu xanh của đá saphia là màu xanh của bầu trời. Vào thời kì Trung cổ, người ta thường đeo đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ. Sapphire còn là người bảo vệ cho tình yêu, làm tăng lòng thủy chung, sự chân thật, chống lại những điều gian trá.

đá shaphia

Theo quan niệm của người Trung Hoa thì việc lựa chọn đá quý sapphire rất hợp với tuổi Dần. Chúng tượng trưng cho quyền lực lãnh đạo, sự sáng suốt và sức mạnh nội tâm. Ứng với 12 tháng trong năm, sapphire được xếp vào đá quý tuổi tháng 9. Như vậy nếu bạn sinh vào tháng 9, theo quan niệm của phương Tây, khi bạn đeo một món trang sức có gắn loại đá này (hợp với tháng sinh của mình) thì nhiều điều may mắn sẽ mỉm cười với bạn. Còn với những ai trong cung Xử Nữ (có ngày sinh từ 23/8 đến 22/9) nếu muốn thoát khỏi nỗi buồn thực tại, viên đá này sẽ giúp bạn quên đi những nỗi buồn và tăng thêm những ước mơ. Với những ai sinh thuộc cung Ma Kết (có ngày sinh từ 22/12 đến 19/1) thì đá Sapphire sẽ rất hợp với bạn. Nó sẽ giúp bạn tăng cường khả năng trực giác, cho phép con mắt “thứ ba” của bạn hoạt động tốt hơn.

Đá Sapphire thường được dùng để làm các loại trang sức nó làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái của những người sở hữu. Đá sapphire thường được tầng lớp thuợng lưu dùng để thể hiện đẳng cấp và quyền lưc. Ngoài ra đá Sapphire còn rất có ý nghĩa trong phong thủy thường được dùng làm các loại đá hộ mệnh.

Đá Sapphire được coi như biểu tượng cho tình yêu hạnh phúc, niềm vui nên nó thường được xuất hiện trong những lễ cưới sang trọng gắn đá sapphire lên đồ trang sức thể hiện lòng chung thuỷ trong hôn nhân bắt đầu cho một gia đình mới hạnh phúc. Sapphire được được xem là biểu tượng của sự giàu có đeo đá sapphire thể hiện sự đẳng cấp sang trọng và quý phái. Đá sapphire có chứa các loại năng lượng nó có tác dụng rất tôt giúp chế ngự cảm xúc giúp con người trở nên bình tĩnh giảm street, căng thẳng.

Đá sapphire làm giảm huyết áp, chống mất ngủ, có tác dụng giảm đau lưng, cảm mạo có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Đeo trang sức sapphire co thể giúp điều trị bệnh tim, hen suyễn và bệnh đau đầu. Nước ngâm đá sapphirecó tác dụng điều trị các các bệnh về mắt tăng cường thị lực.

Cách chọn đá Saphia hợp phong thủy

Mỗi loại đá sapphia mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt. Khi chọn các loại trang sức, đồ phong thủy bằng đá saphia thì ngoài mẫu mã bắt mắt người dùng cũng nên lưu ý việc chọn màu sắc sao cho phù hợp với mệnh của mình.

Đá Sapphire đen hợp với người mệnh Thuỷ giúp giữ tỉnh táo.và bảo vệ thân thể.

Đá Sapphiree trắng hợp với người mệnh Kim giúp  thiết lập các mối quan hệ với thiên đường và giữ tỉnh táo.

Đá Sapphire xanh lá hợp với người mệnh Hoả giúp cân bằng sức khoẻ và tăng cường miễn dịch.

Đá Sapphire hồng hợp với người mệnh Hoả và mệnh Thổ hợp với người mệnh giúpthuận lợi trong giao tiếp và củng cố tình cảm.

Đá Sapphire tím hợp với người mệnh Hoả và mệnh Thổ thể hiện sự chung thuỷ trong tình yêu và sự thăng hoa trong hôn nhân.

Đá Sapphire vàng hợp với người mệnh Thổ giúp thanh lọc cơ thể điều tiếthệ tuần hoàn. Tăng cường sức khoẻ cho Gan và túi mật. Ngoài ra đá Sapphire vàng mang tới sự giàu sang và sung túc giúp người sở hữu có nhiều tài lộc thuận lợi trong làm ăn.

Đá Sapphire xanh dương hợp với người mệnh Mộc có sự tương thích với cổ họng tốt cho tuyến giáp cũng như phòng tránh các bệnh về phổi, đường hô hấp. Giúp giữ vững lòng tin rất tôt cho những người hay diễn thuyết trước đám đông.

Đá Sapphire xanh lam hợp với người mệnh Mộc mang đến sự tỉnh táo cho hệ thần kinhcó thể làm tăng khả năng ngoại cảm. Rất tôt cho những người bị huyết áp cao, nóng nảy hay bị sự bốc hoả không giúp họ trở nên điềm đạm hơn. Một vài loại đá sapphire xanh lam rất hữu ích và được sử dụng khi thiền hay khi bạn muốn có những giấc mơ đẹp.

Trên đây là bài viết về Đá Saphia – Tác dụng, ý nghĩa và cách lựa chọn hợp phong thủy. Phong Thủy Shop hi vọng rằng qua bài viết quý khách sẽ tìm được những thông tin bổ ích mà mình đang tìm kiếm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News