Cao Bằng

Đá thạch anh thật giả làm thế để phân biệt được một cách dễ dàng?

đá thạch anh thật giả làm thế để phân biệt được một cách dễ dàng?

Những cách cơ bản giúp bạn phân biệt được đá thạch anh thật giả

Đá thạch anh- đá tự nhiên đang được ưu chuộng và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.Đá thạch anh không chỉ được chế tác thành những là món đồ trang sức dùng để làm đẹp, mà còn mang lại phong thủy sức khỏe tốt.

Nếu bạn mới tìm hiểu về đá phong thủy thì chắc chắn là bạn chưa có kinh nghiệm và sự hiểu biết.Việc đó sẽ dễ dàng khiến bạn mua phải vòng đá phong thủy với chất liệu thạch anh giả không có lợi ích mà còn khiến cho năng lượng phong thủy tác dụng ngược lại vừa mất tiền vừa rước họa vào thân. Để giúp bạn chọn mua được đúng đá thạch anh từ đá tự nhiên nhằm phát huy hết tác dụng của đá. Tránh tình trạng mua phải đá thạch anh giả sau đây là những cách cơ bản giúp nhận biết đá thạch anh thật và giả đơn giản mà  hiệu quả.

1.Dựa vào màu và độ trong suốt

1.1.Thạch anh thật

Trong tự nhiên thạch anh có hình dáng trong suốt và tất nhiên một viên đá tự nhiên không thể hoàn mỹ 100%. Chắc chắn sẽ có vết rất tự nhiên như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá (hay còn gọi là kéo mây) hầu hết có thể quan sát được bằng mắt thường.

1.2.Thạch anh Giả

Chất liệu để làm giả thạch anh thường là nhựa, thủy tinh, bột đá đã qua công đoạn chế biến. Các loại nguyên liệu này thường được nhập từ Trung Quốc và bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ vài chục ngàn là có một sợi dây đeo tay to đẹp, nhưng với loại thạch anh giả này càng sử dụng lâu càng mất dần độ sáng bóng ban đầu.

Những chiếc vòng tay mặt đá trong vắt không một chút gợn, màu sắc rực rỡ xanh, đỏ, tím hoặc có thể là màu trắng thì rất có thể là hàng không rõ chất lượng hoặc hàng giả.Còn về những vật phẩm phong thủy nhà ở như tượng phong thủy, đá cảnh, đá trấn thạch thì ta nhận biết thông qua nét chạm trổ nên bề mặt hoàn toàn thủ công.Những chi tiết này sẽ giúp bạn phát hiện ra những loại đá thạch anh giả rẻ tiền và không ứng dụng được trong phong thủy!

Đối với những loại đá thạch anh tóc như tóc vàng, tóc xanh, tóc đen… thì hiện tại chưa có công nghệ làm giả nhưng có khả năng chúng được xử lý tăng độ trong loại bỏ tạp chất.Đặc biệt chú ý khi mua những loại thạch anh như đá thạch anh đen vì không như thạch anh trắng chúng không trong suốt nên rất khó để phân biệt được.Vì vậy đối với thạch anh đen thì chúng tôi khuyên bạn khi mua nên có giấy giám định đá tự nhiên là các trung tâm kiểm định uy tín.

2. Đặc tính của đá thạch anh:

  • Độ mát của đá: Đá thạch anh tự nhiên khi áp vào má sẽ cảm giác ngay được sự mát lạnh mà đá đem tới, đây là điều mà mà đá thạch anh giả không có được.Nếu bạn đã chọn mua đá ở một cửa hàng uy tín mà vẫn không thấy được điều này thì nên chú ý hiện nay đá thạch anh tự nhiên thường đã bị xử lý nâng nhiệt hoặc ly tâm để loại bỏ tạp chất nâng cao giá trị thì năng lượng và mát lạnh của đá thạch anh giảm đi phần nào. Cho nên khi mua vòng đá, mặt đá… tốt nhất bạn nên ưu tiên tiêu chí về năng lượng sau đó là màu sắc và độ trong.
  • Độ nặng nhẹ của đá: Thường thì đá thạch anh thật sẽ có trọng lượng nặng hơn đá thạch anh giả.
  • Năng lượng của đá: những viên đá thạch anh thật có trong tự nhiên nên thường mang năng lượng dương rất lớn cho người sở hữu.Khi dùng tay cầm vào viên đá thì lập tức ta sẽ có cảm giác thoải mái, tích cực trong tinh thần.Mặc dù khoa học vẫn chưa chứng minh được điều đó nhưng điều quan trọng ở đây đó chính là cảm nhận của chúng ta.

3.Đốt vài phút( thường không khuyến khích)

Cách đơn giản nhất có thể dùng là thử bằng lửa. Bạn lấy viên đá thạch anh của mình đem đốt thử vài phút, nếu là giả thì sẽ bị sủi bọt, nứt, có vụn than. Còn thật thì không ảnh hưởng gì và có thể sử dụng được, vì thạch anh thật thì không sợ lửa.

Khi sử dụng cách này thì có nhược điểm là bạn chỉ có thể thử khi đã mua đá về rồi và cách này chỉ có thể đúng khi những loại thạch anh làm giả bằng các loại nhựa màu tổng hợp. Có nhiều loại đá thạch anh giả không hề bị phát hiện được ví dụ như làm từ bột đá.Vì thế mà chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cách này.

4.Kiểm định tại nơi uy tín

Để phân biệt được chính xác đâu là thạch anh thật và giả thì tốt nhất bạn nên mang đá của mình đi kiểm định tại các trung tâm kiểm định đá uy tín sẽ có chứng chỉ và cho kết quả chính xác về thông tin tên đá, đá tự nhiên hay nhân tạo, có xử lý hay không, hình dạng, kích thước, khối lượng (Nên kiểm định với loại đá có giá trị cao và không thể phân biệt được bằng những cách trên).

5.Tác hại của việc mua đá thạch anh giả, nhân tạo không rõ nguồn gốc

Đá thạch anh không chỉ là một món đồ trang sức để làm đẹp mà còn mang ý nghĩa trong phong thủy và sức khỏe. Sau đây là một số tác hại khi sử dụng thạch anh giả, vô màu, nhân tạo và được làm từ bột đá:

  • Thạch anh vô màu có thể do sử dụng các loại nhựa, thủy tinh, bột đá đã qua xử lý. Sử dụng các chất tẩy màu không ứng dụng được trong sức khỏe mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dùng.
  • Với thạch anh nhân tạo nhiều màu, người ta sẽ phải sử dụng các loại màu công nghiệp để tạo màu cho thạch anh, các loại màu này có thể chứa các chất gây hại cho cơ thể có khả năng gây ung thư.Mặc dù với cách chế tạo tinh vi nhưng đá thạch anh nhân tạo cũng không có độ bền đẹp ,sự sang trọng cùng với tác dụng hỗ trợ người dùng như với thạch anh tự nhiên.
  • Tất nhiên sử dụng thạch anh giả sẽ không có những tác dụng phong thủy như thạch anh thật được mà còn khiến cho năng lượng xấu có cơ hội xâm nhập vào cơ thể và cuộc sống của bạn.Tạo ra những xung đột và ảnh hưởng tiêu cực cũng như khiến sức khỏe trở nên xấu đi

Chúng tôi khuyên bạn rằng để lựa chọn được vòng đá thạch anh tốt nhất cho mình thì đầu tiên bạn nên tìm kiếm và tham khảo thông tin tại các địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm để có được sản phẩm ưng ý nhất.Nếu bạn đặt mua online thì chắc chắn phải tìm hiểu kỹ đối với các cơ sở bán online nhỏ lẻ đó (khuyến khích nên mua trực tiếp tại cửa hàng) và đặc biệt là cũng nên tìm hiểu kỹ về phong thủy để có kiến thức, kinh nghiệm về đá phong thủy.Chúc bạn may mắn chọn được vòng đá tốt nhất cho mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News