Cao Hùng

Đầm Liên Trì – Biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố Cao Hùng

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Đầm Liên Trì – Một địa điểm du lịch cực hot tại thành phố Cao hùng xinh đẹp. Nơi đây Là biểu tượng cho nền nghệ thuật kiến trúc Đài Loan, với một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, những mặt hồ bao la, bạt ngàn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Đôi nét về Đầm Liên Trì

Đầm Liên Trì hay còn được gọi là Hồ Sen bởi nơi đây có những bông hoa sen mọc trên hồ, cộng hưởng với âm sắc chùa chiền tạo, tôn nên vẻ đẹp thanh tịnh và bình yên đến lạ.

Đầm sen đồng thời là hồ nước nhân tạo này là địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố Cao Hùng. Hồ Liên Trì tạo nên sự chú ý cho chính nó bởi xung quanh đầm rải rác rất nhiều ngôi đền. Trong đó, Đền Khổng Tử nằm ở rìa phía bắc và Tháp Long Hổ cùng Đình Xuân Thu nằm ở phía nam.

Đối với người dân địa phương, nơi đây giống như một trong những địa điểm giải trí cuối tuần. Đây có thể là chỗ đi dạo ngắm cảnh và cả ăn uống vì trong khuôn viên quanh bờ hồ cũng có một số hàng quán.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Khung cảnh thanh tịnh và bình yên nơi hồ sen. Ảnh: divui.com

Đầm Liên Trì đẹp nhất vào cuối buổi chiều, khi mặt trời lặn được phản chiếu trong nước. Gần đó là những tàn tích của các bức tường và cổng của quận Phượng Sơn, nơi đã được chỉ định là di tích lịch sử cấp một.

Địa điểm và cách di chuyển đến khu vực Đầm Liên Trì

Địa chỉ: Lotus Pond, Liantan Rd., Zuoying District, Kaohsiung City, Taiwan 813.

Thời gian mở cửa: Cả ngày.

Vé vào: hoàn toàn miễn phí.

Cách di chuyển đến hồ Liên Trì:

Nếu bạn đang ở thành phố Cao Hùng, du khách hãy đi tàu từ Ga Trung tâm đến Zuoying. Sau khi xuống tàu thì ra khỏi ga, băng qua đường và đi về phía bắc đến Shengli Rd. Tại đường này, bạn sẽ thấy hồ nằm bên phải sau khoảng 200 m. Tần suất tàu từ ga Trung Tâm đến Zuoying là 15 phút/ chuyến. Thời gian di chuyển là 5 phút. Chi phí là 15 Đài tệ.

Bạn cũng có thể đi xe buýt công cộng Red Line 35 từ ga xe lửa đến Lotus Pond, gần đền Long Hổ. Giá vé: 12 Đài Tệ.

Trường hợp nếu bạn không có kinh nghiệm đi du lịch tự túc thì có thể đến đây bằng cách chọn một tour du lịch Đài Loan trọn gói. Đặc biệt là điểm đến trong tour của bạn phải có chính là Cao Hùng và đầm Liên Trì nha. Đây là cách vừa đơn giản vừa tiết kiệm ngân sách, thời gian mà bạn lại có thể tham quan nhiều địa điểm khác của Đài Loan.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Hình ảnh Đầm Liên trì – Biểu tượng của lối kiến trúc độc đáo Đài Loan. Ảnh: Gody.vn

Để có được những trải nghiệm thú vị tại đây thì thời gian du lịch đến Cao Hùng hợp lý nhất là vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9, đây là thời điểm hoa sen nở rộ, ít mưa. Những cánh hoa sen đua nhau khoe sắc khiến cho vùng hồ thêm phần rực rỡ. Những dịp đầu xuân là thời điểm đẹp giúp bạn tham quan, cúng lễ tại chùa chiền quanh Liên Trì.

Khám phá thắng cảnh Đầm Liên Trì

Tháp Long Hổ

Từ đằng xa, hay từ bất cứ đâu ở xung quanh hồ bạn đều có thể nhìn thấy được biểu tượng của Đầm Liên Trì là Tháp Long Hổ.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Tháp Long Hổ – Biểu tượng của kiến trúc tâm lịnh tại hồ Liên Trì. Ảnh: Zing

Nơi đây có không gian dựng lại của những thần thoại kỳ thú, xen kẽ cùng những cảnh quan thiên nhiên. Theo quy tắc phong thủy, mọi người đến đây phải bước vào từ miệng rồng và chui ra phía miệng hổ, điều này biểu tượng cho nét văn hóa tín ngưỡng, tượng trưng cho điều may mắn.

Dẫn tới Tháp Long Hổ là một cây cầu “zic zac” khá đẹp, đưa các bạn vào từng tháp của chùa từ 2 phần đầu của 2 mãnh thú: Rồng và Hổ. Tháp Rồng và Tháp Hổ cân xứng nhau hai bên, mỗi tháp cao 7 tầng và đứng vững chãi trên mặt hồ. Từ trên cao nhìn xuống, đường “zic zac” dẫn vào Tháp Long Hổ được tạo thành từ 9 cây cầu với góc rất nhọn điều này tượng trưng cho việc tránh quỷ dữ chạy nhanh vào miệng chùa, khi chạy nhanh, chắc chắc theo quán tính, chúng sẽ văng ra khỏi cây cầu.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Đỉnh tháp Long Hổ – Nơi có thể ngắm toàn cảnh Đầm Liên Trì. Ảnh: Wikipedia

Bên trong tháp có nhiều bức tranh tường mô tả cảnh thiên đường và địa ngục, triết lý nhân sinh, nhân quả – báo ứng… để khuyến khích con người làm điều thiện lành.

  • Địa chỉ: Liantan Rd. Quận Tả Doanh, thành phố Cao Hùng, Đài Loan.
  • Thời gian mở cửa: Từ 8:00 am – 5 :00 pm nhưng lối vào chùa thường đóng cửa vào khoảng 4:30 pm (đôi khi 4:45 pm).

Đài Xuân Thu trên Đầm Liên Trì

Kinh nghiệm du lịch Cao Hùng cho hay dây là một công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng bởi lối kết cấu hình thành khá độc và lạ. Những bức tường được phối hợp tinh tế với nền gạch bát giác mang màu xanh ngọc cực ấn tượng.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Lối kiến trúc đẹp mắt của đài Xuân Thu. Ảnh: Zing

Khu quần thể Đài Xuân Thu là một di tích Đạo giáo thờ Quan Công, vị thần chiến tranh. Bức tượng đồ sộ tạc Quan Âm Bồ Tát đang cưỡi rồng bao quanh không gian quần thể, tạo cho nơi đây một vẻ ngoài khá lạ mắt khiến du khách không khỏi tò mò.

Điều thú vị khi tới đình Xuân Thu là du khách có thể phát hiện hàng ngàn con rùa trong chiếc ao trước đình. Xung quanh đình là mênh mông sóng nước. Khi mặt trời lặn, hình ảnh của đình phản chiếu trên mặt hồ, trông rất đẹp mắt. Do đó đây là một trong những địa điểm du lịch Cao Hùng nổi tiếng nhất nhì trong khu vực mà nhiều du khách muốn ghé qua chiêm ngưỡng.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Quần thể Đài Xuân Thu – Di tích lịch sử cổ kính của Đài Loan

  • Địa chỉ: Lianchitan, Zuoying District, Cao Hùng, Đài Loan. Nhìn từ đền Long Hổ phía bên trái sẽ thấy đình Xuân Thu.
  • Mở cửa: 09:00 AM – 06:00.

Đền khổng Tử lớn nhất ở Cao Hùng

Theo cẩm nang du lịch Đài Loan cho biết Đền Khổng Tử là quần thể tâm linh thanh tịnh nằm ở Đầm Liên Trì. Lối kiến trúc tôn giáo hiện đại này mô phỏng những tòa nhà Triều Tống với vẻ ngoài trang nhã và thiết kế đối xứng cực hút mắt.

Ngôi đền được khởi dựng năm 1684, đến năm 1970 được di chuyển và tu sửa. Kiến trúc độc đáo, cùng nội thất cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo, đưa nơi đây trở thành biểu mẫu cho hệ thống đền đài ở Cao Hùng.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Đền Khổng Tử – Quần thể tâm linh thanh tịnh. Ảnh: Gody,vn

Trong đền là Sảnh Dacheng được xây theo bố cục của hội trường hòa bình tối cao của Hoàng cung. Nó có màu sắc, văn hóa của Xia và Zhou với gạch màu vàng bao phủ mái nhà, nền móng màu đen đứng trên sàn nhà, cột trụ màu đỏ và cửa sổ, cửa ra vào, với lan can đá trắng.

Ở gần Đền Khổng Tử có một cây cầu dài bắt ngang qua hồ, bạn có thể ngắm quần thể Đền Khổng Tử từ cây cầu này. Dọc bờ hồ ở Đầm Liên Trì bạn sẽ đi qua khá nhiều những ngôi chùa khác mà nếu có thời gian thì chắc hẳn phải mất hơn một nửa ngày ở nơi đây mới có thể thăm thú và đi tìm hiểu hết được những câu chuyện đằng sau những kiến trúc chùa chiền này ạ.

đầm liên trì – biểu tượng kiến trúc độc đáo của thành phố cao hùng

Khách tham quan tại Đền Khổng Tử. Ảnh: Zing

Đầm Liên Trì đã trở thành một điểm đến văn hóa rất thu hút du khách khi đến thăm quan Đài Loan, nơi đây cũng trở thành chốn linh thiêng để người dân địa phương và du khách đến xin cầu bình an, thành công trong học tập và công việc. Nếu bạn có cơ hội đến quốc đảo xinh đẹp Đài Loan thì cùng đừng chần chừ mà hãy đến tham quan danh lam thắng cảnh bậc nhất này nha.

Và bạn nhớ nha thường xuyên cập nhập tin tức du lịch Đài Loan của chúng tôi để có được một chuyến du lịch thật tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình nha.

Hải Yến

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News