Phong Thuỷ

Danh sách kiểm tra các yếu tố phong thủy khi mua nhà

Phong thủy đối với người Á Đông từ xưa đến nay luôn là yếu tố được các gia chủ quan tâm hàng đầu trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Ngôi nhà hợp phong thủy thì mới có thể mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình, cũng như tránh các việc không may mắn.

Lên một danh sách cho việc kiểm tra để mua nhà theo phong thuỷ không chỉ giúp bạn tránh các vấn đề phong thuỷ lớn. Dưới đây là danh sách chi tiết kiểm tra mua theo phong thủy giúp các gia chủ cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ để tốt phong thủy cho ngôi nhà của mình.

danh sách kiểm tra các yếu tố phong thủy khi mua nhà

Hướng nhà

Một trong những vấn đề phong thuỷ đầu tiên cần quan tâm khi mua nhà chính là hướng nhà.

Thường thì hướng quay mặt lý tưởng nên thuộc một trong bốn hướng tốt của người trụ cột chính trong gia đình.

Cách chọn hướng nhà phổ biến nhất hiện nay thường chọn theo Bát Trạch, tuỳ theo mệnh của gia chủ sẽ chọn theo hướng nhà hợp phong thủy.

Đất và Nhà

Sự hình thành đất đai của tài sản là rất quan trọng đối với phong thuỷ ngôi nhà. Độ dốc của sân sau và sân trước có thể ảnh hưởng đến nguồn năng lượng vào nhà. Bạn có thể tuân theo các hướng dẫn về phong thủy cảnh quan để tránh tình trạng mất cân đối về địa thế.

Các nhà phong thủy trên thế giới quan điểm rằng, vị trí đặt nhà tốt nhất là lưng tựa núi, mặt quay ra biển. Nhà nằm ở khu đất cao, rộng rãi, thoáng mát.

Nên cân nhắc khi xem xét những ngôi nhà có đường mái nhà hướng về phía nhà hoặc cột điện đối diện nhà, hoặc những ngôi nhà có sông và suối chảy về phía cửa trước và cửa sau. Cách để khắc phục lỗi phong thủy này thường khá tốn kém, tùy thuộc vào vị trí và địa hình, vì vậy cách tốt nhất là nên tránh những ngôi nhà này.

Vị trí cầu thang

Cầu thang hợp với phong thuỷ khi được đặt ở nơi thoáng đãng để sinh khí dồi dào, nên đặt từ hướng tốt của gia chủ ở bên phải và bên trái ngôi nhà, tránh đặt ở giữa nhà.

Tuy nhiên, nếu tham quan một ngôi nhà có lỗi phong thuỷ cầu thang, bạn nên dùng một số vật dụng trang trí để tạo sự cân bằng. Hãy luôn chắc chắn rằng cầu thang hợp phong thuỷ vì đây là nơi khí vận động mạnh trong ngôi nhà.

Vị trí đặt phòng tắm

Phòng tắm tạo ra nước thải không tốt, do vậy việc lựa chọn phòng tắm nên tuân theo những quy tắc rõ ràng và thiết lập về vị trí phòng tắm nên được đặt trong nhà. Di chuyển vị trí phòng tắm sẽ gây tốn kém.

Giống như vị trí cầu thang âm, tốt hơn hết bạn nên bỏ qua một ngôi nhà mắc phải sai lầm phong thủy về vị trí phòng tắm không tốt, chẳng hạn như phòng tắm trên tiền sảnh.

Vị trí nhà bếp

Bếp có ý nghĩa sống còn đối với sức khỏe gia đình, là nơi tăng thêm vận khí và giúp cho gia chủ an tâm hơn về tổ ấm của mình. Lời khuyên dành cho bạn nên tránh mua nhà có bếp nằm ở hướng Tây Bắc (trong hầu hết các trường hợp).

Các vị trí đặt thiết bị tạo ra nước và lửa có thể tốn kém khi di chuyển. Nếu bạn tuân theo các quy tắc phong thủy nhà bếp, bạn có thể tránh mua một ngôi nhà với một nhà bếp không tốt.

Vị trí phòng ngủ 

Điều kiêng kỵ nhất trong phong thủy nhà ở đối với phòng ngủ là không nên thiết kế có quá nhiều màu tối vì như vậy sẽ mang đến một không gian ảm đạm, gây bất lợi cho đời sống vợ chồng.

Bên cạnh đó, tránh đặt giường dựa vào phòng bếp hay nhà vệ sinh và tránh đặt đầu giường quay hướng ra cửa hay dựa vào cửa. Cần lưu ý đến vị trí kê đầu giường sao cho hợp lý với hướng kê theo hướng tốt của gia chủ.

Phòng khách và Phòng ăn

Phòng khách và phòng ăn có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình. Nếu phòng khách tạo ra nguồn năng lượng dương có lợi cho mọi thành viên, thì phòng ăn là nơi sum vầy của gia đình sau cả ngày làm việc mệt mỏi.

Phong thủy cho rằng cả hai phòng nên ngang hàng với bếp. Do vậy, bạn nên tuân thủ các nguyên tắc khi tìm kiếm một ngôi nhà mới để đảm bảo sức khỏe và thịnh vượng cho gia đình.

danh sách kiểm tra các yếu tố phong thủy khi mua nhà

Yếu tố xung quanh ngôi nhà

Những ngôi nhà gần kề nghĩa trang, bệnh viện, nhà tù được xem là có vị trí không tốt khi chúng mang lại những năng lượng tiêu cực cho ngôi nhà của bạn. Ngay cả trong nhà bạn với những khu vực như phòng giặt (nước thải) cạnh phòng ngủ, nhà bếp cạnh với phòng tắm,.. nên được bạn cân nhắc khi xem lựa chọn mua một ngôi nhà nào đó.

Danh sách kiểm tra phong thuỷ mua nhà trên đây hỗ trợ bạn trong việc chọn một ngôi nhà tốt nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không có ngôi nhà nào là hoàn mỹ, và bạn sẽ cần áp dụng một số biện pháp phong thủy. Tuy nhiên, một danh sách kiểm tra có thể giúp bạn tránh được việc mua nhà có phong thủy xấu và hạn chế chi phí để khắc phục nó.

Bạn có biết?

chúng tôi Home là dòng sản phẩm nhà phố hiện đại, chất lượng thật do PROPZY trực tiếp phát triển: tuyển chọn, cải tiến kiến trúc và thiết kế thẩm mỹ, với giá trị tối ưu nhất so với các bất động sản cùng tầm giá trong khu vực, giúp bạn có thêm nhiều thời gian chăm sóc cho tổ ấm của mình.

  • Nhà mới hoàn thiện, sẵn sàng ở ngay.
  • Tối ưu chi phí, không rủi ro, tiết kiệm thời gian.
  • Sử dụng vật liệu chất lượng hàng đầu từ những thương hiệu uy tín như Inax, Cadivi, Schneider, Panasonic, An Cường.

Nhà chất lượng thật – Vững xây tổ ấm

——-

  •  https://propzy.vn/
  • Gọi ngay hotline: *4663 (hoặc)
  • Đến Trung tâm Giao dịch PROPZY gần nhất để được tư vấn miễn phí về BĐS: https://propzy.vn/diem-giao-dich

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News