Khỏe - Đẹp

Đảo ngược tình trạng tóc bạc bằng cách nào?

Căng thẳng và rụng tóc có mối liên hệ với nhau, thậm chí có thể khiến tóc bạc đi. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tìm ra giải pháp cùng với các chuyên gia.

Để đối phó với chứng tóc bạc, trước tiên bạn cần ngừng căng thẳng về việc rụng tóc và bạc tóc, nếu không nó có thể khiến tóc bạn bạc đi nhiều hơn và tình trạng tóc hiện tại của bạn thậm chí còn tồi tệ hơn.

Theo giới chuyên gia, một mái tóc khỏe mạnh đi kèm với một lối sống lành mạnh. Nhưng vì cuộc sống và lịch trình bận rộn, chúng ta hầu như không để ý đến sức khỏe và tâm trí của mình. Đó là sai lầm lớn nhất từ trước đến nay.

đảo ngược tình trạng tóc bạc bằng cách nào?

Để đối phó với chứng bạc tóc, trước tiên bạn cần ngừng căng thẳng về việc rụng tóc.

Tóc suy giảm có liên quan nhiều đến mức độ căng thẳng của bạn

Tiến sĩ Rinky Kapoor, bác sĩ da liễu, chuyên giathẩm mỹ tại Ấn Độ cho biết: ‘‘Căng thẳng và tóc bạc có mối quan hệ lâu dài. Nói cách khác, tóc bạn do căng thẳng là một trong những nguy cơ của lối sống hiện đại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng tâm lý có thể khiến tóc bạc đi và thậm chí còn đẩy nhanh quá trình bạc tóc’.

Căng thẳng gây ra tóc bạc như thế nào?

Cơ thể của chúng ta có một phản ứng tự vệ hoặc chiến đấu tự nhiên, và phản ứng căng thẳng giúp chúng ta sống sót qua nguy hiểm. Trong thế giới hiện đại, có quá nhiều tác nhân gây ra căng thẳng. Nó có thể là một chiếc email khó chịu hoặc một bài đăng trên mạng xã hội.

đảo ngược tình trạng tóc bạc bằng cách nào?

Tóc bạn do căng thẳng là một trong những nguy cơ của lối sống hiện đại.

Căng thẳng làm cho các tế bào lão hóa nhanh hơn và ảnh hưởng của nó có thể nhìn thấy bằng mắt thường thông qua sự thay đổi màu sắc của tóc. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố tại Đại học Columbia, đã phát hiện ra rằng căng thẳng có thể làm tóc bạc nhanh hơn và thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc.

Tiến sĩ Kapoor giải thích rằng tóc có màu sắc là do sắc tố melanocyte có từ các tế bào gốc trong nang tóc. Khi căng thẳng xảy ra, cơ thể sẽ giải phóng norepinephrine, chất cản trở hoạt động bình thường của tế bào hắc tố khiến tóc chuyển sang màu xám.

Thông tin tích cực đối với những người mắc chứng tóc bạc sớm

Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một khi bạn giảm mức độ căng thẳng xuống, bạn có thể đảo ngược tình trạng bạc tóc. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn đang trong giai đoạn sơ khai.

đảo ngược tình trạng tóc bạc bằng cách nào?

Khi bạn giảm mức độ căng thẳng xuống, bạn có thể đảo ngược tình trạng bạc tóc.

Những cách bạn có thể tự giảm căng thẳng

1. Quan sát nguyên nhân gây ra căng thẳng và viết nhật ký. Điều này sẽ giúp bạn nhận biết được các yếu tố kích hoạt của mình và dần dần bạn sẽ học cách đối phó với các tình huống.

2. Thiền cũng có thể hữu ích, giúp mang lại mức năng lượng và giải phóng căng thẳng.

3. Thử các bài tập thở vì chúng được biết là có tác dụng cải thiện sự tập trung và giúp bạn thư giãn.

4. Không làm gì mà chỉ đơn giản là thực hành các loại kỹ thuật thiền định khác nhau.

5. Thử một tư thếtập yoga hoặc các bài tập chắc chắn có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng.

6. ‘You are what you eat’ –triết lý này sẽ khiến bạný thức hơn về việc ăn uống đầy đủ và lành mạnh.

7. Giới chuyên gia khuyến khích bạn uống trà bạc hà, nósẽ giúp bạn giảm căng thẳng cho bản thân. Trà bạc hà được biết là có tác dụng chống lại các triệu chứng như trầm cảm, căng thẳng và lo lắng.

đảo ngược tình trạng tóc bạc bằng cách nào?

Trà bạc hà sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

Những cách khác để đối phó với tóc bạc

Điều quan trọng cần ghi nhớ là màu tóc thay đổi từ nang lông và không phải giữa chừng với sự phát triển. Do đó, quá trình đảo ngược tóc bạc là một quá trình chậm. Bạn nên thực hiện theo các mẹo đơn giản sau để đối phó với tóc bạc, theo khuyến nghị của Tiến sĩ Kapoor:

* Kiểm soát mức độ căng thẳng.

* Không ăn quá nhiều.

* Tập thể dục mỗi ngày ngay cả khi đó là thời gian ngắn mà bạn tranh thủ trong ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News