Mẹo Vặt

Đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Ngâm mình trong bồn tắm sau một ngày làm việc mệt mỏi chính là khoảng thời gian thư thái nhất trong ngày. Nhưng sử dụng lâu ngày trên bồn tắm sẽ bắt đầu xuất hiện các vết ố vàng do gỉ sét ở lỗ thoát nước, vòi nước khiến bạn mất cả thú vui ngâm mình mỗi tối cũng như phải lau chùi vất vả, tốn công sức lẫn thời gian.

Hội chị em đã luôn phải đối mặt với công việc dọn dẹp lau chùi mỗi ngày từ gian bếp đến nhà tắm giờ đây lại thêm các vết ố vàng trên bồn tắm quả là cơn ác mộng với bất kỳ ai. Sử dụng các chất tẩy rửa hay hóa chất trong lau chùi hoàn toàn có hại cho da tay, móng tay cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhưng giờ đây việc vệ sinh bồn tắm sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa khi đã có mẹo giúp hội chị em vừa đập tan các vết ố vàng gớm ghiếc ở lỗ thoát nước và vòi vặn của bồn tắm vừa an toàn cho sức khỏe và không làm hư hại da tay.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1 trái bưởi nhỏ

ј cб»‘c thГґ muб»‘i hб»™t

đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Cắt đôi trái bưởi và rắc muối thô lên trên bề mặt nửa trái bưởi.

đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Bước 2: Dùng nước sạch thấm ướt bề mặt bồn tắm đặc biệt là những vị trí xuất hiện vết ố vàng do gỉ sét.

đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Bước 3: Rắc thêm muối thô vào những chỗ cần làm sạch trên bồn tắm để dễ dàng tẩy rửa vết ố vàng.

Bước 4: Đợi trong khoảng 15 phút cho muối thô có thể phát huy tác dụng rồi dùng nửa quả bưởi chà xát lên các vết ố vàng trên bồn tắm.

đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Bước 5: Dùng vòi xịt nước rửa sạch lại bồn tắm.

đập tan các vết ố vàng cho bồn tắm nhà bạn sạch bóng như mới

Bạn có biết vì sao quả bưởi được dùng để làm sạch các vết ố vàng do gỉ sét trên bồn tắm không? Đó là vì trong loại quả này có axit nhẹ có tác dụng giúp đồ vật sáng bóng hơn. Ngoài ra trong quả bưởi còn chứa chất D-limonene có khả năng phá hủy kết cấu kết tủa tạo mảng bám dơ nên dễ dàng đập tan các vết ố vàng xuất hiện trên bồn tắm.

Thành phần NaOH trong muối ăn được dùng trong chế tạo xà phòng khi kết hợp với bưởi trở thành “cặp đôi hoàn hảo” cho sức mạnh tẩy rửa các vết ố vàng vượt trội. Với mẹo này bạn không cần phải tốn quá nhiều sức chà xát mà bồn tắm vẫn có thể sạch bóng các vết ố vàng ngay trong chớp mắt. Hơn nữa, bưởi và muối ăn an toàn tuyệt đối cho da tay cũng như không gây mùi khó chịu như các chất tẩy rửa độc hại khác nên hội chị em nhà mình có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng những khi làm vệ sinh bồn tắm nhé!

(Theo apartmenttherapy)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News