Cây Cảnh

Đặt cây cảnh trong phòng khách cần tránh 3 vị trí này, làm được Thần Tài ghé chơi thường xuyên

Cây cảnh chỉ phát huy tác dụng tối đa khi chọn đúng loại cây, đặt đúng vị trí. Vì vậy khi đặt cây trong phòng khách bạn nên tránh 3 vị trí này ra.

Đặt cây cảnh trong nhà không chỉ giúp ngôi nhà của bạn sinh động, tươi mát hơn mà còn giúp thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, một số loại cây còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp bạn chiêu tài đón lộc, nhờ vậy mà tiền bạc chảy ào ào vào nhà.

Phòng khách là một trong những nơi được nhiều gia đình lựa chọn để đặt cây cảnh, bởi đây là không gian sinh hoạt chung của gia đình, là nơi đón tiếp khách. Bên cạnh đó, phòng khách là nơi nghênh đón tài lộc, thu nhận sinh khí của đất trời, đặt cây cảnh ở đây sẽ giúp căn nhà tăng thêm vượng khí, gia chủ sẽ ăn nên làm ra, của cải vào nhà, tiền tiêu không hết.

Thế nhưng, cây cảnh chỉ phát huy tác dụng tối đa khi chọn đúng loại cây phù hợp và đặt đúng vị trí. Vì vậy khi đặt cây cảnh trong phòng khách gia chủ nên tránh 3 vị trí này ra.

1. Không đặt cây chắn lối đi

Đặt cây cảnh trong nhà là để giúp trang trí không gian ngôi nhà, mang lại sự thoải mái, tươi mát. Tuy nhiên, đặt cây chắn lối đi sẽ chỉ mang lại sự phiền phức, khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, vị trí này còn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

2. Không đặt cây dưới điều hòa

đặt cây cảnh trong phòng khách cần tránh 3 vị trí này, làm được thần tài ghé chơi thường xuyên

Nhiều gia đình lắp đặt điều hòa trong phòng khách. Tuy nhiên bạn không nên đặt cây cảnh dưới điều hòa. Nguyên nhân là do nếu đặt cây xanh ở vị trí này, khi bật điều hòa lên, gió lạnh sẽ thổi trực tiếp vào cây khiến cây dễ bị thiếu oxy.

Việc này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây, thậm chí cây dễ bị khô héo, thối rữa, từ đó sinh ra vi khuẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

3. Không đặt cây ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc

Ngũ hành được chia theo 8 hướng và 1 trung tâm. Hành Thổ ở vị trí trung tâm, Tây Nam, Đông Bắc. Hành Kim thuộc hướng Tây, Tây Bắc. Cây cảnh lại thuộc hành Mộc. Thổ – Mộc – Kim tương khắc, cho nên cần tránh đặt cây cảnh tại các hướng này vì không hợp phong thủy, cây dễ chết, mang lại điềm xấu cho gia chủ, tiền bạc bị chặn đứng.

Tốt nhất bạn nên đặt cây cảnh ở hướng Đông Nam thuộc hành Mộc hoặc hướng Bắc thuộc hành Thủy. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt cây xanh hướng này sẽ sinh ra nhiều vượng khí, giúp sự nghiệp lên như diều gặp gió, gia chủ gặp nhiều may mắn, làm gì cũng thuận lợi.

đặt cây cảnh trong phòng khách cần tránh 3 vị trí này, làm được thần tài ghé chơi thường xuyên

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt cây cảnh ở những góc tối, thiếu ánh sáng, nhất là với những loại cây ưa sáng nếu không chúng sẽ bị còi cọc, thậm chí là chết. Những chỗ lồi lõm dễ gây ẩm thấp do bị ứ nước, cũng không phải là vị trí thích hợp để đặt cây cảnh.

Tốt hơn hết, bạn nên đặt cây cảnh ở những chỗ góc tường, vừa tiết kiệm diện tích không cản trở lối đi vừa hợp phong thủy. Trong phong thủy, nhà ở thường kỵ những góc nhọn vì nó sẽ mang lại điều xui xẻo cho gia chủ, đặt chậu cây ở đây có thể áp bớt điềm xấu đi. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, chọn cây để che đi những góc cạnh thì đừng nên chọn những cây có gai nhọn kẻo phản tác dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News