Nhà Đất

Đất nền Hòa Bình "tăng giá đột ngột" hãy cảnh giác những dự án ảo

Trong những năm trở lại đây, lĩnh vực bất động sản Hòa Bình trở nên vô cùng sôi động, đặc biệt hơn cả là ở phân khúc đất nền Hòa Bình thời gian này còn trở nên "sốt giá" và đi cùng với nó là một số dự án "ma" bắt đầu lộng hành. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để xem đất nền Hòa Bình thay đổi thế nào nhé

I.Tại sao đất nền Hòa Bình tăng giá đột ngột

Tại sao đất nền Hòa Bình Tăng giá đột ngột

  • Trong 2 năm gần đây, phân khúc đất nền tại Hòa Bình thay đổi rất nhiều, thị trường vô cùng sôi động. Theo số liệu báo cáo thị trường bất động sản quý I vừa qua, Bộ Xây dựng đã cho biết, đất nền xảy ra hiện tượng tăng giá đột ngột, thậm chí những cơn “sốt giá” đất nền đã xảy ra tại một số khu vực ở những vùng ven của thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận như Bắc Ninh (tăng hơn 20%), Hưng Yên (tăng hơn 26%), bên cạnh đó, giá đất nền tại Hòa Bình có tỉ lệ tăng cao nhất lên tới 46% so với cùng kì năm ngoái.
  • Một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội, chia sẻ rằng trong thời gian vừa qua chị cùng với một nhóm nhà đầu tư đã tới huyện Cao Phong để khảo giá, đầu tư đất nền, tất cả đều bị “choáng” về giá cả tại Hòa Bình. Đơn cử như, cứ một lô đất tầm 2.300 m2 tại xã Thạch Yên, huyện Cao Phong được rao bán với giá khoảng 1,7 tỷ đồng, nhưng theo thông tin tìm hiểu được, trước đó chỉ tầm khoảng 6 tháng chủ đất đã mua lại của người dân tại khu vực chỉ với mức giá 700 triệu đồng.
  • Một môi giới bất động sản lâu năm tại Hòa Bình phải thừa nhận rằng, đất nền Hòa Bình với diện tích lớn chính là phân khúc được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, mua bán trong thời gian vừa qua. Vậy nên, những người mua đất cách đây khoảng tầm 1 đến 2 năm về trước, thời điểm hiện tại sẽ bán được với giá cao gấp đôi, nếu lô đất nền có vị trí đẹp thì có khi giá sẽ tăng gấp 3.
  • Đất nền tại Hòa Bình và huyện Lương Sơn thời điểm hiện nay đang có mức giá cao nhất bởi vì có vị trí gần thủ đô Hà Nội. Nhưng những tháng gần đây, nhà đầu tư bất động sản cũng đang hướng sự quan tâm nhiều hơn tới đất nền những huyện lân cận như Đà Bắc, Cao Phong, Kim Bôi và Lạc Sơn. Tại những địa điểm này ngoài yếu tố giá cả hợp lý, còn có một nguyên nhân quan trọng khác nữa là vì dự án quy hoạch hồ Hòa Bình đã được thông qua và phê duyệt, khá nhiều dự án bất động sản, khu vực nghỉ dưỡng bên cạnh đó đã được triển khai chính là yếu tố tất yếu dự đoán trong tương lai gần giá đất nền Hòa Bình sẽ tăng mạnh.
  • Thị trường bất động sản tại Hòa Bình đang đón một đợt “sóng” tăng giá khá mạnh với nhiều hình thức như đất rừng, đất nông nghiệp, đất vườn và cả những bất động sản nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu ở một số khu vực chính như TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn, Kim Bôi và Cao Phong…
  • Một vài dự án đất nền Hòa Bình đã có mức tăng lên tới gần 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại vị trí bờ trái của sông Đà, hiện tại mức giá được chuyển nhượng từ 21 đến 24 triệu đồng/m2 những lô đất nền phía trong, còn với những lô đất nền mặt tiền trên đường lớn đã có thời điểm lên tới hơn 30 đến 40 triệu đồng/m2. Hoặc tại dự án Sudico, giá đất vị trí mặt tiền tại vị trí đường rộng đã được rao bán với mức giá dao động từ 35 đến 40 triệu đồng/m2, những lô đất nền phía trong chỉ ở tầm 17 đến 18 triệu đồng/m2.
  • Một vài nhà đầu tư phải công nhận rằng, những yếu tố quan trọng như dự án quy hoạch hồ Hòa Bình, những dự án bất động sản nổi bật được nhiều tập đoàn, các công ty tới tìm hiểu và đầu tư tại các huyện và thành phố… làm cho giá đất đột biến tăng cao. Nhưng thực tế giao dịch mua bán hiện không quá nhiều, giá cả chuyển nhượng đã được môi giới bất động sản “thổi” khá nhiều so với mức giá thực tế.
  • Nhận xét về thị trường bất động sản tại Hòa Bình, theo ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Hòa Bình là một trong những địa điểm mới nổi được quan tâm khá nhiều từ những nhà đầu tư bất động sản. Kể từ năm 2007, khá nhiều đại gia đã có mặt tại Hòa Bình để đầu tư mua đất nền nhưng tốc độ thực hiện, triển khai tới thời điểm này chưa thực sự khả quan. Mới chỉ có một vài doanh nghiệp tham gia vào thị trường bất động sản Hòa Bình.
  • Nhiều nơi tại Hòa Bình đã tăng giá đất lên tới 3 lần như tại huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc… Bên cạnh đó, giá đất đai tại nhữn khu vực lân cận cũng đã tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Hòa Bình hiện đang là một trong những khu vực bị đẩy giá bất động sản, đất nền lên cao đột biến, bất bình thường, một phần là do tại đây thiếu nguồn cung. Trên thực tế, tại Hòa Bình cũng như nhiều địa phương lân cận đang có rất nhiều dự án gặp khó khăn về vấn đề hồ sơ pháp lý nên chưa thể ra hàng để rao bán.
  • Ngoài những rủi ro tiềm ẩn cho các nhà đầu tư mới, một vài chuyên gia bất động sản cho rằng, những thông tin về vấn đề sốt đất cùng với những chiêu trò thổi giá đất của môi giới bất động sản sẽ khiến cho việc thực hiện quy hoạch và giải phóng mặt bằng trong tương lai trên địa bàn xã nói riêng và cả huyện Lương Sơn nói chung sẽ gặp nhiều khó khăn.
  • Hòa Bình địa điểm nhiều ông lớn bất động sản hội tụ
  • Không chỉ có những “chủ đầu tư lớn” tại phía Bắc, có những doanh nghiệp cũng khá tên tuổi ở thị trường phía Nam như là tập đoàn Phú Mỹ Hưng cũng xâm nhập vào thị trường đất nền Hòa Bình với dự án: Khu công nghệ thực phẩm và dịch vụ với quy mô lên tới 405 ha và mục tiêu đặt ra là thiết kế, xây dựng một khu đô thị sinh thái hiện đại, nhiều tiện ích, du lịch phong phú.
  • Bên cạnh đó, những ông chủ lớn khác như Apec Group hoặc Sao Vàng,… cũng đang đề xuất để quy hoạch và triển khai hệ thống những dự án đất nền, những khu đô thị, khu sinh thái và nghỉ dưỡng quy mô lớn, hiện đại bậc nhất tại thị trường bất động sản Hòa Bình.
  • Chắc chắn với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp lớn, có khả năng, tiềm lực mạnh sẽ làm thay đổi đáng kể diện mạo cũng như giá trị thực của đất nền Hòa Bình. Một loạt dự án với quy mô lớn, tầm cỡ với tổng số nguồn vốn đầu tư lên tới hàng ngàn tỷ đồng đã cho thấy rằng thực sự, Hòa Bình đã và đang là một địa điểm hấp dẫn, đắt giá khu vực ven thủ đô Hà Nội.
  • Sự thu hút đầu tư rất lớn tại địa phường tỷ lệ thuận với sự gia tăng giá trị bất động sản Hòa Bình. Không chỉ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng mà cả phân khúc đất nền Hòa Bình cũng đang tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt theo những thống kê cho thấy, giá đất nền tại TP Hòa Bình đã tăng khoảng 10 đến 15% trong khoảng 1 năm, đất nền tại Lương Sơn, Kỳ Sơn cũng có sự tăng giá nhưng cao khoảng 10% so với cùng kì năm ngoái…

II.Những lý do nên đầu tư vào đất nền Hòa Bình

Những lý do lên đầu tư vào đất nền hòa bình

  • -Đầu tư vào đất nền ở Hòa Bình nhờ hệ thống giao thông kết nối phát triển đồng bộ
  • Ngày nay, hầu hết các cơ sở hạ tầng trọng điểm tại tỉnh Hòa Bình đều đang được phát triển một cách đồng bộ. Nó sẽ giúp thúc đẩy sự kết nối kinh tế tại địa phương. Không những thế, sẽ thúc đẩy cho quá trình giao thương và di chuyển được thuận tiện hơn của cư dân. Bởi vì những lý do này đã khiến cho đất nền Hòa Bình càng ngày càng có thêm sức hút. Con đường kết nối đại lộ Thăng Long với thành phố Hòa Bình hiện nay đã được hoàn thành và đã được đi vào hoạt động. Tuyến đường này đã giúp rút ngắn thời gian đi lại từ Hà Nội tới thành phố Hòa Bình. Mang lại rất nhiều lợi thế khi việc di chuyển được thuận tiện. Hơn nữa tại Hòa Bình còn có rất nhiều trục đường lớn, kết nối tỉnh Hòa Bình với một vài tỉnh và thành phố lân cận. Ví dụ như như Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Nội, Sơn La và Thanh Hóa…
  • Theo những chuyên gia bất động sản Hòa Bình hiện nay là một khu vực nóng trong thị trường bất động sản vệ tinh. Tỉnh Hòa Bình đã thu hút được rất nhiều ông chủ lớn đổ bộ về. Nó đã khiến cho địa phương này trở thành một điểm đỏ có sức hút mạnh với những nhà đầu tư bất động sản cá nhân ở thời điểm này .
  • Nhiều nhà đầu tư lớn đã đổ bộ vào đầu tư đất nền Hòa Bình như tập đoàn T&T, Vincom Retail, FLC, Geleximco, Phú Mỹ Hưng…. Chắc chắn rằng trong tương lai không xa phân khúc đất nền Hòa Bình sẽ được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước chú trọng và phát triển hơn nữa. Nó sẽ đem lại tiềm năng phát triển vượt bậc cho những người đầu tư và kinh doanh đất nền.
  • -Đất nền Hòa Bình, điểm đón đầu sự tăng trưởng.
  • Theo nhận xét của những chuyên gia bất động sản và Công ty nghiên cứu thị trường nhà đất, trong những năm gần đây đất nền Hòa Bình liên tục tăng cao. Đặc biệt, tại Lương Sơn, Hòa Bình đất nền tăng hơn 100%. Nguyên nhân tăng giá đất nền được lý giải bởi vì cơ sở hạ tầng phát triển rất mạnh với những tuyến đường cao tốc, quốc lộ 6… Gần đây, thành phố đã đưa ra quyết định định hướng phát triển khu vực phía Tây thành một khu đô thị sáng tạo, góp phần làm tăng thêm sức nóng của thị trường đất nền Hòa Bình. Phân khúc chung cư lại bị ảnh hưởng khá nhiều, nhiều khách hàng bỏ nhà chung cư ồ ạt đi tìm đất nền. Kết quả là đất nền nơi đây rơi vào tình trạng quá đắt hàng và sốt giá.

III.Cảnh giác về những dự án “ảo” đất nền Hòa Bình

  • Trước vấn đề “sốt đất” của thị trường, Sở Xây dựng Hòa Bình đã rất nhiều lần ra những văn bản cảnh báo về nhiều dự án bất động sản chưa có đủ điều kiện để được kinh doanh bất động sản; những dự án bất động sản đã đủ điều kiện để huy động vốn; những dự án đã đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh bất động sản và cảnh báo những điều rủi ro khi mua bán đất nền Hòa Bình chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản tại những dự án phát triển đô thị và những dự án phát triển nhà ở tại Hòa Bình.
  • Cơ quan quản lý trực thuộc tỉnh Hòa Bình cũng đã chỉ đích danh 8 dự án bất động sản hiện không có trên địa bàn, dự án chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép đầu tư, hoặc chưa đủ những cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện để huy động vốn và kinh doanh bất động sản (dự án ảo). Cụ thể là: TP Hòa Bình có dự án Kai Village Resort, Ohara Villas & Resort thuộc xã Mông Hóa, The Moon Vilage thuộc xã Yên Quang; huyện Lương sơn có dự án “ảo” là Mountain Villa – Lương Sơn, Green Oasis Hòa Bình; Beverly Hill Lương Sơn – Hòa Bình, Vịt cổ xanh Ecologe Việt Pháp và Sun Legend Villa – Đà Bắc Ecologe (tại huyện Đà Bắc).

Đất nền Hòa Bình thời điểm hiện lại đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bạn hãy tham khảo thêm những bài viết khác của chúng tôi để có thêm cho mình những thông tin chính xác về bất động sản tại Hòa Bình. Chắc chắn nơi đây sẽ là một lựa chọn chính xác cho những nhà đầu tư muốn thu được lợi nhuận nhanh.Mong rằng bạn có thể lựa chọn cho mình những lô đất nền tại Hòa Bình như mong muốn để đầu tư hoặc làm nơi sinh sống An cư, lạc nghiệp nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News