Nhà Đất

Đất nền Hưng Yên, vị trí đắt giá trong tương lai cùng nhiều dự án bất động sản nổi bật

Đầu tư đất nền hiện nay là lĩnh vực rất nhiều chuyên gia bất động sản lựa chọn. Khắp mọi tỉnh thành từ Bắc vào Nam nơi nào cũng có những thế mạnh và thế yếu khác nhau. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cụ thể về đất nền Hưng Yên. Đầu tư đất nền Hưng Yên thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I.Giới thiệu vị trí địa lý, địa hình Hưng Yên.

  • Tỉnh Hưng Yên nằm tại trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, một trong những vùng kinh tế trọng điểm miền bắc.

Địa giới hành chính tiếp giáp với 5 tỉnh, thành phố lớn là:

  • Phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh
  • Phía Tây Bắc tiếp giáp với thành phố Hà Nội
  • Phía Đông tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.
  • Phía Nam tiếp giáp với tỉnh Thái Bình
  • Phía Tây Nam tiếp giáp với tỉnh Hà Nam.

-Tổng diện tích toàn tỉnh là 930,2 km2 chiếm tới 6,2% diện tích vùng đồng bằng bắc bộ. Hưng Yên là một tỉnh đồng bằng không có rừng, núi đồi và biển. Bao gồm 10 huyện và thị xã, có tất cả 161 xã, phường và thị trấn. Thành phố Hưng Yên hiện nay là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá quan trọng của tỉnh.

-Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên bao gồm một hệ thống những tuyến giao thông đường bộ trọng điểm như : Quốc lộ 5, 39, 38, 38B, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; con đường nối cao tốc Hà Nôi – Hải Phòng với Cầu Giẽ – Ninh Bình, những tuyến đường tỉnh: ĐT.376, ĐT.378, ĐT.379, ĐT.382, ĐT.382B, ĐT.386, ĐT.387… và đường sắt Hà Nội – Hải  Dương – Hải Phòng, nối Hưng Yên với nhiều tỉnh thành phía bắc, đặc biệt là giáp với thủ đô Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh; Tại đây còn có hệ thống sông Hồng và sông Luộc tạo nên mạng lưới giao thông rất thuận tiện cho việc giao thương hàng hoá và đi lại.

Tham khảo dự án: DỰ ÁN T&T PHỐ NỐI – HƯNG YÊN

Địa hình Hưng Yên khá bằng phẳng, hoàn toàn không có núi đồi, nơi đây thấp dần từ phía Bắc xuống Nam, từ phía Tây sang Đông bao quanh là những miếng đất trũng dễ bị ngập nước. Có địa hình cao đa phần ở phía Tây Bắc bao gồm những huyện như Văn Giang, Khoái Châu và Văn Lâm; địa hình thấp ở những huyện như Phù Cừ, Tiên Lữ và Ân Thi. Địa hình chính của tỉnh Hưng Yên được chia thành 5 tiểu vùng dưới đây:

  • Tiểu khu ngoài đê hệ thống sông Hồng và sông Luộc hàng năm luôn được bồi đắp thêm phù sa mới, vì thế nên phía ngoài đê luôn cao hơn phía trong đê và thấp dần từ phía Bắc xuống Nam theo hướng dòng chảy. Cốt đất thường cao từ +7m đến +9m tại những xã Xuân Quan và xã Phụng Công (huyện Văn Giang) từ thấp tới cốt đất cao +3m đến +4m tại những xã Thụy Lôi (huyện Tiên Lữ), xã Tống Trân và xã Nguyên Hoà (huyện Phù Cừ).
  • Tiểu khu Khoái Châu, Văn Giang, Mỹ Hào, Yên Mỹ và Văn Lâm có cốt đất cao từ +6m tới +7m.
  • Tiểu khu thành phố Hưng Yên, huyện Phù Cừ, huyện Tiên Lữ tiếp giáp sông Hồng và sông Luộc có lớp đất phù sa khá dày khoảng từ 1m đến 1,5m, cốt đất cao từ +3m tới +3,5m .
  • Tiểu khu Bắc Văn Lâm có cốt đất cao từ +4m tới +5m.
  • Tiểu khu Ân Thi, Bắc Phù Cừ và Đông Kim Động có cốt đất cao +2m.

II. Đất nền Hưng Yên

đất nền hưng yên, vị trí đắt giá trong tương lai cùng nhiều dự án bất động sản nổi bật

Đất nền hưng yên

  • Theo đồ án quy hoạch đã được duyệt, Hưng Yên sẽ trở thành một trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa – xã hội mới, là nút thắt giao thông quan trọng, là trung tâm giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ chính của vùng. Hơn nữa, Hưng Yên trong tương lai không xa sẽ trở thành một trong ba vùng đô thị mới của tam giác kinh tế – đô thị phía Nam của Thủ đô Hà Nội.

1.Tình hình chung bất động sản Hưng Yên

  • Trong 4 năm gần đây, giá bất động sản Hưng Yên tăng cao theo xu hướng của thị trường chung, dưới sự ảnh hưởng của những thông tin quy hoạch, các dự án hạ tầng, giao thông. Nguồn cung những dự án mới khá hạn chế và xu hướng thay đổi dòng vốn ra những khu vực ven Hà Nội cũng là lý do khiến cho giá đất nền Hưng Yên biến động nhiều.
  • Theo thống kê của Bộ Xây dựng, ngay những ngày đầu năm 2021, có sự tăng giá mạnh, hơn nữa “sốt giá” đất nền tại một vài địa điểm ở những khu ngoại thành Hà Nội như Quốc Oai (tăng 20%), Ba Vì (tăng 45%) và một vài khu vực thuộc tỉnh Hòa Bình (tăng 46%), Bắc Ninh (tăng 20%) và Hưng Yên (tăng 26%).
  • Tới nay, với một lợi thế là khu vực ngoại thành Hà Nội, đất nền Hưng Yên đã nhận được sự đầu tư rất lớn, “ăn theo” những dự án lớn của các chủ đầu tư hàng đầu như Ecopark, Vinhomes… và nhiều khu công nghiệp.
  • Hưng Yên có những khu công nghiệp quy mô lớn như Phố Nối A, Dệt may Phố Nối, Thăng Long II (Sumitomo), Yên Mỹ, Yên Mỹ II, Minh Đức, Minh Quang… tạo công ăn việc làm cho khoảng hơn 57.000 lao động. Tính đến cuối năm 2021, Hưng Yên đã thu hút tổng cộng 2.073 dự án đầu tư, trong số đó có tới 503 dự án có vốn đầu tư từ nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký lên tới 6 tỷ USD.

2.Giá đất nền Hưng Yên tăng nhanh

  • Theo khảo sát của chúng tôi, đến cuối năm 2021, đất nền Hưng Yên đã xây dựng một mặt bằng giá mới cao hơn khá nhiều năm 2020 sau một thời gian bị chững giá do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Hơn nữa, giá đất nền tại vị trí gần khu công nghiệp đã tăng một cách đáng kể dù có bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch.
  • Ví dụ như: đất nền tại khu công nghiệp Phố Nối (Mỹ Hào) tầm cuối năm 2020 có giá từ 17 – 21 triệu đồng/m2 hiện tại đã tăng lên 24 – 29 triệu đồng/m2. Những lô đất nền ở vị trí mặt đường lớn, có thể phục vụ kinh doanh, giá có thời điểm lên đến 36 – 40 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, đất nền gần khu công nghiệp ở Ân Thi, dọc tuyến đường quốc lộ 38 đã tăng giá từ khoảng 13 – 18 triệu đồng/m2 lên tới 17 – 23 triệu đồng/m2.
  • Với những lô góc có hai mặt thoáng, giá đất tăng từ 20 – 24 triệu đồng/m2 lên tới 27 – 31 triệu đồng/m2. Lô đất gần khu công nghiệp ở Văn Giang, tiếp giáp với đường tỉnh lộ 379, mức giá rao bán đã tăng từ 25 – 30 triệu đồng/m2 lên tới 31 – 36 triệu đồng/m2. Những lô đất nền vị trí đẹp liền kề với khu công nghiệp ở xã Trưng Trắc (Văn Lâm) cũng đã tăng giá từ 20 – 25 triệu đồng/m2 lên đến 24 – 30 triệu đồng/m2.
  • Theo đánh giá của những chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản Hưng Yên phát triển tương đối không đồng đều, giao dịch nhiều nhất vẫn là những khu vực lân cận Hà Nội như khu vực Văn Giang, Văn Lâm. Hiện tượng “Sốt giá” đất chỉ diễn ra trên một số khu vực được hưởng lợi hạ tầng từ dự án và những khu công nghiệp.
  • Chắc chắn trong tương lai không xa, bất động sản Hưng Yên còn rất nhiều tiềm năng tăng giá, nhưng nhà đầu tư cũng phải xác định không phải cứ mua đất, mua nhà ở gần đường lớn hay gần những khu quy hoạch lớn là sẽ có lời. Việc hình thành nên những khu đô thị, khu dân cư và các tiện ích đi kèm sẽ đem lại giá trị cao hơn, khiến cho giá bất động sản tăng mạnh.
  • Trước khi đưa ra quyết định có xuống tiền hay không, nhà đầu tư hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhất là khi bạn phải sử dụng đòn bẩy tài chính để tránh những rủi ro khi tốc độ tăng giá của bất động sản không thể theo được những chi phí tài chính, lãi suất của việc đầu tư.

3.Hàng loạt dự án bất động sản Hưng Yên được ra đời

đất nền hưng yên, vị trí đắt giá trong tương lai cùng nhiều dự án bất động sản nổi bật

Dự án bất đông sản hưng yên

Hưng yên sở hữu rất nhiều lợi thế về đặc điểm tự nhiên, quan trọng hơn cả là yếu tố vị trí vì nơi đây chỉ cách thủ đô Hà nội 1 giờ đi đường, Hưng Yên hiện nay đang dần trở thành tâm điểm của rất nhiều “ông lớn” trong ngành đầu tư bất động sản.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay bất động sản Hưng Yên đang có tầm 70 dự án đã và đang được xây dựng trên địa bàn tỉnh, trong số đó có hơn 50 dự án là những khu đô thị và một số dự án phát triển nhà ở như: T&T Phố Nối, Khu đô thị V-Green City Phố Nối, Khu đô thị Hòa Phát Phố Nối, Khu đô thị New City… Nổi bật hơn cả là sự xuất hiện của Khu đô thị Ecopark và Khu đô thị The Empire – Vinhomes Ocean Park 2.

  • Với quy mô gần 500ha, Khu đô thị Ecopark được coi là khu đô thị xanh rộng nhất miền Bắc, là một dự án cao cấp tại tỉnh Hưng Yên. Còn khu độ thị The Empire – Vinhomes Ocean Park 2 cũng vừa được chủ đầu tư Vinhomes ra mắt vào cuối tháng 4 năm nay cũng được coi là một dự án khủng đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường bất động sản Hưng Yên.
  • Hơn nữa, trong thời gian sắp tới, Hưng Yên sẽ có thêm nguồn cung mới tới từ 2 dự án cũng rất nổi bật là Vinhomes Đại An – quy mô tới 300ha, thuộc địa bàn thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang cùng với dự án Khu đô thị Xuân Cầu có diện tích lên tới gần 200ha ở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang. Tất cả sản phẩm của những dự án này sẽ làm tăng nguồn cung bất động sản Hưng Yên.
  • Dưới ảnh hưởng của những nguồn thông tin quy hoạch, sự xuất hiện của rất nhiều dự án lớn, thị trường bất động sản Hưng Yên hiện nay đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ đói với nhiều nhà đầu tư, sự quan tâm liên tục tăng mạnh.
  • Thị trường bất động sản Hưng Yên theo thống kê trong tháng 3/2022 đã tăng về cả lượng bài đăng và mức độ quan tâm ở nhiều loại như nhà đất bán, cho thuê so với giai đoạn tháng 2/2022. Nổi bật nhất là những loại hình chung cư (số lượng bài đăng tăng 70%, mức độ quan tâm tăng tới 76%), biệt thự và liền kề (số lượng bài đăng tăng tới 34%, mức độ quan tâm tăng đến 50%) và đất nền (lượng bài đăng tăng đến 57%, mức độ quan tâm lên tới 41%).Những nơi có lượng bài đăng và mức độ quan tâm nhiều nhất trong tháng 3 gần đây là Văn Giang, Mỹ Hào, Khoái Châu và Văn Lâm.
  • Theo thống kế, tính cả quý I/2022, loại hình đất nền Hưng yên có mức độ quan tâm tăng tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái, ngược lại với xu hướng giảm mức độ quan tâm tới đất nền tại một số tỉnh, thành phía Bắc như Bắc Ninh (giảm tới 32%), Bắc Giang (giảm tới 22%), Vĩnh Phúc (giảm tới 18%). Nó đang tạo cơ hội cho mặt bằng chung giá đất tại Hưng Yên ngày một càng tăng lên.
  • Bên cạnh đó, thị xã Mỹ Hào với khu vực trọng điểm là Phố Nối cũng là một khu vực có sự giao dịch khá sôi động nhờ ảnh hưởng từ những làn sóng đầu tư của một số tập đoàn lớn như T&T Group, TNR hay Hòa Phát,… Hơn nữa, những năm trở lại đây, Hưng Yên cũng có thêm một vài khu vực, thu hút được nhiều nhà đầu tư tới tìm kiếm đất nền và nhà đất như là Văn Lâm, Yên Mỹ, Khoái Châu.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin có ích về lĩnh vực bất động sản tại Hưng Yên. Bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, chính xác nhất để lựa chọn loại hình đầu tư hoặc sinh sống phù hợp với bản thân và gia đình. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nếu thấy bài viết hay và có ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News