Đỗ đen

Đậu đen rang xay – những thông tin ít người biết đến

Mùa hè nóng bức chỉ cần nghĩ đến một cốc chè đỗ đen là tôi thấy hết mệt liền. Đỗ đen rất nhiều công dụng mà chưa chắc các bạn đã biết hết đâu: giải nhiệt, giúp tóc mọc dài, đắp mặt nạ, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường… Không ít người đã trầm trồ về công dụng của đậu đen đấy. Tuy nhiên cách làm thì không phải ai cũng biết thực hiện đâu. Hôm nay tôi sẽ làm rõ công dụng của đậu đen rang xay.

Cách chọn đậu đen

Đậu đen hiện nay được bán rất phổ biến với giá dao động 50  000 – 70 000 VNĐ/ 1 kg. Tính ra rất rẻ so với công dụng mà chúng mang lại. Vào những ngày nóng bức nhiệt độ trên 35 °C thì đậu đen quả là sự lựa chọn khôn ngoan nhất cho tất cả mọi người. Đậu đen được bán rất nhiều trong quán chè, quán giải khát, giá lại rất rẻ. Nếu tuyệt vời hơn bạn tự tay nấu ở nhà và mang đi làm cũng được.

đậu đen rang xay – những thông tin ít người biết đến

Trước tiên bạn cần chọn đậu đen, nên chọn hạt to và đều. Ăn như vậy sẽ ngon và bở. Nhưng không được nấu luôn, bạn cần rang đậu đen lên cho tới khi có mùi thơm của đậu

Việc làm này tưởng chừng đơn giản nhưng công dụng rất lớn đó.Theo nghiên cứu của trường đại học y khoa Nhật Bản trong 100g hạt đỗ đen có chứa 14g nước, 24,2 g protit, 1,7 g lipit, 53,3 g gluxit,4g xenlulo, 334g kcal. Trong đậu đen rang có chứa protein quý được cơ thể hấp thu dễ dàng gồm đủ cả 10 loại axit amin cần thiết, cung cấp muối khoáng và vitamin cho cơ thể.

Những công dụng của đậu đen rang xay

Ngoài ra đậu đen rang xay còn được người Nhật Bản dùng để giảm cân, giúp những người tiểu đường hay thừa cân không phải ăn kiêng kham khổ mà vẫn có thể giảm cân. Chình vì vậy đậu đen được sử dụng làm nước uống ở rất nhiều quốc gia đặc biệt là Việt Nam và Nhật Bản.

Đậu đen rang xay cũng được nấu nếu bạn nào ưa thích việc húp nước thay vì dùng thìa. Ngoài ra nếu chị em không có nhiều thời gian để nấu đậu đen thì đậu đen đã được rang xay là sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt chị em dễ dàng rót vào chai mang đi làm mà không cần thìa.

đậu đen rang xay – những thông tin ít người biết đến

Điều quan trọng hơn đậu đen rang xay được dùng để đắp mặt, làm đẹp cho chị em phụ nữ. Công dụng làm trắng da, trị mụn, làm mát da đã được lan truyền rộng rãi. Chính từ đây rất nhiều nhà kinh doanh mỹ phẩm đã cho ra đời các mỹ phẩm được làm từ đậu đen rang xay.

Đậu đen rang xay mang lại rất nhiều công dụng cho con người không chỉ riêng đối với chị em phụ nữ. Hãy cùng chia sẻ bài viết này để mọi người nhìn rõ công dụng của đậu đen cũng như có cách chế biến chúng một cách đúng đắn và thông minh nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News