Phong Thuỷ

Đâu là ác nghiệp khiến hôn nhân đổ vỡ theo lời Phật dạy?

Theo lời Phật dạy có 3 ác duyên do ta tạo nghiệp khiến hôn nhân dễ bị tan vỡ, đó là: tà dâm là nguyên nhân chính, thứ hai là bất hiếu, và sát sinh là Nhân xấu tạo ra Quả tương ứng.

lời phật dạy, luật nhân quả, nhân quả tội tà dâm, đâu là ác nghiệp khiến hôn nhân đổ vỡ theo lời phật dạy?

Chúng ta hay nói đùa rằng “Nhân duyên do trời định” vì ta gặp và yêu hay kết hôn với ai đó là do “nhân duyên”, thế nhưng đó không phải hoàn toàn do “Trời định”. Dưới góc nhìn của Phật giáo thì theo Nhân Quả, những gì đang xảy ra với chúng ta là điều chúng ta xứng đáng được nhận.

Mỗi người chúng ta đề có mang nghiệp riêng và tạo nên nhân duyên để cùng nhau xây dựng gia đình. Đó là lý do, nếu đủ nghiệp lành thì chúng ta có một gia đình hạnh phúc, nhưng quá nhiều nghiệp dữ thì vợ chồng thường đồng sàng dị mộng, lâu dần hôn nhân đổ vỡ, chia ly.

Tuy nhiên, nếu chỉ đổ lỗi cho duyên số mà bản thân không cần cố gắng thì quả là sai lầm. Có thể quá khứ đã cấu thành hiện tại nhưng Nhân ngay hiện tại này sẽ hình thành nên Quả ở tương lai. Vì thế, tương lai hoàn toàn là do bạn quyết định, là do cách bạn lựa chọn ngay từ bây giờ.

Bên cạnh đó, chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ của những rạn nứt gia đình theo lời Phật dạy để có thể đi đúng hướng, có những hành động phù hợp càng sớm càng tốt nhằm đẩy lùi các ác duyên mà chúng ta đã và đang gặp phải.

Điều may mắn và tuyệt vời của cuộc sống này đó là chúng ta đều có thể thay đổi, chuyển hóa ác nghiệp thành thiện nghiệp bằng nỗ lực của mình. Đó cũng là quá trình để mỗi cá nhân hoàn thiện nhân cách, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nghiệp là một năng lực được tạo ra do những suy nghĩ, lời nói và hành động có chủ ý. Có nhiều nghiệp được tạo ra trong quá khứ, quyết định một phần tính cách, hình dáng và hoàn cảnh của một cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng và chi phối phần lớn đời sống chúng ta là những nghiệp được tạo ra trong hiện tại.

Theo lời Phật dạy có 3 ác duyên do ta tạo nghiệp khiến hôn nhân dễ bị tan vỡ:

1. Tà dâm

Đây là tội nặng nhất là nguyên nhân chính, trực tiếp nhất khiến hôn nhân đổ vỡ. Khi bạn lừa gạt, không chân thành trong tình cảm bạn sẽ phải nhận quả báo tương tự.

Vì thế, hãy lắng nghe lời Phật dạy để cố gắng giữ gìn tinh thần trong sáng, chân thành trong tình cảm, giữ gìn đạo đức cho bản thân và từ đó tác động tích cực đến đời sống tình cảm gia đình.

2. Bất hiếu

Xét cho cùng hai người kết hôn với nhau cũng chỉ là những người xa lạ thì hãy nghĩ thử xem với đấng sinh thành họ cũng không tôn trọng, hiếu thuận thì họ còn xem “người xa lạ” kia là ai.

Khi đã kết hôn, bố mẹ của người ấy cũng là bố mẹ của mình, vì thế luôn lấy chữ hiếu làm trọng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

3. Sát sinh

Sát sinh là Nhân xấu tạo ra Quả tương ứng, ảnh hưởng nặng nề tới hầu hết các khía cạnh khác của cuộc sống bao gồm cả chuyện tình cảm.

Bởi vậy, muốn nhân duyên tốt lành, hạnh phúc gia đình được bền vững thì không nên sát sinh hoặc ít nhất nên hạn chế sát sinh nhiều nhất có thể.


Nhân Quả báo ứng đối với tội tà dâm

Người nào tạo ác nghiệp tà dâm với vợ, chồng, con người khác; nếu có tội nặng, thì sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau trong 4 cõi ác giới (địa ngục, atula, ngạ quỷ, súc sinh), chịu quả khổ của ác nghiệp ấy cho đến khi mãn quả của ác nghiệp ấy mới thoát được khỏi cõi ác giới.

Sau khi thoát khỏi cõi ác giới, nếu trường hợp thiện nghiệp nào khác cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau làm người; và trường hợp, nếu người nào tạo ác nghiệp tà dâm có tội nhẹ, sau khi người ấy chết, ác nghiệp tà dâm ấy không có khả năng cho quả tái sinh kiếp sau, mà thiện nghiệp nào khác cho quả trong thời kỳ tái sinh kiếp sau làm người; thì cả hai trường hợp này, người ấy sẽ còn phải chịu quả xấu của ác nghiệp tà dâm từ kiếp quá khứ.

Trong quá khứ, một số người có công năng có thể nhìn thấy rằng quả báo với tội tà dâm là nghiêm trọng nhất.

Lấy ví dụ, thông dâm với vợ người khác, hay làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ.

Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm. Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật.

Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường, sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn.

Tất nhiên, những quả báo này không phải là toàn bộ, mà có thể khác nhau tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội tà dâm.

Nhiều người chỉ vì sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian trong phút chốc những lại nhận quả báo tội tà dâm cực kỳ nghiêm trọng. Sự đau khổ trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục vô gián, thì sẽ không còn đường ra nữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News