Nhà Đất

Đầu tư đất nền vùng ven: Cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Mua bán đất nền vùng ven luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư. Chính vì vậy mà nhiều “cò đất” đã lợi dụng điều này để thổi giá đất lên cao, khiến không ít nhà đầu tư sập bẫy.

Mua bán đất nền vùng ven: Con gà đẻ trứng vàng thị trường BĐS

Xu hướng đầu tư BĐS sau đại dịch Covid-19 đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó, đất nền đang được xem là sản phẩm “đẻ trứng vàng” hay cho phân khúc căn hộ bình dân trước đây.

đầu tư đất nền vùng ven: cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Thị trường đất nền vùng ven

Theo ông N.T.Tuấn, chuyên gia bất động sản, trong 2 năm vừa qua, nguồn cung căn hộ bình dân đang dần khan hiếm, vì vậy mà các nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng sang đất nền vùng ven. Ví dụ như tại Hà Nội, đất nền tại các huyện chuẩn bị được lên quận như: Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng đang ngày một nóng lên. Đặc biệt, đất nền huyện Gia Lâm và Đông Anh đang được săn đón nhiều nhất. Sở dĩ là bởi những dự án nghìn tỷ của nhiều ông lớn trong thị trường địa ốc đang được triển khai xây dựng tại đây và chuẩn bị chạy nước rút để hoàn thiện.

Tại Tp Hồ Chí Minh, đề xuất xây dựng thành phố phía Đông dựa trên diện tích quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức cũng đã tạo ra sức hút rất lớn với các nhà đầu tư. Giá bán đất nền Tp Hồ Chí Minh khu Đông cũng vì thế mà tăng từ 30% – 50% so với 2 năm trước. Thậm chí có nhiều khu vực, giá đất tăng đến 100%.

đầu tư đất nền vùng ven: cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Đất nền khu vực sân bay Long Thành

Theo ông Đ.N.Cường, chủ tịch HĐQT ID Green cho rằng đất nền vùng ven phù hợp với mọi nhà đầu tư, tư các nhà đầu tư nhỏ lẻ ít vốn cho đến các doanh nghiệp lớn có tiềm lực tài chính mạnh. Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng tiền vốn đã có thể nghĩ tới việc làm giàu từ BĐS. Không ít người nhờ mua bán đất nền vùng ven đã làm giàu nhanh chóng. Nếu 10 năm trở về trước, giá đất nền Gia Lâm chỉ khoảng 8-15 triệu đồng/m2, thì hiện nay giá đã tăng gấp 4-5 lần,  dao động từ 60-70 triệu đồng/m2. Tương tự tại huyện Đông Anh, giá đất nền 10 năm trước đây chỉ khoảng 500 triệu đồng/ nền 100m2 thì nay mảnh đất cũng đã tăng giá lên gấp 4.

Cẩn thận trước những bẫy sốt đất ảo 

Trong vài năm gần đây, lợi dụng sức hút của đất nền vùng ven, không ít “cò đất”, giới đầu nậu đã tạo ra những “bẫy” sốt đất ảo để lợi dụng các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm.

Điển hình như đầu năm 2020, bất chấp giãn cách xã hội do Covid-10, cả thị trường BĐS đã sửng sốt khi chứng kiến giá đất nền Hòa Lạc tăng đột biến 30-50% so với cuối 2019.

đầu tư đất nền vùng ven: cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Sốt đất ảo Hòa Lạc

Trước tình trạng này, chính quyền địa phương đã phải đính chính thông tin và xác nhận đây chỉ là chiêu trò của các đầu nậu và cò đất. Đồng thời khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ dự án trước khi quyết định giao dịch. Tới nay, giá đất nền Hà Nội tại Hòa Lạc đã trở về giá trị thật, chỉ còn 3-5 triệu đồng/m2.

Tương tự, đất nền xung quanh khu vực sân bay Long Thành tại 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành cũng có dấu hiệu “sốt ảo”  bởi những kịch bản thổi giá quen thuộc của giới cò đất.

Nguyên tắc đầu tư đất nền vùng ven an toàn

đầu tư đất nền vùng ven: cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Nguyên tắc đầu tư đất nền vùng ven an toàn

Để tìm kiếm cơ hội đầu tư đất nền vùng ven an toàn, các chuyên gia địa ốc đã đưa ra 5 nguyên tắc vàng.

1. Chú ý vị trí địa lý của dự án, thông qua các yếu tố như: hệ thống giao thông, các trục đường lớn không, tình trạng kẹt xe,…

2. Khảo sát dự án từ 17:00 đến 19:00 để có cái nhìn chính xác về khu dân cư.

3. Kiểm tra quy hoạch và tính pháp lý của khu đất bằng cách đến các công ty tư vấn luật, doanh nghiệp môi giới, dịch vụ tư vấn BĐS, hoặc nhờ ngân hàng thẩm định giúp khi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng.

4. Nên lựa chọn đầu tư vào phân khúc BĐS phù hợp với khả năng tài chính sẵn có. Trong trường hợp sử dụng đòn bẩy tài chính, nên vay dưới 50% giá trị bất động sản.

5. Nên tham gia theo nhóm có cơ hội thành công cao, thay vì đầu tư nhỏ lẻ.

Quỳnh Thư (tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News