Nhà Đất

Đầu tư nội thất căn hộ trước khi cho thuê: Nên hay không nên?

Đầu tư nội thất căn hộ cho thuê là cách đầu tư có thể giúp bạn sinh lời nhanh chóng song cũng ẩn chứa những rủi ro. Trước khi đưa ra quyết định có nên đầu tư nội thất cho căn hộ trước khi cho thuê hay giữ nguyên hiện trạng phần thô, bạn đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy để có được quyết định đúng đắn nhất!

Cho thuê căn hộ sẵn tư nội thất lợi nhuận hấp dẫn như thế nào?

Đầu tiên, bạn nên biết rằng trong số những căn hộ trong cùng dự án, đang có rất nhiều căn hộ được rao cho thuê trên các trang tin bất động sản. Và chắc chắn, trong số đó sẽ có những căn cho thuê thô với mức giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường.

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng xung quanh dự án căn hộ của bạn còn vô số những dự án khác đang cạnh tranh mức giá cũng như những tiện ích đi kèm. Nếu quyết định giữ nguyên hiện trạng căn hộ mà không đầu tư nội thất, để có được người thuê thì bạn phải hạ giá thuê xuống thấp để thu hút khách.

Để bạn có cái nhìn khách quan hơn, Homedy đã tổng hợp lại dữ liệu giá thuê căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn Hà Nội thời điểm quý 3/2017 trong bảng dưới đây. Chi tiết giá thuê căn hộ chung cư cao cấp như sau:

đầu tư nội thất căn hộ trước khi cho thuê: nên hay không nên?

Theo như các dữ liệu tổng hợp trong bảng, xét trung bình, một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích từ 70 – 90m2 có giá trong khoảng 1,8 – 3 tỷ đồng. Nếu tiến hành cho thuê, bạn có thể cho thuê thô căn hộ này với giá từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Nếu tính tổng giá trị cho thuê hàng năm (với giả định cho thuê 12 tháng/năm), tỷ suất lợi nhuận trong khoảng 4 – 5%, thấp hơn lãi suất gửi tiết kiệm năm hiện hành.

Vậy nếu bạn tham khảo suất đầu tư nội thất từ một số công ty tư vấn thiết kế và thi công nội thất và dự kiến sẽ đầu tư để cho khách cao cấp/khách nước ngoài thuê. Mức độ đầu tư cần đảm bảo đầy đủ công năng nội thất và tính thẩm mỹ cho căn nhà, để có thể hấp dẫn được người mua. Giả định với suất đầu tư khoảng 2,5 triệu/m2, thời gian khấu hao theo quy định kế toán là 7 năm, ta có kết quả ở bảng tính dưới đây:

đầu tư nội thất căn hộ trước khi cho thuê: nên hay không nên?

Như vậy, trung bình một căn hộ chung cư cao cấp 2 phòng ngủ, nếu được đầu tư nội thất, thì tỷ suất sinh lời hằng năm của khoản đầu tư này sau khi đã giảm trừ chi phí khấu hao là 30,5%. Xét về mặt tài chính thì đây thật sự là một khoản đầu tư khá hấp dẫn.

Đầu tư căn hộ cho thuê đủ nội thất có thể gặp những rủi ro gì?

Cần xác định rằng nếu đầu tư căn hộ cho thuê đầy đủ nội thất, bạn có thể sẽ gặp phải một số rủi ro cụ thể như sau:

– Rủi ro bị hư hại đồ đạc: Nguyên nhân của việc này có thể là do khách thuê gây ra hoặc các yếu tố khách quan khác. Để tránh rủi ro này, người cho thuê sẽ phải thường kỳ đến kiểm tra lại các đồ dùng, thiết bị, đặc biệt là thiết bị điện, đồng thời phải làm rõ trách nhiệm sửa chữa phục hồi các thiết bị trong hợp đồng với người đi thuê.

– Rủi ro thị trường: Thông thường, trường hợp này xảy ra chủ yếu khi căn hộ cho thuê thuộc hạng trung bình và khả năng tài chính của đối tượng cho thuê không cao. Đó là khi mức vốn đầu tư khá cao, khiến giá cho thuê cao lên vượt quá khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu.

Sau những phân tích và dẫn chứng trên, chắc hẳn là bạn đã có được những so sánh về lợi ích và rủi ro khi đầu tư nội thất cho căn hộ cho thuê. Dù bạn có quyết định đầu tư nội thất trước khi cho thuê căn hộ hay không thì Homedy cũng luôn mong rằng bạn sẽ cân nhắc thật kỹ giữa lợi ích và rủi ro, từ đó sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm phương án tối ưu để hạn chế và khắc phục. Một lần nữa, Homedy chúc bạn luôn có được quyết định đúng đắn khi cho thuê căn hộ và thu lại được lợi nhuận “khủng” khi tiến hành cho thuê!

Tham khảo giá cho thuê căn hộ tại TP. HCM trên kênh thông tin bất động sản Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News