Làm Đẹp

Để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?

Để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần là một trong nhiều thắc mắc của nhiều người. Cùng nhau tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Một số người có thói quen gội đầu nhiều lần trong ngày vì nghĩ sẽ giúp tóc trở nên sạch khỏe, tuy nhiên kết quả lại trái ngược lại hoàn toàn. Vậy số lần gội đầu khoảng bao nhiêu là tốt?. Hãy cùng khám phá với chúng mình nhé!

1. Phụ thuộc vào dạng tóc

Mỗi người sẽ có một cơ địa khác nhau, mái tóc cũng tương tự, được chia thành nhiều dạng như tóc thường, tóc dầu, tóc khô và tóc hỗn hợp. Mỗi loại tóc sẽ có tính chất khác nhau, do đó việc gội đầu, cách vệ sinh cũng trở nên khác biệt.

để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?
Mỗi dạng tóc sẽ có tần suất và cách gội đầu khác nhau

Ví dụ, đối với tóc thường có thể gội đầu thường xuyên nhưng tránh những loại dầu gội có chất tẩy rửa mạnh. Hay đối với tóc dầu thì cần gội đầu thường xuyên, không gội tóc dầu với nước nóng mà nên bằng nước lạnh và kết hợp dòng dầu gội chuyên dụng.

Còn đối với những ai có mái tóc dày, xoăn thì gội đầu cách ngày, còn những mái tóc được tạo kiểu thì gội 1 lần/tuần để giữ nếp tóc và giữ tóc sạch. Vì vậy, bạn phải xác định rõ mái tóc mình dạng gì để có cách gội đầu đúng cách.

2. Tóc bị bết dính

Mái tóc bị bết dính là khi da dầu tiết quá nhiều dầu, khiến mái tóc khó chịu nên nhiều người có xu hướng muốn gội đầu ngay, nhất là vào những ngày hè oi bức thì tình trạng này còn tồi tệ hơn thế!

Tuy nhiên, mặc dù một hiện tượng bình thường của da đầu giúp điều tiết môi trường của mái tóc nhưng dầu tiết ra quá nhiều sẽ dễ gây ra gàu và các bệnh liên quan đến da đầu, vì thể việc gội đầu là cần thiết.

để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?
Tóc dầu nên gội đầu bằng nước lạnh, tránh đưa tay lên tóc vuốt nhiều lần

Đối với những ai không phải kiểu tóc dầu bẩm sinh thì nên gội 2 – 3 lần/ tuần để làm sạch da đầu, hạn chế hình thành gàu ngứa, còn nếu tóc dầu thì nên lưu ý nhiều hơn.

Tóc dầu nên gội đầu bằng nước lạnh, tránh đưa tay lên tóc vuốt nhiều lần và dùng dầu xả, gội đầu nhiều lần bằng dầu gội chuyên dụng và serum dưỡng tóc sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh, óng ả.

3. Tóc nhuộm

để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?
Tóc nhuộm chỉ nên gội 2 – 3 lần/ tuần là đủ

Nhuộm màu cho mái tóc là một cách thay đổi ngoại hình ngoạn mục và thu hút hơn. Tuy nhiên, để giữ màu nhuộm không bị trôi nhanh là một điều khá khó khăn và dễ gặp phải nhiều người, nhất là ai có thói quen gội đầu thường xuyên vì nghĩ sẽ làm sạch da đầu, tốt cho tóc nhưng không biết hành động này còn làm “ bay màu” luôn mái tóc nhuộm ưng ý.

Đối với mái tóc đã được nhuộm màu thì chỉ nên gội 2 – 3 lần/ tuần là đủ, chỉ dừng ở mức làm sạch tóc cũng như giúp giữ màu tóc hiệu quả nhất. Ngoài ra, ngoài tần suất gội đầu thì còn phụ thuộc vào loại dầu gội có phải là dòng chuyên dụng cho tóc nhuộm hay không?. Dùng dầu xả và gội bằng nước lạnh cũng đảm bảo rằng tóc nhuộm được bền lâu hơn.

4. Gội đầu sau khi tập luyện

để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?

Những ai có tập thể dục thường xuyên thường tiết ra nhiều mồ hôi đầu, gây ảnh hưởng đến mái tóc như tạo điều kiện phát triển gàu và nấm da dầu, vì thể nhiều người sẽ có thói quen tắm gội sau khi làm khô mồ hôi để vừa thư giãn, vừa làm sạch mái tóc.

Thật sự điều này cần thiết, nhất là những ai hì hục trong phòng tập nhiều giờ liền, gội đầu sẽ giúp hạn chế phát sinh nấm da đầu, gàu mà còn cải thiện sức khỏe của tóc, cũng như giúp nhóm cơ phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện cực lực.

5. Dùng các sản phẩm chăm sóc da đầu

Dùng sáp hay gel vuốt tóc để tạo kiểu hoặc định hình kiểu tóc là hành động quen thuộc của giới mày râu, mặc dù nó giúp các anh thêm mạnh mẽ, đầy nam tính nhưng cũng làm da đầu bết dính, gây hại tóc đấy!

để tóc khỏe đẹp, nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?
Dùng gel vuốt thường xuyên để tạo hình tóc thì nên gội đầu kỹ sau khi không có nhu cầu

Đa phần các loại sản phẩm này đều chứa ít hoặc nhiều hóa chất không tốt cho da đầu, nhất là ai có da đầu nhạy cảm hoặc hay tiết ra nhiều dầu thừa, nếu không tẩy rửa hay lạm dụng nhiều thì sẽ tích tụ, gây tổn thương tóc và da đầu. Vì thế, những anh chàng nào có thói quen dùng gel để tạo hình tóc thường xuyên thì nên gội đầu kỹ sau khi không có nhu cầu.

Bên trên là những điều lưu ý khi gội đầu trong tuần cũng như tần suất thích hợp với từng dạng và tình trang của mái tóc. Mong qua bài viết trên có thể góp phần nào giúp giải đáp thắc mắc trên và giúp các bạn có thêm thông tin bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News