Khám Phá

Đền Nikko Toshogu – Kiến Trúc Tráng Lệ Và Nguy Nga bậc nhất Nhật Bản

Ghé thăm ngôi đền Nikko Toshogu nổi tiếng của đất nước Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú! Cùng chúng mình tìm hiểu về ngôi đền thiêng liêng này và kiến trúc đặc biệt của nó!

Giới thiệu chung về đền Nikko Toshogu

Địa chỉ: 2301 Sannai, Nikko, Tochigi, Nhật Bản

Đền Nikko là cái tên gọi chung dành cho quần thể đền, đây là ngôi đền nổi tiếng của thành phố Nikko- tỉnh Tochigi- Nhật Bản!

Đền Nikko- Toshogu được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1617 khi ông Tokugawa Leyasu – người sáng lập ra Mạc phủ Tokugawa qua đời, được thần thánh hóa thành một vị đạo thần Shito! Sau khi ông qua đời con cháu đã cho xây dựng nhiều đời thờ trên khắp mọi miền nước Nhất! Để phân biệt các đền thờ ở Nikko là ngôi đền chính thì nơi đây đã được lấy tên là Nikko Toshogu! Ngôi đền này được xếp hạng là quốc bảo của Nhật Bản và đã chính thức được UNESCO công nhận vào năm 1999

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Đền Nikko Toshogu

Đến đền Nikko Toshogu như thế nào?

Ga Tobu Nikko của tuyến Tosho Railway hoặc ga Nikko của tuyến JR Higashi Nihon Nikko Line là ga gần nhất. Nếu đi xe hơi, sau khi ra khỏi Nikko IC thuộc Nikko Utsunomiya Road là tới. Có bãi đậu xe chuyên dụng với sức chứa 200 chiếc, nếu là xe thông thường thì mỗi chiếc 600 yên.

Đường vào đền Nikko Toshogu được vắt ngang qua con sông Daiya được nối liền với cây cầu sơn màu đỏ bắt mắt. Đi qua hết cây cầu khách du lịch Nhật Bản sẽ chính thức đặt chân vào bên trong đền Nikko Toshogu.

Kiến trúc tráng lệ của ngôi đền Nikko Toshogu

Kiến trúc điện thờ vô cùng sắc sảo, mang vẻ đẹp tự nhiên nhưng cũng ẩn chứa nét kiến trúc độc đáo. Theo các nhà sử học ước tính thì để để hoàn tất tất cả những kiến trúc bên trong đền thờ thì tốn khoảng 40 tỷ yên, một con số không hề nhỏ.

Bên trong đền Nikko Toshogu

Để vào bên trong đền, du khách sẽ đi qua cổng chính, đi qua khu nhà kho được xây dựng rất vô trường với các bức tượng gỗ được chạm khắc tỉ mỉ với nhiều màu sắc! Trong đó có bức tượng nổi tiếng là bức chạm khắc 3 con khỉ: “Không nghe thấy, không nói và không nhìn thấy”. Tác phẩm này được biết đến là 1 trong các quốc bảo của Nhật Bản.

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Bức chạm khắc 3 con khỉ

Quần thể của ngôi đền được trang trí xa hoa với 12 tòa nhà xây dựng trong một khu rừng vô cùng đẹp! Với nhiều tác phẩm nghệ thuật chạm khắc làm bằng gỗ, bên cạnh sử dụng một lượng rất lớn các lá vàng để trang trí cho những tòa nhà này! Nhiều du khách đến Nikko đều nhận thấy yếu tố thần đạo Nhật Bản và Phật giáo của ngồi đền!

Giữa các tòa nhà có 5 kiến trúc nổi bật ở khu cổng chính! Cột chính của chùa treo cách mặt đất 10cm- đây là điểm nổi bật trong phong cách thiết kế! Bên trong ngôi chùa có thời gian mở cửa nhất định với mức giá vé riêng!

Trong quá trình xây dựng ngôi đền, người ta đã dùng đồng để dán lên 2 bức tường trong đền, với 108 bức điêu khắc rồng không bức nào giống bức nào! Không chỉ vậy bên trong đền còn không sử dụng hệ thống đèn, ánh sáng chính là ánh sáng ngoài trời phản chiếu vào những tấm đồng!

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Bức tranh hình con rồng

Bên ngoài đền Nikko Toshogu

Đi theo con đường bên trái Yomeion các bạn sẽ đến sảnh Honjido, nơi có một bức tranh hình con rồng được chạm khắc trên trần nhà rất to lớn! Cái tên Honjido là âm thanh tiếng chuông nghe được khi hai mảnh gỗ chạm vào nhau phát ra âm vang trong hội trường!

Phía xa Yomeimon là tòa chính của đền, có phòng cầu nguyện kết nối với sảnh chỉnh ở phía sau! Các sảnh này được thiết kế với tinh thần của Leyasu và hai người nổi tiếng là Toyotomi Hideyoshi và Minamoto Yoritomo.

Bên phải tòa chính là cổng Sakashitamon với bức chạm khắc nổi tiếng Nemurineko nơi dẫn vào lăng mộ của Tokugawa Leyasu.

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Bức chạm khắc nổi tiếng Nemurineko

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Lăng mộ của Tokugawa Leyasu

Với kiến trúc tráng lệ, tất cả các cổng đều được điêu khắc từ thế kỷ 17, trong đó có một số bức điêu khắc nổi tiếng tại Nhật Bản và có cách đây 300-400 năm!

Giá vé tham quan đền Nikko Toshogu

Thời gian mở cửa từ 8:00-17:00, nhưng từ tháng 11 đến tháng 3 chỉ mở cửa đến 16:00.

Chi phí để vào thăm quan là 500 yên đối với người lớn, 300 yên đối với học sinh cấp 3, 200 yên đối với học sinh tiểu học và trung học! Phí tham quan khu bảo tàng Mỹ thuật đắt hơn chút với người lớn là 800 yên, học sinh cấp 3 là 600 yên, 400 yên đối với học sinh tiểu học, trung học!

đền nikko toshogu – kiến trúc tráng lệ và nguy nga bậc nhất nhật bản

Khám phá đền Nikko Toshugu Nhật Bản với những hình ảnh mang nhiều dấu ấn lịch sử! Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều điều thú vị, với hình ảnh một ngôi đền độc đáo bởi lối kiến trúc ấn tượng! Đừng quên chia sẻ với chúng mình về các địa điểm du lịch hấp dẫn Nhật Bản!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News