Kiến Trúc

Đền Sri Mariamman – Tuyệt tác kiến trúc Hindu giữa lòng Singapore

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Singapore là một trong những quốc gia hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Bên cạnh những công trình mang hơi thở hiện đại, sang trọng, đẳng cấp thì Đảo quốc Sư tử cũng sở hữu những công trình cổ kính, lâu đời. Và nếu có dịp du lịch Singapore thì bạn nhất định phải ghé thăm Đền Sri Mariamman – tuyệt tác kiến trúc Hindu giữa lòng Singapore hiện đại.

Hiện nay, Singapore là quốc gia phát triển về mọi mặt. Đặc biệt là nền du lịch có luôn theo đà tăng trưởng khiến bất cứ quốc gia nào cũng phải ngưỡng mộ. Đến với Singapore, bên cạnh những điểm du lịch hiện đại, đẳng cấp thì bạn cũng có cơ hội khám phá những công trình cổ mang đậm dấu ấn thời gian.

Tại thủ đô Singapore có rất nhiều ngôi đền, chùa với phong cách kiến trúc ảnh hưởng nhiều từ văn hóa Trung Hoa cổ và Ấn Độ. Đặc biệt, nếu có dịp ghé thăm Đảo quốc Sư tử thì bạn nhất định phải khám phá ngôi Đền Sri Mariamman. Đây được coi là tuyệt tác kiến trúc Hindu mang đậm văn hóa Ấn Độ. Cùng khám phá ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore bạn nhé!

Đền Sri Mariamman – Ngôi đền Hindu cổ nhất Singapore

Sri Mariamman Singapore là ngôi đền Hindu cổ nhất tại Quốc đảo Sư tử. Ngôi đền được xây dựng để tôn vinh vị thần bảo vệ và giúp chống lại mọi bệnh tật – Nữ thần Mariamman. Theo lịch sử, một người thương gia Ấn Độ tên Naraina Pillai từ Penang đã xây dựng ngôi đền cô vào năm 1827.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Đền Sri Mariamman – Tuyệt tác kiến trúc Hindu giữa lòng Singapore. Ảnh: visitsingapore

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ngôi đền cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Hình ảnh ngôi Đền Sri Mariamman hiện tại đã được sửa đổi theo cấu trúc mới từ năm 1862. Mặc dù vậy thì bạn cũng vẫn sẽ được khám phá những phần kiến trúc cơ bản vẫn còn nguyên vẹn.

Trước đây, Sri Mariamman là nơi dành cho những người tị nạn. Họ đều là những người Ấn Độ nhập cư thuộc cộng đồng Hindu Tamil. Sau đó, ngôi đền được sử dụng để làm Cơ quan Đăng ký kết hôn của người Hindu. Đặc biệt, vào năm 1973, ngôi đền Hindu đã được công nhận là một di tích quốc gia và được Hội đồng Ấn độ giáo quản lý.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Đền Sri Mariamman là điểm du lịch hấp dẫn tại Singapore. Ảnh: asiatravelgate

Ngày nay, Đền Sri Mariamman đã trở thành một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và được yêu thích nhất khi du lịch Singapore. Hàng năm, ngôi đền còn là nơi diễn ra các hoạt động xã hội, giáo dục và các lễ hội của người theo đạo Hindu. Không chỉ vậy, Sri Mariamman còn là niềm tự hào và là đại diện cho nền văn hóa Hindu và của người dân tại Quốc đảo Sư tử.

Tuyệt tác kiến trúc cổ mang đậm văn hóa Hindu

Theo cẩm nang du lịch Singapore, ghé tham quan Đền Sri Mariamman, bạn không chỉ được khám phá công trình tâm linh cổ mà còn được chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc mang đậm văn hóa Hindu Ấn Độ. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy, ngôi đền được xây dựng theo kiến trúc Dravidian.

Điểm đặc biệt nhất của Sri Mariamman chính là gopuram tòa tháp chính giữa lối vào. Hai mặt là hình ảnh của Lord Krishna và Lord Murugan. Tòa tháp có 6 tầng ứng với 6 tầng trang trí nổi bật chính là những tuyệt tác điêu khắc tinh xảo, sắc nét với các màu sắc rực rỡ về các vị thần của Hindu giáo.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

6 tầng tháp của Đền Sri Mariamman được trang trí nổi bật. Ảnh: pinterest

Trong mỗi ngôi đền chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc chuông. Và Sri Mariamman cũng không nằm ngoại lệ. Chiếc chuông vàng nhỏ như một đồ vật trang trí nằm ngay cửa gỗ của phần đáy tháp. Một điều thú vị với các du khách đến thăm Đền Sri Mariamman chính là việc bạn sẽ phải đụng vào chiếc chuông khi bước vào đền.

Bên cạnh đó, Sri Mariamman còn xây dựng những cột trang trí cùng với phần trần nhà được khắc những bức tranh sống động. Trong phòng cầu nguyện chính bạn sẽ được chiêm ngưỡng các đền thờ được đặt trong Vimana của các vị thần như: Durga, Madurai Veeran, Draupadi, Ganesh.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Đền Sri Mariamman được chạm trổ tinh tế với màu sắc rực rỡ. Ảnh: khamphasingapore

Đền Sri Mariamman cũng có lễ kéo cờ để bắt đầu của lễ hội chính – lễ hội Thimithi (tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11) nổi tiếng của người Hindu giáo. Với lễ hội này, những người theo đạo Hindu sẽ phải đi qua lửa. Cụ thể là hình ảnh nhiều người sử dụng đôi chân trần của mình để di chuyển trên những dải than hồng. Ngoài ra, tham gia lễ hội bạn sẽ được khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của người Hindu.

Kinh nghiệm du lịch Đền Sri Mariamman Singapore

Không như những điểm du lịch thông thường khác, khi ghé thăm Sri Mariamman bạn nên lưu ý một số điều cơ bản như:

Trang phục

Ngôi Đền Sri Mariamman là một công trình kiến trúc tâm linh của người Hindu. Chính vì vậy khi ghé thăm bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, tránh những trang phục hở hang. Lý do là bởi những trang phục như vậy không phù hợp với chốn tâm linh và có phần không tôn trọng văn hóa nơi đây.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Đền Sri Mariamman mang đậm kiến trúc Hindu. Ảnh: khamphasingapore

Vệ sinh chung

Không chỉ riêng ngôi đền mà bất cứ khi du lịch ở đâu bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh chung, tuyệt đối không xả rác bừa bãi. Ngoài ra, với đền Hindu Sri Mariamman thì bạn cũng nên giữ gìn trật tự, tránh nô đùa to làm ảnh hưởng tới không gian thanh tịnh. Đây cũng là kinh nghiệm du lịch Singapore mà bạn cần nhớ kỹ.

Thời gian tham quan

Ngôi đền có giới hạn thời gian tham quan nên bạn cũng cần lưu ý để không bỏ lỡ cơ hội khám phá ngôi đền Hindu đặc biệt nhất Singapore. Cụ thể, ngôi đền mở cửa vào hai khung giờ chính: 7h00 – 12h00 và 18h00 – 21h00.

đền sri mariamman – tuyệt tác kiến trúc hindu giữa lòng singapore

Đền Sri Mariamman mang đến những câu chuyện, kiến trúc người Hindu. Ảnh: toursingapore

Thông thường, theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì ngoài Đền Sri Mariamman bạn có thể tiện đường khám phá khu Chinatown nổi tiếng. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn một không gian lý tưởng để vui chơi và tham quan. Một lưu ý khác là ngôi đền còn có tên gọi là đền Gothanda Ramaswamy Mariamman. Bạn nên nắm rõ để tiện cho việc di chuyển và tham quan. Ngoài ra, bạn đừng quên cập nhập thường xuyên tin tức du lịch Singapore được chúng tôi cập nhập thường xuyên nhé!

Thông tin:

Đền Sri Mariamman

Địa chỉ: 244 S Bridge Road, Singapore 058793 (tọa lạc ngay góc đường The Pagoda Street và South Bridge).

Giờ mở cửa: 7h00 – 12h00, 18h00 – 21h00 hàng ngày.

Thu Thảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News